Cạn nước mắt khóc đại tang

Trời Phục Linh chiều 244 nắng như lửa đốt làm cạn khô nước mắt khóc thương của những người thân còn lại trong các gia đình có nạn nhân bị vùi lấp. Chưa bao giờ họ phải chứng kiến một ngày đại tang như thế, không khí tang thương bao trùm lên xóm nghèo này.

Trời Phục Linh chiều24/4 nắng như lửa đốt làm cạn khô nước mắt khóc thương của những người thâncòn lại trong các gia đình có nạn nhân bị vùi lấp. Chưa bao giờ họ phảichứng kiến một ngày đại tang như thế, không khí tang thương bao trùm lên xómnghèo này.


Vào hồi 3h30 phút chiều 24/4,tại nhà văn hóa thôn Khuân 1, xã Phục Linh hàng trăm người dân dự lễ truyđiệu 5 nạn nhân xấu số đã được tìm thấy trong vụ sạt lở kinh hoàng rạng sángngày 15/4.

Nỗi đau người ở lại

Suốt mấy ngày nay, người dânxóm nghèo này đã đỏ mắt mỏi mòn ngóng trông được nhìn thấy thi thể của nhữngnạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Tính từ 15/4- ngày xảy ra vụsạt lở kinh hoàng đến hôm nay cùng vừa tròn 10 ngày tìm thấy được 5 phần thithể của những người mất tích, dù trong số họ thân thể đã không còn nguyênvẹn.

Cạn nước mắt khóc đại tang

Người thân của các nạn nhân
 

Trong vụ sạt lở kinh hoàngnày, ngoài nạn nhân là bà Vũ Thị Hồng (78 tuổi) đã tử vong tại chỗ, 5 ngườibị mất tích (có bốn người trong cùng một gia đình) gồm: Nguyễn Thị Hoàn (50tuổi), Nguyễn Minh Hà (44 tuổi), Nguyễn Văn Quốc (21 tuổi), Nguyễn Văn Quân(17 tuổi) và Nguyễn Thị Thiện (53 tuổi).

Nhiều ngày qua, anh NguyễnVăn Khánh (22 tuổi)- con trai của bà Nguyễn Thị Thiện đỏ mắt ngóng chờ tintức tìm kiếm thi thể người mẹ trong vô vọng, đến lúc tìm thấy thì chỉ là mộtphần chân tay rời rạc.

Thắp nén nhang cho mẹ, anhnghẹn ngào trong nước mắt: “Vẫn biết hi vọng sống sót của mẹ là không cònnhưng chỉ mong sao tìm thấy hết được các phần thi thể còn lại để làm lễ antáng cho mồ yên mả đẹp. Nhưng đến giờ phút này trong lĩnh cữu thi thể của mẹchỉ có một phần chân và cánh tay được tìm thấy, ở nơi chín suối mẹ chẳngđược yên lòng”.

Trong gia đình anh, chỉ có 2mẹ con nương tựa vào nhau để sống vì bố mất sớm. Nhiều người dân xóm Khuân 1cho biết, bà Thiện là người mẹ tần tảo chịu thương chịu khó nuôi con, sốngtình nghĩa với dân làng nên khi biết tin dữ bà bị cuốn đi giữa đêm trong lớpđất đá ai cũng vô cùng thương xót.

Đại họa ập xuống

Nhưng có lẽ ở xóm nghèo này,đau xót hơn cả là gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hoàn.

Gia đình có 4 người bị cuốnđi. Một thân một mình bà Hoàn phải bám vào núi than để kiếm sống nhưng rồihọa vô đơn chí, tai họa ập xuống cướp đi sinh mạng của cả 3 mẹ con và ngườiem.
 

Cạn nước mắt khóc đại tang

Hàng trăm người dân xóm Khuân 1 đã đến lễ tang thắp hương, đưa tiễn và chia buồn với những người thân trong gia đình có nạn nhân trong vụ sạt lở kinh hoàng.

Ngồi bên các linh cữu các nạnnhân xấu số, chị Vũ Thị Ân (người dân xóm Khuân 1, hàng xóm của nạn nhânNguyễn Thị Hoàn) cho biết: “Chiều hôm trước đi mót than với tôi, mẹ con chịHoàn nhặt được nhiều lắm, dễ kiếm được đến 100.000 đồng, vất vả trên đốngphế thải cả ngày nên chắc ngủ mệt không chạy đi được”.

Trong tang lễ, anh chị emruột trong gia đình bà Hoàn mắt đỏ hoe khóc thương cho người thân, ai cũngcúi đầu, chẳng ai nói với ai câu nào nhưng trong lòng nỗi đau đớn dâng đếntột cùng.

Bà Nguyễn Thị Hằng- em gái bàHoàn kể: “Gia cảnh nhà bà Hoàn khốn khổ lắm, chỉ có bốn sào ruộng, quanh nămsống nhờ nghề mót than để nuôi 2 đứa con nên người. Mỗi kg than có giákhoảng 1.300 đồng nếu may mắn, có ngày mót được khoảng một tạ than, bán đượckhoảng 130.000 đồng. Thế nhưng, cả núi than bất ngờ ập xuống trong đêm, vùilấp cả 4 người”.

Cạn nước mắt khóc đại tang

Chưa bao giờ họ phải chứng kiến một ngày đại tang như thế, không khí tang thương bao trùm lên xóm nghèo này.


Chị Nguyễn Thị Huệ, em ruột của chị Hoàn từ Phú Bình về lo tang lễ cho chị,bưng mặt khóc: “Đúng là đại họa ập xuống gia đình người thân tôi. Đất đá đãcuốn cả nhà bà Hoàn trong đêm, thi thể của cả 4 người thân cùng bị vùi chônmột chỗ. May mắn thi thể của 3 người trong số họ đã tìm được nguyên vẹn đểtổ chức an táng, chỉ riêng bà Hoàn thi thể vẫn chưa được lành lặn”.

Hàng trăm người dân xóm Khuân1 đã đến lễ tang thắp hương, đưa tiễn và chia buồn với những người thântrong gia đình có nạn nhân trong vụ sạt lở kinh hoàng.

Theo  Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.