Bé gái 8 tháng tuổi phải mổ não ngay ngày đầu gửi tại nhóm trẻ

Khi cô giáo gọi điện yêu cầu đến đón con, chị C. vội vã đến trường và kinh hoàng phát hiện con gái 8 tháng tuổi tím tái, ngất xỉu không rõ nguyên nhân.

Khi cô giáo gọi điện yêu cầu đến đón con, chị C. vội vã đến trường và kinh hoàng phát hiện con gái 8 tháng tuổi tím tái, ngất xỉu không rõ nguyên nhân. Nhập viện cấp cứu, bé được chẩn đoán xuất huyết não phải mổ gấp và sự sống chỉ như chỉ mành treo chuông.
 

Bé 8 tháng tuổi bất tỉnh tại nhóm trẻ

Dù hơn 2 tháng kể từ ngày con gái gặp nạn, chị Đ.T.C. (SN 1995, quê tỉnh Cà Mau) chưa có một đêm ngon giấc. Hai tháng qua là chuỗi ngày chị sống trong lo lắng, đau buồn tột độ bởi sức khoẻ của bé Đ.T.T.N. vẫn chưa ổn định. Chị cho biết, bé vừa vượt qua cửa tử một cách thần kỳ sau khi ngất xỉu bất thường tại trường mầm non vào ngày 9/7 vừa qua.

“Sau khi xuất viện, sức khoẻ bé không tốt. Bé có thể bệnh bất cứ lúc nào. Nhiều khi đang nửa đêm, bé đau, khóc, chúng tôi phải ôm con vượt mấy chục cây số vào bệnh viện cấp cứu. Từ khi bé bị nạn đến giờ, vợ chồng tôi gần như khóc cạn nước mắt”, chị C. chia sẻ trong nước mắt.

Kể lại ngày con gái gặp nạn, chị C. cho biết, do vợ chồng chị đều không biết chữ nên phải tha phương lên tỉnh Long An làm thợ hồ mưu sinh. Không có thời gian chăm sóc con, ngày 9/7, chị gửi con trai đầu là Đ.T.A. (SN 2013) và bé Đ.T.T.N. (lúc này mới 8 tháng tuổi) tại nhóm trẻ Hoa Tuổi Thơ (ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An). Tuy nhiên, chị không ngờ được rằng, từ đây, gia đình chị sẽ rơi vào cảnh khó khăn chất chồng như hiện nay khi bé N. bất ngờ ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân tại nơi trông giữ.

Bé gái 8 tháng tuổi phải mổ não ngay ngày đầu gửi tại nhóm trẻ-1Trước khi xảy ra chuyện ở nhóm trẻ, bé C. rất bụ bẫm, khỏe mạnh, đáng yêu. 

“Hôm đó là ngày đầu tiên tôi gửi bé N.. 10h cùng ngày, cô giáo gọi cho tôi, bảo tôi đem xe đến trường cho bé tập đi. Tôi đem xe đến và cho bé bú rồi mới rời đi. Vì là lần đầu gửi bé và bé còn nhỏ quá, sợ bé chưa quen nên 12h hôm đó, tôi có gọi cho cô giáo và nói cho tôi đón con sớm”, chị C. kể.

Cũng theo chị C., giáo viên không đồng ý cho chị đón con sớm và cho biết bé đang ngủ. Giáo viên này cũng yêu cầu chị C. đợi đến 13h30 cùng ngày hãy đến đón con. Tuy nhiên, khoảng 13h20, chị C. nhận được cuộc gọi từ cô giáo tên Duyên yêu cầu chị đến đón con vì bé khóc nhiều quá.

“Nóng ruột, tôi chạy vội đến trường. Khi đến trước cổng trường, tôi gặp cô Duyên. Khi vào lớp, tôi thấy con tôi đã tím tái, không biết gì nữa. Tôi sợ quá và trách các cô giáo sao không đưa con tôi vào bệnh viện cấp cứu và hỏi nguyên nhân. Sau đó, cô Duyên mới chở con tôi vào trạm Y tế huyện Đức Hoà cấp cứu”, chị C. kể.

Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, tại đây, sau khi phát hiện bé gái có dấu hiệu hôn mê và co giật, đơn vị này đã điều xe, chở bé lên bệnh viện Nhi đồng thành phố. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết bé gái bị bể mạch máu não dẫn đến xuất huyết não. Trong khi chờ đợi, theo dõi tình trạng sức khoẻ của bé, vùng đầu bé gái bắt đầu sưng, phù do xuất huyết buộc các bác sĩ chỉ định phải mổ gấp.

