"Cán bộ dùng súng thị uy": Thông tin chính thức từ cơ quan công an

Theo cán bộ sử dụng súng để thị uy, khẩu súng được mua ở TP.HCM...

Theo cán bộ sử dụng súng để thị uy, khẩu súng được mua ở TP.HCM...

Nguồn tin của PV Dân Trí cho hay, sự việc ông Mai Thanh Tuấn, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn (An Giang) bị tố rút súng dọa dân xảy ra ở khu vực hồ thủy lợi Xoài Sết (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn). Hồ này mới được xây dựng và có thả cá nuôi. Ông Tuấn được phân công quản lý hồ.

"can bo dung sung thi uy": thong tin chinh thuc tu co quan cong an hinh anh 1

Theo hình ảnh trong video clip, sau khi tranh cãi với nhóm người vào hồ câu cá, ông Tuấn rút súng ra dọa nhưng thấy có người quay phim nên ông này điều khiển xe bỏ đi. (Ảnh cắt từ clip trên Facebook).

Theo đó, mặc dù xung quanh hồ có biển cấm khu vực nguy hiểm, không cho câu cá nhưng thời gian gần đây có một số người dân vẫn vào khu vực này câu cá. Nhiều lần ông Tuấn đã lên tiếng không cho câu.

Chiều 17.3, ông Tuấn vẫn thấy một số người dân tiếp tục đến câu cá, ông Tuấn ngăn cản không cho câu nên đôi bên xảy ra cự cãi. Trong lúc đôi bên to tiếng, ông Tuấn đã rút súng ra đe dọa những người dân. Hành vi này của ông Tuấn đã bị người dân ghi lại và tung lên mạng.

Đại tá Nguyễn Trường Viễn - Trưởng Công an huyện Tri Tôn - cho biết, Công an huyện đã yêu cầu ông Tuấn mang khẩu súng đến giao nộp để làm rõ vụ việc.

Theo Zing: Nói về nguồn gốc dùng khẩu súng để dọa người dân, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn cho biết mua khẩu súng nhựa ở TP.HCM với giá 200.000 đồng.

Trao đổi chiều 18.3, đại tá Nguyễn Trường Viễn cho biết đơn vị đang nghiên cứu các quy định liên quan đến hành vi sử dụng súng nhựa thuộc danh mục trò chơi nguy hiểm để xử lý ông Tuấn. Hiện, khẩu súng ông Tuấn sử dụng đã được Công an Tri Tôn lập biên bản tạm giữ.

"Ông Tuấn khai mua súng nhựa trên giá 200.000 đồng trong một lần đi TP.HCM công tác. Ông này nói mua để dành bắn chim, chuột", đại tá Viễn nói. Ông cho biết do gấp quá nên chưa kịp nghiên cứu các quy định xử lý liên quan đến vụ này. Nếu xử lý hành chính thì phạt tiền và trước mắt là đơn vị sẽ làm văn bản báo cáo UBND huyện.

Chiều một ngày trước, dư luận xôn xao việc ông Tuấn dùng một vật giống súng đe dọa người dân tại khu vực hồ Soài Chek của xã Núi Tô. Những người cự cãi với ông Tuấn được cho là đến khu vực nguy hiểm để câu cá vào ngày 17.3. Trước đó, họ được ông Tuấn khuyến cáo vì hồ sâu, từng xảy ra chết người.

Trong lúc cự cãi, ông Tuấn siết cò súng và viên đạn tròn lớn hơn hạt tiêu (có màu vàng) văng trúng bàn chân người đối diện gây sưng đỏ. Khi sự việc xảy ra, nhóm người câu cá đã quay clip và đăng lên mạng xã hội.

"can bo dung sung thi uy": thong tin chinh thuc tu co quan cong an hinh anh 2

Khẩu súng nhựa ông Tuấn dùng để dọa dân. Ảnh: An Thái/Zing

"Lúc đầu mọi người tưởng là công cụ hỗ trợ bắn bằng đạn cao su nhưng không phải. Tuy là súng nhựa nhưng có hộp tiếp đạn và cơ chế đẩy viên bi bằng lò xo. Súng này bắn trúng mắt là rất nguy hiểm", người đứng đầu Công an huyện Tri Tôn chia sẻ.

Như Dân Việt đã thông tin, ông Trần Anh Thư - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh An Giang - cho biết đã nắm được thông tin ban đầu về việc cán bộ Phòng NNPTNT huyện Tri Tôn cầm súng thị uy trước dân.

Ông Thư cho biết sẽ làm việc với UBND huyện Tri Tôn để kiểm điểm ông Tuấn vì rút súng dọa dân trong trường hợp như đã vừa nêu là sai, dù đó là súng nhựa.

Theo Dân Việt


pháp luật

Cán bộ dùng súng thị uy

dùng súng trái phép


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.