Chiêu mới: Cướp tóc bằng… thuốc mê

Vừa qua, tại thôn Tam Nông, xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, người thân của anh Đào Quang Huy bị một đối tượng tự xưng là người thu mua tóc đến nhà dùng thuốc mê “đánh gục”, rồi ngay lập tức lục lọi cuỗm đi một số tài sản có giá trị.

 

Vừa qua, tại thôn TamNông, xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, người thân của anh ĐàoQuang Huy bị một đối tượng tự xưng là người thu mua tóc đến nhà dùng thuốcmê “đánh gục”, rồi ngay lập tức lục lọi cuỗm đi một số tài sản có giá trị.

Trước khi rút nhanh khỏi hiện trường, người thu mua tóc đã khôngquên việc cắt đi mái tóc của nạn nhân. Hầu hết những người thu mua tócthường sử dụng phương tiện xe đạp có gắn loa phóng thanh, lượn lờ ởnhững vùng nông thôn để tìm kiếm “con mồi”. Những đối tượng này tạo ranhững tình huống như hỏng xe, hỏng loa… để gây sự chú ý của nạn nhân vàđề nghị giúp đỡ. Ngay sau đó, chúng sử dụng thuốc mê khiến nạn nhân mêman bất tỉnh rồi thực hiện hành vi trộm cắp. Đối tượng mà loại tội phạmnày nhằm vào là những phụ nữ có mái tóc dài và thường ở nhà một mình.
 
Mái tóc “không cánh mà bay”

Sau khi có thông tin dùng thuốc mêđể trộm cắp tài sản và cắt tóc phụ nữ tại thôn Tam Nông, xã HưngĐạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, PV đã tìm về nơi xảy ra vụviệc. Đó là gia đình anh Đào Quang Huy (SN 1968) và chị Mai ThịHà (SN 1969), hiện đang trú tại thôn Tam Nông, xã Hưng Đạo. ChịHà vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi kể lại sự việc. Chị Hà vẫncho biết: Vào khoảng 11h ngày 18/4/2012 có hai phụ nữ đi thu muatóc xuất hiện ở khu vực gần nhà. Chị Hà còn nhớ rõ là hai ngườinày đi qua đi lại trước cổng nhà 2, 3 lần. Lúc đó chị đang háirau ở ngay vườn của gia đình.

Đột nhiên hai người phụ nữ này dừng chiếc xe đạp có gắn loaphóng thanh trước cổng nhà chị và lúi húi sửa cái gì đó. Theophản xạ chị Hà hỏi: “Tóc dài tóc rối không đi mua tóc nữa à?”.Chị Hà cũng nhận được câu trả lời rất nhẹ nhàng từ phía haingười phụ nữ này: “Chúng em bị hỏng loa rồi ạ”. Rồi hai ngườithu mua tóc này lân la đề nghị chị Hà cho mượn dụng cụ để sửaloa. Trước “sự cố” của hai người phụ nữ, chị Hà không thể khônggiúp đỡ. Chị Hà niềm nở mời phụ nữ này đi theo mình vào trongnhà để lấy dụng cụ sửa loa.

Vừa khen nhà cửa gọn gàng, ngườithu mua tóc đi sát ngay sau chị Hà. Chưa dừng ở đó, người phụ nữnày luôn miệng khen mái tóc của chị Hà dài và đẹp. Chị hà cònnhớ rõ: “Tôi chưa nghe hết câu khen thì thấy bàn tay người thumua tóc đưa tay lên vuốt mái tóc của tôi từ phía đằng sau. Vàngay lập tức tôi bị mê man bất tỉnh, không còn biết gì nữa”.

, Tin tức trong ngày, cuop toc bang thuoc me, mua toc, ban toc, thuoc me, cuop tai san, nguoi mau toc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay
Mái tóc dài đenmượt của chị Hà “đã không cánh mà bay” (Ảnh minh họa)

