“Kịch bản” cướp và công thức chế chất độc

Ngay sau khi bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến những vụ hạ sát người để cướp tài sản gây xôn xao dư luận, nhóm đối tượng đã lần lượt khai nhận hành vi phạm tội của mình, từ đó hé lộ công thức chế biến chất độc để hại các nạn nhân.

Ngay sau khi bị bắt vì nghingờ có liên quan đến những vụ hạ sát người để cướp tài sản gây xôn xao dư luận,nhóm đối tượng đã lần lượt khai nhận hành vi phạm tội của mình, từ đó hé lộ côngthức chế biến chất độc để hại các nạn nhân.

Bí ẩn bên trong chai nước

Băng nhóm chuyên đầu độc để cướp tài sản do Phạm ThịTrung (39 tuổi, ngụ Tây Ninh, thường tự giới thiệu là Nguyễn Thị Dung, 38 tuổi,Củ Chi) cầm đầu với sự giúp sức của các đối tượng Nguyễn Văn Cần (25 tuổi), LêThị Phấn (50 tuổi), Nguyễn Thị Gái (41 tuổi, cùng ngụ Củ Chi)... bị bắt đúng 1ngày sau khi chuyên án được thành lập.

 

Từ những lời khai của các đối tượng, hé lộ nhữngchiêu thức đưa nạn nhân vào “tròng”. Tính đến thời điểm bị bắt nhóm đối tượngnày đã gây ra hàng loạt đầu độc gây xôn xao dư luận. 

 

Vào sáng ngày 7/5/2010, trong vai người đi mua đất,Phạm Thị Trung và Nguyễn Thị Gái đã làm quen được với ông Nguyễn Quốc Manh ngụquận Tân Phú. Sau đó 3 người kéo đến một quán nhậu để chúc mừng cho phi vụ muabán sắp thành công. Tại đây, Trung lợi dụng lúc ông Manh không để ý đã lén lấychai nhựa đựng một loại hóa chất đổ vào lon bia của ông Manh đang uống.

 

Chỉ sau vài giây, ông Manh đã thấy đầu mình choángváng rồi lịm đi. Lúc này Trung cùng Gái lấy xe, lột hết tài sản trên người nạnnhân rồi bỏ trốn.

 

Vẫn với thủ đoạn tượng tự, vào ngày 9/5, Gái chởTrung đến khu vực xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi thì gặp ông Nguyễn V.P. (ngườiđịa phương). Sau khi buông lời “ong bướm” Trung đã hẹn được ông P. đến một nhànghỉ gần đó.


“Kịch bản” cướp và công thức chế chất độc
Các đối tượng bị bắt giữ

 

Tại đây, ông P. cũng bị Trung lén lấy chai nước đãchuẩn bị sẵn đổ vào ly nước của ông. Sau khi nạn nhân mê man, Trung “ung dung”lột sạch tài sản rồi bỏ trốn.

 

Tàn nhẫn nhất là vụ hạ độc mà trong đó Phạm ThịTrung đã cướp đi sinh mạng của một lái xe ôm tại Long An. Vào trưa ngày 11/5,Trung được Gái chở đến khu vực thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long Anđể tìm con mồi. Trước khi đi, Trung đã đi mua 2 viên thuốc ngủ, 2 viên thuốchiệu Decolge và 1 chai thuốc ho mang về phòng trọ cà nhuyễn rồi trộn lẫn vàonhau để thành “vũ khí” đầu độc nạn nhân.

 

Nạn  nhân lần này là ông HuỳnhVăn Nỉ (60 tuổi, ngụ Long An) trên đường chạy xe ôm chở Trung về Củ Chi đã đượcTrung mời uống lon bia đã pha sẵn độc dược tự chế, sau đó ông Nỉ bị hôn mê, mấthết tài sản. Dù được đưa vào cấp cứu nhưng ông Nỉ đã tử vong ngay sau đó.

 

Ngoài những vụ đầu độc nêu trên được Phạm Thị Trungcùng đồng bọn khai nhận thì cơ quan CSĐT vẫn  đang tiến hànhmở rộng phạm vi vụ án có  liên quan đến việc các nạn nhân bịhạ sát để cướp tài sản xảy ra trong thời gian gần đây.

 

“Kịch bản” cướpngay tại bệnh viện

 

Sau khi được bác sĩ tại bệnh viện đa khoa khu vực CủChi tận tình cứu chữa, ông Trương Văn Ngầm (54 tuổi, ngụ Tây Ninh) đã hoàn toànbình phục có thể tự đi lại. Ông bàng hoàng thuật lại câu chuyện ông bị hai thanhniên đầu độc cướp sạch tài sản ngay tại ghế đá trong khuôn viên bệnh viện.

 

Tối 14/5, sau khi chăm sóc người vợ mổ tại Khoa sảncủa bệnh viện, ông ra ngoài hàng ghế đá để ngồi hóng mát. Bất chợt có hai thanhniên tiến lại ngồi sát bên. Tưởng những người đó cũng đang đi chăm sóc ngườibệnh nên ông không hề để ý.

 

Được một lát, hai thanh niên bắt chuyện và rủ ông điuống cà phê nhưng ông từ chối. Hai người này cố gắng chèo kéo, hỏi ông có muốnmua cà phê thì tiện họ đi ra ngoài mua cho luôn. Cuối cùng ông lấy tiền trongtúi nhờ mua một ly cà phê sữa đá. Khi hai thanh niên quay lại cùng 3 ly nước.Ông nhận một ly từ tay người thanh niên khoảng 25 tuổi.

 

Ông Ngầm uống chưa hết phân nửa ly thì thấy đầu ócquay cuồng, buồn ngủ nên ngả mình ngay ra ghế đá. Khi tỉnh dậy thì ông Ngầm thấymình nằm trong phòng cấp cứu, điện thoại và số tiền ít ỏi giấu tận quần trongcũng bị kẻ gian cắt quần lấy mất.

 

Ngay sau khi tỉnh lại, ông Ngầm tự nguyện đi “tuyêntruyền” cho những người đang thăm nuôi tại bệnh viện nên cảnh giác với những thủđoạn cực kì tinh vi của nhóm tội phạm này. Theo ông Ngầm bọn chúng nhắm vàonhững người nông dân từ các tỉnh thành lên để tiếp cận rồi đầu độc. 

 

Bên cạnh đó, phía lãnh đạo bệnh viện Củ Chi cũngkhuyến cáo thể người dân khi đến bệnh viện thăm bệnh hay điều trị mà phát hiệnnhững kẻ có dấu hiệu khả nghi thì báo ngay cho lực lượng bảo vệ để kịp thời cóhướng xử lý.

 

Theo số liệu thống kê từ đội CSĐT công an huyện CủChi, trong 2 tuần qua trên địa bàn huyện đã xảy ra 5 vụ đầu độc. Hai nạn nhâncủa các vụ đầu độc đã tử vong, các nạn nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch. Hiệncông an huyện Củ Chi vẫn đang phối hợp với công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ ánnày.

 

Theo TrungKiên
“Kịch bản” cướp và công thức chế chất độc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.