Lời hối hận của kẻ giết người yêu rồi ôm xác ngủ

Trong lúc tức giận vì ghen tuông, Nhân sát hại người yêu. Sau khi gây án, thanh niên này nằm ôm xác nạn nhân ngủ một ngày rồi ra công an đầu thú.

Trong lúc tức giận vì ghen tuông, Nhân sát hại người yêu. Sau khi gây án, thanh niên này nằm ôm xác nạn nhân ngủ một ngày rồi ra công an đầu thú.

Nguyễn Trọng Nhân (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em. Cha mẹ chia tay từ khi Nhân còn nhỏ, cha có gia đình mới, còn người mẹ làm lụng sớm hôm nuôi dạy con.

Do hoàn cảnh khó khăn nên Nhân bỏ học từ lớp 7 và đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp mẹ. Năm 2010, khi làm trong chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp), thanh niên này quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Huỳnh Thị Bích Trâm (24 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), nhân viên một cửa hàng. 

Cùng năm đó, đôi tình nhân dọn về phòng trọ trên đường 17, quận Gò Vấp chung sống như vợ chồng.

Sau thời gian bên nhau, thấy bạn trai không có việc làm ổn định nên giữa tháng 4/2014, chị Trâm đòi chia tay. Nhân không chịu, nhưng bỏ về nhà mẹ ruột ở đường Quang Trung (quận Gò Vấp) sống.

Nhân thẫn thờ khi bị tuyên phạt tù chung thân. Ảnh: Khắc Thành
Nhân bị tuyên phạt tù chung thân. Ảnh: Khắc Thành

Ngày 29/4/2014, anh ta đến phòng trọ gặp Trâm tìm cách nối lại tình cảm rồi ngủ lại tại đây. Rạng sáng hôm sau, thanh niên này thấy trong điện thoại của Trâm có tin nhắn hẹn hò đi chơi với người khác.

Trong cơn ghen, Nhân nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự sát. Anh ta bóp cổ khiến cô gái tử vong. Sau khi gây án, hung thủ thắt cổ 3 lần để chết cùng với người yêu nhưng không thành. Mệt mỏi, Nhân nằm xuống bên người yêu và ôm cái xác ngủ đến chiều tối.

Thức dậy, Nhân mua 2 vỉ thuốc tây về uống tiếp tục tự sát nhưng bị ói và mê man đến 24h cùng ngày. Sau đó, kẻ giết người lục ví nạn nhân lấy 900.000 đồng rồi bỏ đi.

Sáng 1/5, Nhân tìm về Vũng Tàu với ý định thông báo sự việc cho người thân của Trâm. Do không tìm được nhà cô gái nên chiều tối cùng ngày, hung thủ quay về TP HCM rồi ra công an đầu thú.

Hối hận muộn màng

Gần một năm sau ngày xảy ra vụ án, đầu năm 2015, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lưu động tại Công viên Làng hoa Gò Vấp.

Trước vành móng ngựa, Nhân thừa nhận tội đã giết Trâm như bản cáo trạng quy kết. "Tối hôm đó, Trâm ngủ trên gác, còn bị cáo nằm dưới nền phòng trọ. Trâm nhắn tin đến khuya nên bị cáo nghi ngờ, chờ lúc cô ấy ngủ say thì lấy điện thoại kiểm tra. Thấy tin nhắn của Trâm hẹn đi chơi với người con trai khác vào dịp lễ 30/4, trong lúc ghen tuông không, làm chủ được bản thân, bị cáo đã giết cô ấy", hung thủ khai

Nhân cho biết trong thời gian bị tạm giam, đã suy nghĩ nhiều và vô cùng hối hận về tội ác đã gây ra. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến cha mẹ nạn nhân, đồng thời mong tòa án xem xét cho anh ta mức án nhẹ để sớm quay về làm lại cuộc đời.

Nhân không thừa nhận hành vi cướp. Hung thủ cho rằng việc lấy tài sản của nạn nhân là để có tiền đi xe về Vũng Tàu, thông báo sự việc cho gia đình cô gái.

Em gái Trâm, đại diện gia đình nạn nhân có mặt tại tòa cho biết, cái chết của Trâm để lại nỗi đau thương, mất mát cho người thân. Tuy nhiên họ không yêu cầu bồi thường, mà chỉ mong xét xử hung thủ đúng pháp luật.

Theo HĐXX, sau khi giết người, hung thủ còn thực hiện tiếp tội ác là cướp tài sản của nạn nhân. Hành vi này mất hết nhân tính, đáng lẽ phải cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội. 

Tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu, sau khi gây án đã ra công an đầu thú và khai báo thành khẩn, thể hiện sự ăn năn hối hận. Vì thế HĐXX đã xử phạt Nhân tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.