Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: "Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi"

Do mâu thuẫn tiền bạc, Bùi Xuân Hồng đã lập sẵn kế hoạch mang dao, súng và xăng đến nhà bà Hà. Tại đây, Hồng đã truy sát, đâm liên tiếp 3 người thương vong trước khi bị bắt giữ. Đối tượng bị truy tố về tội “Giết người”.

Sáng 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên toà sơ thẩm, xét xử Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1956), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán (TP.Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Nạn nhân tử trong vụ án là bà Bùi Thị Hà (sinh năm 1959), ở tổ 14, (phường Chùa Hang) và ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà, SN 1954).

11h30, HĐXX tạm dừng phiên toà để nghỉ trưa. Theo dự kiến, phiên xét xử sẽ tiếp tục diễn ra vào 14h chiều cùng ngày.

11h20, HĐXX đặt câu hỏi trong thời điều tra bị cáo Hồng có bị mớm cung, ép cung hay không? 

Bị cáo Hồng trả lời không bị mớm cung, ép cung. 

HĐXX hỏi bị cáo Hồng có lời gì muốn nói với gia đình bị hại hay không? 

Bị cáo Hồng trả lời trước HĐXX: “Tôi có ý kiến với đại diện gia đình bị hại. 2 gia đình trước nay rất thân thiết, tôi xin lỗi gia đình, tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng. Ngay bây giờ cho tôi chết tôi xin chết ngay, sống quá khổ rồi”.

11h05, Người bào chữa cho bị cáo Hồng đặt câu hỏi với bị hại Vương về việc văn bản thoả thuận, văn bản cam kết, văn bản hứa hẹn về việc trả nợ, vay nợ tiền của bị cáo Hồng anh có được ký không? 

Bị hại Vương xác nhận chữ ký trong các văn bản trên là đúng của mình. 

Người bào chữa đặt câu hỏi, tại sao đã ký thoả thuận sang nhượng quyền sử dụng mảnh đất cho bị cáo Hồng để trả nợ nhưng sau đó lại bán đi cho người khác? Bị hại Vương cho rằng, do bản thân bị ép ký vào văn bản và do đến hạn ngân hàng siết nợ nên cần phải bán miếng đất đi để trả ngân hàng.

Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-1

Bị hại Vương xác nhận trước toà những chữ ký trên các văn bản là của mình.

10h40, Luật sư bào chữa cho bị cáo Hồng đặt các câu hỏi cho người làm chứng và bị hại.

Luật sư hỏi người làm chứng là ông Công rằng bản thân có muốn thay đổi quyết định về việc bồi thường không? Cụ thể, Luật sư bày tỏ số tiền mà ông Công đã bỏ ra lo hậu sự cho bà Hà và ông Thành sẽ được trừ vào khoản nợ mà anh Vương đang nợ bị cáo Hồng. Tuy nhiên ông Công cho rằng bản thân không có anh em, họ hàng gì với bị cáo Hồng, không đồng ý trừ nợ mà bị cáo Hồng sẽ phải trả nợ.

10h20, Trước HĐXX, con của bị cáo Hồng cho biết trước khi xảy ra vụ án khoảng mấy tháng, anh không thấy bố nói chuyện với mọi người như bình thường.

 

10h, HĐXX xét hỏi các nhân chứng, bị hại về việc xử lý các khoản tiền bồi thường. 

- Ông Công - nhân chứng vụ án, người đứng ra chi trả các khoản tiền tang lễ cho nạn nhân Thành và nạn nhân Hà yêu cầu được bị cáo bồi thường. 

- Trước toà, bị hại Thảo (vợ của bị hại Vương) cho rằng khoản tiền bồi thường được thừa hưởng hợp pháp do tổn thất về tinh thần mà vụ án gây ra sẽ trừ vào khoản tiền mà 2 vợ chồng chị đang nợ bị cáo. 

