Băng trộm chuyên gom vàng vào bao để vác đi ở miền Tây

Lợi dụng đêm khuya, những tên trộm ở miền Tây đã tìm cách vô hiệu hóa camera an ninh rồi cắt khóa để đột nhập hàng loạt tiệm vàng.

 Lợi dụng đêm khuya, những tên trộm ở miền Tây đã tìm cách vô hiệu hóa camera an ninh rồi cắt khóa để đột nhập hàng loạt tiệm vàng.

Công an TP Cần Thơ cho biết, rạng sáng 30/7, cảnh sát hình sự của đơn vì này phối hợp cùng Công an tỉnh Sóc Trăng bắt được hai tên trong băng trộm tiệm vàng ở các tỉnh miền Tây. Danh tính nghi can tạm thời chưa được tiết lộ và họ đã bị đưa về Cần Thơ để cảnh sát thẩm vấn.

"Đây là chuyên án của Bộ, Công an Cần Thơ được giao vai trò chủ đạo, phối hợp với các tỉnh, thành triệt phá sau hơn một năm lập chuyên án", một cán bộ nói.

Bang trom chuyen gom vang vao bao de vac di o mien Tay hinh anh 1
Tên trộm đang gom vàng ở Cần Thơ vào tháng 1/2015. Ảnh cắt từ camera.


Theo Công an Cần Thơ, hai tên trộm vừa bị bắt đã dùng kìm cộng lực và các thiết bị khác để cắt ổ khóa tại một tiệm vàng ở chợ của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Khi chúng đột nhập vào trong và đang vơ vét vàng trong tủ thì trinh sát ập vào bắt giữ. Tang vật tại hiện trường là 7 lượng vàng các loại.

"Công an đang chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng thu hồi những tài sản khác mà hai tên trộm này thực hiện trước đó. Những tên đồng bọn cũng đang bị bắt giữ", lãnh đạo Công an TP Cần Thơ khẳng định.

Khai thác bước đầu, hai tên trộm khai, họ là người đã thực hiện vụ đột nhập tiệm vàng Hiện – Tính Hà ở huyện Phong Điền (Cần Thơ) vào rạng sáng ngày 7/1/2015. Tài sản bị hai tên trộm lấy đi gồm nhiều nữ trang trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Nhiều tiệm vàng ở miền Tây sau đó cũng bị trộm đột nhập nên Công an TP Cần Thơ cùng các tỉnh lập chuyên án truy bắt hung thủ.

"Thủ đoạn của bọn trộm này là lợi dụng đêm khuya khi chủ nhà ngủ say, chúng lấy bịch nylon vô hiệu hóa các camera an ninh trước cửa, cho người cảnh giới, dùng kiềm cộng lực cắt ổ khóa hoặc nạy bung cửa để đột nhập vào trong tiệm vàng", cảnh sát điều tra nói.

Bang trom chuyen gom vang vao bao de vac di o mien Tay hinh anh 2
Kẻ trộm đội mũ rộng vành và che kín mặt. Ảnh cắt từ camera an ninh.


Để không lưu lại dấu vết, kẻ trộm đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đầu đội nón vải mềm có lưỡi trai và che kín mặt. Dụng cụ chúng mang theo trong người là kìm, vít vặn, một chiếc thau và bao. Sau khi mở được tủ nữ trang, tên trộm dùng tay lùa hết vàng các loại vào thau và cho vào bao vác đi. Sự chuẩn bị khá bài bản, chuyên nghiệp và thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động từ tỉnh này sang tỉnh khác nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng điều tra.

Ngoài tiệm vàng ở Cần Thơ và Sóc Trăng, tháng 3/2015, bọn trộm này đã đột nhập vào tiệm vàng Bé Năm ở thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) lấy 40 lượng vàng 24K, 40 lượng vàng 18K, 4.000 USD và 50 triệu đồng. Tổng số tài sản mất trộm hơn 2 tỷ đồng. Một tháng sau đó, trộm tiếp tục khóa cửa đột nhập vào tiệm vàng Kim Hải Hải ở huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) lấy cắp 120 lượng vàng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Theo Zing

trộm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.