Kể lại giây phút quyết định liên quan đến sinh tử của con, chị C. nói: “Lúc đó, bác sĩ nói tình trạng của bé rất nguy kịch, không mổ sẽ tử vong nhưng mổ cũng rất nguy hiểm. Bác sĩ còn nói, gia đình cần phải chuẩn bị tinh thần, tâm lý trước vì rất có thể bé sẽ tử vong trên giường mổ. Chúng tôi đồng ý mổ vì không còn lựa chọn nào khác”.

Ca mổ thành công nhưng bé N. vẫn hôn mê và nằm tại phòng hồi sức của bệnh viện. Sau khi mổ vài ngày, sức khoẻ của bé chuyển biến xấu. Có thời điểm, sự sống của bé chỉ còn 1% hy vọng. Tuy nhiên, các bác sĩ và gia đình đã hết sức cố gắng cứu vãn sự sống của bé.

Sau 2 tháng, sức khoẻ bé N. bỗng nhiên tạm ổn định, bé được xuất viện về nhà nhưng có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào. Trước việc con bị nạn bất ngờ, không rõ nguyên nhân chị C. và gia đình hết sức bức xúc. Chị nhiều lần muốn được biết nguyên nhân con gái mình rơi vào hoàn cảnh bi đát đến vậy nhưng đến bây giờ, chị vẫn chưa có câu trả lời.

Nỗi đau chất chồng

Khi biết PV muốn tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, chị C. không giấu nổi sự xúc động. Chị cho biết, đã nhiều lần, chị đến trường, gặp cô Nguyễn Thạch Thảo Duyên (SN 1996, ngụ huyện Đức Hòa), người nhận giữ bé N.. Tuy nhiên, bản thân cô Duyên và phía nhà trường đều không cho chị một lý do chính đáng mà khẳng định “bé tự bị” như vậy.

Chị C. chia sẻ: “Khi tôi hỏi nguyên nhân con tôi bị như vậy, cô Duyên nói không biết lý do và có đưa cho gia đình tôi 20 triệu đồng để lo thuốc thang cho bé. Do gia đình quá khó khăn, tiền điều trị của bé lại rất nhiều nên tôi đã nhận số tiền này. Lúc đưa tiền, cô Duyên có nói là đừng trình báo sự việc”.

Sau khi sự việc xảy ra, chị C. và gia đình cảm thấy vô cùng bức xúc, cho rằng phía nhà trường cũng như bản thân cô Duyên đã thiếu trách nhiệm. Chị C. quả quyết trước khi được gửi tại nhóm trẻ Hoa tuổi thơ, bé N. khỏe mạnh bình thường. Từ lúc sinh ra đến khi gặp nạn, bé chưa từng có biểu hiện bệnh tật, sức khỏe yếu.

“Lúc ở nhà cũng như được đưa vào trường, bé vẫn vui vẻ và khỏe mạnh. Điều này những người hàng xóm của tôi đều có thể làm chứng. Hơn thế, con tôi mới 8 tháng tuổi, bé chưa biết bò, biết ngồi thì làm sao “tự bị” đến nỗi xuất huyết não được. Điều cô Duyên nói không thuyết phục”, chị C. nêu nghi ngờ.

Bế tắc trong việc tìm hiểu nguyên nhân con mình gặp tai nạn tại trường, chị C. đã tới trình báo công an. Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng địa phương đến nhóm trẻ Hoa tuổi thơ làm việc. Ngay sau đó, trường này cũng đóng cửa, ngừng nhận trẻ. Cô giáo tên Duyên cũng không thấy xuất hiện tại địa chỉ nói trên.

Để tìm hiểu thông tin, PV đã nhiều lần liên hệ với cô giáo tên Duyên nhưng không được phản hồi. Trao đổi nhanh qua điện thoại, cô Duyên cho biết, cô không làm việc với báo chí, không cung cấp bất cứ thông tin gì về vụ việc. “Mọi việc cứ để công an giải quyết”, cô giáo tên Duyên nói.

Trong khi đó, đại diện xã Đức Hòa Hạ xác nhận, có vụ việc bé gái 8 tháng tuổi ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân tại trường mầm non Hoa tuổi thơ. Tuy nhiên, vụ việc đã được đơn vị này chuyển lên huyện Đức Hòa giải quyết theo quy định.

 Tìm hiểu thực tế, PV được một cán bộ xã Đức Hòa Hạ cho biết, nhóm trẻ Hoa tuổi thơ do anh N.M.T. (SN 1996) làm chủ lớp. Theo giấy phép, nhóm trẻ Hoa tuổi thơ chỉ được nhận giữ tối đa 25 trẻ từ 18-36 tháng tuổi. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, bé N. chỉ mới hơn 8 tháng tuổi.
 


Theo Đời sống & Pháp luật


mổ não

bệnh nặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.