- Bị hại Hiền (con gái nạn nhân Hà) yêu cầu bị cáo phải bồi thường đủ các khoản tiền tổn thất về tinh thần mà bản thân chị được thừa hưởng do vụ án gây ra. 

Trả lời trước toà, bị cáo Hồng đồng ý với các khoản tiền phải bồi thường cho các bị hại. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng bản thân không còn tiền để bồi thường.

Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-2

9h30, Bị hại Vương được yêu cầu đứng lên trả lời trước toà.

Trước toà, bị hại Vương cho biết bản thân vay bị cáo Hồng tổng số tiền là 2 tỉ 6 trăm triệu đồng. Số tiền này Vương vay để mở công ty và mở quán ăn. Khi vay bị hại Vương thoả thuận sẽ trả lãi cho bị cáo Hồng theo tháng.

"Tôi vay lần đầu tiên vào năm 2015, lúc đó tôi vay mảnh đất của bà Hường (là dì của bị cáo Hồng - PV). Bà Hường mua chịu mảnh đất của ông Hồng, lúc đó tôi muốn mua mảnh đất của bà Hường nên bà Hường gán nợ cho tôi mảnh đất đó và tôi phải trả nợ cho ông Hồng", bị hại Vương nói trước toà.

Việc vay mượn được thoả thuận tiền lãi là 1,3%/tháng. Bị hại Vương trả đầy đủ theo đúng thoả thuận đến tháng 10/2018. Sau thời gian đó, số tiền lãi Vương nợ bị cáo Hồng lên khoảng 28 triệu, bị hại Vương do rằng do bản thân làm ăn thua lỗ nên chưa có tiền trả bị cáo Hồng.

Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-3

Bị cáo Hồng và bị hại Vương trả lời trước tòa.

Bị hại Vương đồng ý với việc vụ án xảy ra do bị cáo bức xúc trong việc vay nợ. Bị hại Vương cho rằng bản thân cũng có phần lỗi trong việc vay mượn. Vường cho rằng, mong muốn thực nghiệm hiện trường, tuy nhiên HĐXX cho rằng vụ án đã quá rõ ràng nên việc có thực nghiệm hiện trường hay không là do cơ quan điều tra.

Bị hại Vương yêu cầu HĐXX xử lý vụ án theo đúng quy định pháp luật. Về phần bồi thường, bị hại Vương cũng yêu cầu xử lý theo quy định pháp luật, tuy nhiên HĐXX cho rằng theo đúng quy định khi 2 bên không thể thoả thuận về tiền bồi thường thì toà án sẽ xử lý tiếp theo.

Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-4

Người thân các nạn nhân có mặt tại phiên xét xử.

9h00, Bị cáo Bùi Xuân Hồng đồng ý với truy tố của HĐXX.

Bị cáo Hồng thừa nhận khoảng 17h chiều ngày 14/9 đã mang theo 2 con dao (một con dao bầu và một con dao bấm), súng quân dụng và chai xăng rồi đạp xe đến Thị trấn Chùa Hang để tìm bị hại Vương, mục đích nhằm đòi nợ, xác định nếu không đòi nợ được sẽ giết anh Vương.

Bị cáo Hồng khai nhận trước toà khi sang đến nơi khoảng gần 18h, khi đến nhà bị cáo thấy bị hại Vương đang ngồi ăn cơm quay lưng ra, còn thấy bị hại Hà và Thành đang ngồi uống nước. Lúc này bị cáo dựng xe đạp ở sân và đeo theo các hung khí vào nhà rồi nói "Chúng mày định bao giờ mới trả tiền tao đây, chúng mày định lừa tao đến bao giờ".

"Khi đến trước mặt bị hại Vương, nhìn thấy bị hại tôi lại không nói được gì, lúc đó không nghĩ đâm chết bị hại luôn mà chỉ nghĩ là đâm để cảnh cáo. Lúc này rút dao ra đâm vào tay với bên sườn chứ không cố ý đâm chí mạng, bị cáo đâm 5 – 6 nhát, xong quay ra nói chuyện với bị hại Hà, lúc này bị hại Hà vẫn cầm tay bị cáo", bị cáo Hồng khai trước toà.

