"Mẹ mìn" bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam

Hôm nay (30/10) TAND tỉnh Bắc Ninh đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1988, làm công nhân tại thành phố Bắc Ninh và trọ tại phường Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh ra xét xử vụ án bắt cóc trẻ em.

11h30:

Kết thúc phiên tòa:

Theo đề nghị của VKSND tỉnh Bắc Ninh, xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng. 

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-1

Nguyễn Thị Thu khóc ngất khi rời tòa sau khi nghe bản án dành cho mình.

Trước khi kết thúc phiên tòa chủ tọa đọc lại cáo trạng, kết luận Hành vi của Nguyễn Thị Thu đã phạm tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1 Điều 153 Bộ luật Hình sự. HĐXX phạt bị cáo 5 năm tù, tịch thu tang vật là chiếc điện thoại của bị cáo, tiêu hủy bộ bồ sơ giả, quần áo của bị hại không còn giá trị.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-2

Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa sáng nay.

10h30:

Tại phiên tòa, đại diện Hội thẩm Nhân dân khuyên giải và chất vấn về quá trình gây án, cho rằng bị cáo chắc chắn biết sự đau khổ của gia đình bé trai. 

Lúc này, Thu trả lời nhận thức được điều này, tuy nhiên bị cáo một mực khẳng định mục đích của mình là để giả làm con đẻ nhằm đối phó với gia đình bạn trai.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-3

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-4

10h15:

Trước tòa, bị cáo Thu khai nhận về mối quan hệ với anh Bằng. Sau khi nói dối anh Bằng về quê giải quyết ly hôn với chồng, bị cáo đã đến tỉnh Lạng Sơn để sinh sống với một người đàn ông khác. Về việc phát hiện có thai nhi khoảng năm bao nhiêu thì bị cáo Thu không nhớ. Do vậy HĐXX cho biết, theo lời khai anh Bằng, 2 người phát hiện có thai vào khoảng đầu năm 2019.

Trả lời trước HĐXX, bị cáo Thu cho rằng sau khi sinh con được 5 ngày thì con tử vong do sinh non. Sau đó, bị cáo trốn khỏi bệnh viện tỉnh Lạng Sơn. Do không làm thủ tục xuất viện nên con bị cáo không có giấy chứng sinh. Sau đó, Thu tiếp tục nói dối anh Bằng rằng con vẫn khoẻ mạnh.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-5

Bị cáo đứng trước bục khai báo

9h20:

Khai báo với Hội đồng xét xử, Thu nói mình đã có chồng sinh năm 1986 và một con gái. Tuy nhiên điều bất ngờ là khi HĐXX hỏi ngày sinh của con, thậm chí năm sinh thôi cũng được thì Thu tỏ ra bối rối và cuối cùng trả lời là "không nhớ".

Clip: Nữ bị cáo khai báo trước tòa

9h10:

Đúng 9h, chủ tọa phiên tòa đọc khai mạc, sau đó bị cáo Thu được gọi dứng lên bục khai báo, Thu tỏ bình tĩnh nhưng hầu hết các câu hỏi của chủ tọa, cô ta đều trả lời không đúng với bản chất như; không nhớ đứa con riêng sinh năm nào, bị cáo nói rằng không được học hành.

Tuy nhiên, chủ tọa hỏi lại có biết chữ không thì cô ta nhận mình có biết viết, biết đọc nhưng do được bố đẻ dạy cho chứ không đến trường.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-6

Bị cáo Thu đứng trước bục khai báo

9h00:

Nữ bị cáo được dẫn giải tới tòa, sau thời gian tạm giam chờ xét xử, ngoại hình của Nguyễn Thị Thu ít nhiều có thay đổi.