Cũng theo chị Hà, sự việc đượcphát hiện khi con trai thứ hai của chị là cháu Đào Đăng Quang(SN 1994) đi học về thấy mẹ bất tỉnh nhân sự nằm trên sàn nhà,trên tay vẫn cầm nắm rau, mái tóc dài bị cắt ngắn nham nhở. Cháuhốt hoảng kêu cứu mọi người xung quanh. Sau khi được sự trợ giúptừ phía người thân, chị Hà dần dần tỉnh lại. Tuy nhiên, lúc đóchị thấy đầu rất đau và không biết chuyện gì đã xảy ra với mìnhtrước đó. Bất ngờ đối với mọi người có mặt tại nhà chị Hà lúc đólà mái tóc dài đen mượt của chị “đã không cánh mà bay”. Cùng vớimái tóc thì số tiền mười triệu đồng vợ chồng chị tích cóp bấylâu để trong tủ cũng bị đối tượng thu mua tóc cạy tủ cuỗm đimất.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anhHuy đã báo cho anh Đào Phạm Tĩnh (SN 1967), hiện đang là tổtrưởng cụm dân cư thôn Tam Nông và chị Chu Thị Oanh là Chủ tịchHội phụ nữ việc vợ mình bị một đối tượng “đánh” thuốc mê để cướpđi mái tóc và số tiền 10 triệu đồng. Nghĩ rằng không thể tìm lạiđối tượng thu mua tóc dài tóc rối đó nữa nên anh Huy cũng khôngtrình báo tại cơ quan Công an xã Hưng Đạo.

Cảnh báo “chiêu” mới

Sau khi mái tóc “không cánh màbay” với những vết cắt nham nhở, chị Hà buồn nhưng cũng chẳngbận tâm đến chuyện tìm kẻ xấu ấy. Nhưng theo chị Hà để ý thì gầnđây trên địa bàn xã Hưng Đạo có rất nhiều người đi thu mua tócnên chị cũng có phần để ý, biết đâu lại phát hiện ra đối tượngđã ra tay tại gia đình mình. Và cũng không mất nhiều thời gianđể ý, vào khoảng 13h30’ ngày 22/4/2012 chị lại nghe thấy tiếng“tóc dài tóc rối” đang rao quanh nhà.

, Tin tức trong ngày, cuop toc bang thuoc me, mua toc, ban toc, thuoc me, cuop tai san, nguoi mau toc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Nhiều mái tóc dài bị mua rẻ

Như có linh cảm khác thường nênchị chạy ra xem thì nhận ra đúng là người phụ nữ mượn dụng cụsửa loa lần trước. Ngay lập tức kẻ buôn tóc dài, tóc rối đượcchị Hà và những người thân trong gia đình giữ lại. Tại nhà chịHà, ả buôn tóc dài, tóc rối khai nhận tên thật là: Đỗ Thị Quyên,trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Quyêncũng thừa nhận chính mình đã cắt mái tóc của chị Hà lúc trưangày 18/4/2012. Ngay sau đó Đỗ Thị Quyên được chị Hà và ngườithân trong gia đình đưa đến trụ sở Công an xã Hưng Đạo. Vụ việcđang được Công an xã Hưng Đạo tiếp tục làm rõ.

Ông Đào Ngọc (SN 1929) đang sinhsống tại thôn Tam Nông cho biết: “Đây là một loại tội phạm cóhành vi phạm tội mang tính chất đặc biệt, mới lạ. Không chỉ dướihình thức là thu mua tóc dài tóc rối, có thể chúng giả dạng dướinhiều hình thức khác. Với loại tội phạm mới này thì cần phải cóbiện pháp đưa thông tin đến từng người dân trong xã, ví dụ nhưthông báo sự việc loa phóng thanh của thôn cũng như của xã đểnhững hộ gia đình có ít người, nhất là những gia đình có trẻ emvà phụ nữ có sự đề phòng, đặc biệt hơn nữa là những phụ nữ cómái tóc dài”.

PV đã có cuộc trao đổi với ôngPhạm Văn Quý – Trưởng Công an xã Hưng Đạo. Ông cho biết: “Đây làmột trong những trường hợp đặc biệt xảy ra trên địa bàn xã HưngĐạo từ trước đến nay. Tại trụ sở Công an xã Hưng Đạo, Đỗ ThịQuyên cũng đã bước đầu thừa nhận việc mình đã cắt mái tóc củachị Mai Thị Hà vào trưa 18/4. Tuy nhiên còn việc chị Hà trìnhbáo bị đánh thuốc mê và mất tài sản là số tiền 10 triệu thì ôngQuý khẳng định: “Việc này chúng tôi đang xác minh, chưa có kếtluận chính thức”.

Theo Đời Sống & Pháp Luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.