"Lúc này bị cáo bị giật tay ngã đập đầu xuống đất, bị hại Thành vào bóp cổ bị cáo không thở được. Bị cáo vơ con dao đâm thì nghe thấy bị hại Hà kêu lên một tiếng rồi thấy nằm vật ra cạnh bị hại Thành.

Bị cáo bị Thành bóp cổ thì cố dùng dao đâm bị hại Thành đến khi Thành ngã gục, bị cáo cũng không biết con dao bay đi đâu, bị cáo cũng bị dao cứa vào tay", bị cáo Hồng khai.

Bị cáo Hồng cho rằng nguyên nhân gây án là do bản thân uất ức vì số tiền cả cuộc đời của mình bị cháu lừa mất hết.

HĐXX đặt câu hỏi, vì sao có tình cảm với bị hại mà lại có hành động dùng dao sát hại dã man như vậy?

"Lúc đó bị cáo bị bị hại Thành bóp cổ, bị cáo chỉ biết cố gắng sống. Bị cáo mong muốn HĐXX xem xét vì bị cáo không cố tình giết người, bị cáo chỉ vô ý. Bị cáo ăn năn về hành vi của mình, bị cáo cũng ân hận về hành vi của mình và giờ bị cáo giờ chỉ muốn chết", bị cáo Hồng nói trước toà.

8h30, Đại diện VKS đọc cáo trạng vụ án

8h, Chủ toạ phiên toà đọc tuyên bố khai mạc phiên toà xét xử sơ thẩm.

Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-5

Chủ toạ phiên toà đọc tuyên bố khai mạc phiên toà xét xử sơ thẩm.
Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-6

Người thân mang theo di ảnh các nạn nhân đến toà
Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-7

Bị cáo Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1956) tại phiên toà
Anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên:  Tôi xin lấy cái chết để mau chóng xuống suối vàng, sống quá khổ rồi-8

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, trước đây người thân trong gia đình bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng) đã vay của Hồng 3,6 tỷ đồng.

Đồng thời bà Hà cũng vay Hồng số tiền 600 triệu đồng. Dù đối tượng đã nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần và không trả. Sau thời gian đòi nợ không được, đối tượng Hồng ấm ức và lên kế hoạch truy sát.

Đến chiều 14/9, nghi phạm chuẩn bị súng quân dụng, 2 con dao và chai xăng đến nhà bà Hà để tiếp tục đi đòi tiền nhưng không có ai ở nhà.

Đến tối cùng ngày, Hồng đi xe đạp mang theo số tang vật trên đến nhà em gái ở phường Chùa Hang, cùng thành phố, cách nhà Hồng khoảng 10 km.

Sau khi đến nơi, Hồng yêu cầu anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) trả tiền. Sau đó, Hồng rút dao đâm nhiều nhát làm anh Vương bị thương.

Lúc này bà Hà cùng chồng là ông Nguyễn Văn Thành cùng một số người trong nhà lao đến can ngăn. Tuy nhiên, đối tượng Hồng đã đâm loạn xạ khiến khiến bà Hà và chồng trọng thương.

3 nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, bà Hà không qua khỏi do vết thương quá nặng. Ông Thành đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu.

Được biết, đối tượng Bùi Xuân Hồng từng có thời gian gần 20 năm giữ chức Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên (1997 – 2016). Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật. Hồng có hai đời vợ và có tất cả 4 người con.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/truc-tiep-xet-xu-vu-anh-trai-cam-dao-truy-sat-ca-nha-em-gai-o-thai-nguyen-nguoi-than-mang-di-anh-nan-nhan-toi-toa-220208783111385.htm

anh trai truy sát cả nhà em gái

Thái Nguyên


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.