Án mạng từ món nợ 35.000 đồng và lời nhận tội thay

Ông Đại khăng khăng nhận đã gây nên cái chết của nạn nhân Chuyền, nhưng chứng cứ mà công an thu thập được cho thấy, thủ phạm lại là con trai ông này.

Ông Đại khăng khăng nhận đã gây nên cái chết của nạn nhân Chuyền, nhưng chứng cứ mà công an thu thập được cho thấy, thủ phạm lại là con trai ông này.

Sáng 28/8, Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương nhận được thông tin về vụ trọng án xảy ra tại xã Phương Hưng. Nạn nhân là anh Hoàng Đình Chuyền (36 tuổi) ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc.

Quá trình công an điều tra, ông Phạm Duy Đại (52 tuổi, ở xã Phương Hưng), đã đến tự thú, khai nhận mình sát hại anh Chuyền bằng chiếc tuốc nơ vít. 

Kết quả hình ảnh cho đâm chết người
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, quá trình thu thập tài liệu, chứng minh tội phạm, cơ quan điều tra xác định sự bất nhất giữa lời khai của ông Đại với hiện trường vụ án, nhất là cơ chế thương tích dẫn đến cái chết của nạn nhân Chuyền. Lòng vòng, cuối cùng ông Đại buộc phải thừa nhận con trai ông là Phạm Duy Việt (23 tuổi) mới là hung thủ. Vì thương Việt còn trẻ tuổi nên ông đứng ra nhận tội thay. Từ lời khai của ông Đại, cơ quan điều tra đã vận động Việt đến đầu thú. 

Tại cơ quan Công an, Việt khai nhận khoảng năm 2011, trong lần đến quán bia nhà ông Đại ăn uống, anh Chuyền còn nợ 35.000 đồng. Sau đó, do vi phạm pháp luật và buộc phải chịu sự quản chế nên anh Chuyền chưa thanh toán khoản nợ. 

Sau 5 năm (trưa 26/6), anh Chuyền cùng một người bạn đến quán nhà ông Đại ăn nhậu. Uống 2 cốc bia hết 10.000 đồng, Chuyền đưa cho ông Đại 50.000 đồng để thanh toán. Lúc này, ông Đại nhắc đến số tiền còn nợ từ 5 năm trước, và chỉ trả lại anh Chuyền 10.000 đồng. Giữa Chuyền và ông Đại đã nảy sinh cãi vã.

Sáng 27/8, ông Đại trên đường đi lấy bia thì bị Chuyền chặn đánh, rồi tuyên bố cho ông Đại vay 30.000 đồng, 6 tháng sau sẽ đến thu tiền lãi. Bực bội, ông Đại đã kể lại sự việc trên với con trai là Việt.

Khoảng 9h ngày 28/8, Việt đang đi làm thì nhận được điện thoại của bố, thông báo Chuyền đang ở trước cửa nhà. Lập tức, Việt nhặt chiếc 1 cờ lê và 1 thanh cào hộp xích để trong hộp đồ sửa xe cá nhân ở công ty, cho vào cốp xe máy đi về nhà. 

Gặp Chuyền, sau vài câu nói qua lại, Việt đã nhào vào. Bị Chuyền ném chiếc cốc thủy tinh trúng chân, Việt cầm lấy cờ lê và thanh cào hộp xích đánh lại. Ông Đại vào can ngăn, nhưng trong lúc thiếu kiềm chế, Việt đã dùng cào hộp xích đâm trúng lưng trái của Chuyền.

Nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện. Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Duy Việt để xử lý về hành vi Giết người. 

Theo Thúy Minh (An Ninh Thủ Đô)


nhận tội thay

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.