Clip: Nữ bị cáo bắt cóc bé trai được dẫn giải tới tòa

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-7

Quang cảnh phiên tòa

8h45:

Anh Đặng Văn Bằng (sinh năm 1987 ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) tới tòa với tư cách là người liên quan trong vụ án cho hay, bản thân anh không nghĩ Thu đã làm việc tày đình này để lừa dối với anh rằng đây là đứa con chung.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-8

Anh Đặng Văn Bằng

8h05:

Có mặt từ sớm, bố mẹ của cháu bé cho biết, hôm nay anh chị đến tòa với tư cách là gia đình bị hại, người mẹ cháu bé cho biết, sự việc gần như đã trôi qua nhưng mỗi khi có người lạ thì cháu bé tỏ ra còn nhút nhát, không muốn đến gần.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-9

Bố mẹ của cháu bé đến dự phiên tòa

Về quan điểm, bố của cháu bé cho hay, anh cũng không muốn "truy đến cùng" nhưng đối tượng Thu đã gây ra tội thì phải chịu trách nhiệm.

"Đối tượng đã gây ra cho gia đình tôi phải trải qua những giây phút đau lòng, gây cho toàn xã hội sự hoang mang và các cơ quan chức năng phải vào cuộc thì phải chịu hình phạt thích đáng, tôi sẽ không xin giảm tội", cha của cháu bé nói.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-10

Vụ án thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí

Trước đó, ngày 25/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" theo Điều 153 Bộ luật Hình sự năm 2015. Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ những người có liên quan đến vụ án.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 21/8, cháu Nguyễn Cao Gia Bảo cùng bố đến Công viên Nguyễn Văn Cừ, Bắc Ninh chơi.

Sau đó ít phút, người bố không thấy con đâu liền đi tìm và báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời đăng tải thông tin cháu bé mất tích lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lúc 19 giờ ngày 21/8, Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát Cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Trong quá trình thực hiện chuyên án, với các mũi điều tra trinh sát, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm chiến sĩ rà soát, phát hiện và giải nghi nhiều đầu mối.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 22/8, lực lượng chức năng bước đầu xác định đối tượng bắt cóc cháu Gia Bảo là Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1988, làm công nhân tại thành phố Bắc Ninh và trọ tại phường Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh.

Đến 21 giờ 30 phút ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự hỗ trợ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, giải cứu thành công cháu bé tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Ngay trong đêm 22/8, cháu Gia Bảo được lực lượng chức năng đưa từ Tuyên Quang về thành phố Bắc Ninh.


Mẹ mìn bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam-11

Tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh, Thu khai nhận: Năm 2011, Thu lấy chồng và có một người con, sau đó Thu và chồng ly thân.

Năm 2017, Thu quen biết với Đặng Văn Bằng (sinh năm 1987 ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và đã tổ chức đám cưới.

Sau khi phát hiện Thu đã có chồng, Bằng yêu cầu Thu giải quyết ly hôn với chồng cũ, lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng.

Tiếp đó, Thu chuyển về Cao Bằng sống và vẫn nói chuyện với Bằng. Đầu năm 2019, Thu sinh con trai, sau đó cháu bé ốm và tử vong nhưng Thu không nói cho Bằng biết.

Do muốn quay lại với Bằng nên Thu nảy sinh ý định bắt cóc một bé trai có độ tuổi bằng với con mình để nói dối là con của mình với Bằng.

Thực hiện ý định trên, khoảng 16 giờ ngày 21/8, Thu đến Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh để tìm trẻ con bắt cóc.

Đến 17 giờ cùng ngày, Thu gặp cháu Bảo đang chơi một mình nên đã dụ dỗ cháu đi theo và đưa về phòng trọ.

Ngày 22/8, Thu rủ Bằng (lúc này đang ở Hà Nội) đưa Bảo về quê của Bằng ở Tuyên Quang và nói Bảo là con trai của hai người.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu cháu Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu. Ngay trong đêm 22/8, Thu và Bằng được di lý về thành phố Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-xet-xu-vu-be-trai-bac-ninh-bi-bat-coc-trong-cong-vien-nu-bi-cao-to-ra-binh-tinh-dung-truoc-buc-khai-bao-162203010082109289.htm

bắt cóc

mất tích

Bắc Ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.