Bắt nhóm 'quý bà' giấu 4,3 kg ma túy ở chỗ kín

Qua khám xét trên người các “quý bà” đi từ Campuchia về TP.HCM, các nữ công an phát hiện 4,3kg ma túy được cất giấu trong áo ngực, quần lót…

Qua khám xét trên người các “quý bà” đi từ Campuchia về TP.HCM, các nữ công an phát hiện 4,3kg ma túy được cất giấu trong áo ngực, quần lót…

Ngày 9/1, công an TP.HCM cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng gồm Trần Thị Thanh Lan (SN 1966), Võ Thị Lâm (SN 1984), Phạm Thị Ni (SN 1964, cùng ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Trần Thị Bé Ba (SN 1994, ngụ huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cơ quan công an, giữa năm 2012, cơ quan điều tra phát hiện đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ với quy mô lớn. Cuối tháng 10/2012, đối tượng đầu tiên bị bắt giữ là Nguyễn Thị Thanh (SN 1962, ngụ quận 4) khi mang theo balô chứa 3 kg ma túy trên xe khách từ Campuchia về quận 1 (TP. HCM).

ma túy

Nhóm "quý bà" ma túy bị sa lưới.

Mở rộng điều tra, công an đã bắt giữ một “mắt xích” khác trong đường dây là nữ quái Mai Thuy tại quận Tân Phú. Thuy khai chỉ là người làm thuê cho một phụ nữ bí ẩn tên Trần Thị Thanh Lan.

Chiều 4/1, Lan cùng 3 phụ nữ là Lâm, Ni và Bé Ba đi trên một chuyến xe khách từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu tỉnh Tây Ninh. Khi chuyến xe vừa dừng bánh ở đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), 4 “quý bà” bị các trinh sát bắt giữ.

ma túy

Ma túy được các đối tượng cất giấu trong nội y.

Khám xét nhanh hành lý và người Lan, lực lượng không thu giữ được gì. Các nữ trinh sát được điều động vào cuộc để khám xét người các “quý bà”, phát hiện từng gói ma túy được giấu tinh vi trong áo ngực, quần lót, áo khoác, đế dép… Trung bình mỗi người chứa hơn 1,2 kg, 4 người mang tổng cộng 4,3 kg ma túy.

Mỗi phi vụ, đường dây của Lan vận chuyển vài ký ma túy, chuyển từ Campuchia về Việt Nam, sau đó chuyển sang nước khác tiêu thụ. Các đối tượng như Lâm, Ni, Bé Ba sẽ được Lan trả công 1.400 USD/người/chuyến hàng.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.