Lối sống buông thả của kiều nữ giết đại gia chè

Từ một “kiều nữ”, sau một đêm đã thành sát thủ, từ một giáo viên hiền lành trong môi trường sư phạm, Kiều đã trở thành một người con gái sống buông thả.

Từ một “kiều nữ”, sau một đêm đã thành sát thủ, từ một giáo viên hiền lành trong môi trường sư phạm, Kiều đã trở thành một người con gái sống buông thả.

Kiều nữ sư phạm sa ngã

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ trọng án nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Thái Nguyên khiến ông Vũ Dương Bình (SN 1957, Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ công ty cổ phần tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình) bị sát hại dã man, sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định được hai hung thủ là Ninh Thị Kiều (SN 1988) và Đỗ Thanh Tùng (SN 1986). Trong hai người, Kiều là người đã dựng lên kế hoạch và cũng chính là người xuống tay đâm chết vị đại gia chè Thái Nguyên tiếng tăm lừng lẫy.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, không chỉ dư luận Thái Nguyên bàng hoàng, mà ngay tại quê nhà Nnh Thị Kiều ở Tân Dân, Hoành Bồ, Quảng Ninh, người dân địa phương cũng bất ngờ không kém. Tìm về Tân Dân, hỏi về Kiều, làng trên xóm dưới ai cũng hỏi tận tình sự việc, nhiều người tỏ ra bất ngờ vì trước khi lấy chồng, Kiều vẫn được xem là hiền lành ngoan ngoãn.

Bác Trần Văn Mạnh, một người hàng xóm cho biết, Kiều vốn xinh đẹp, hiền lành, lại từng học ở trường Cao đẳng Sư phạm Uông Bí nên là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều chàng trai. Cũng có thời gian Kiều đi dạy hợp đồng ở trường cấp hai. “Có ai ngờ cái Kiều nó lại gây ra tội ác tày trời như thế”, người hàng xóm này tỏ ra bất ngờ.

Từ một kiều nữ học ngành sư phạm, Ninh Thị Kiều đã trở thành sát thủ

“Khi Kiều lấy chồng về phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, ai cũng mừng cho họ, bởi Kiều xinh đẹp lại ngoan ngoãn, sau đó, cuộc sống không biết thế nào, hai vợ chồng chia tay, giờ lại ra cơ sự này nữa”, bác Mạnh cho biết thêm.

Khi chúng tôi tìm đến nhà Ninh Thị Kiều, cửa nhà khóa im ỉm, hàng xóm cho biết, gia đình thời gian gần đây đóng cửa, có thể họ lên Thái Nguyên để nắm bắt tình hình của Kiều.

Đại diện chính quyền xã Tân Dân huyện Hoành Bồ (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bản thân Kiều ở địa phương cũng chưa có tiền án tiền sự, hồi còn ở địa phương, Kiều cũng hiền lành. Đến thời điểm này, chính quyền xã cũng chưa nhận được thông tin gì liên quan đến việc Ninh Thị Kiều giết người ở Thái Nguyên. Chúng tôi chỉ biết thông tin qua báo chí và cũng khá bất ngờ.

Sự bất ngờ của người dân địa phương và chính quyền xã nơi Kiều cư trú cũng là điều dễ hiểu. Họ bất ngờ bởi từ một “kiều nữ” tên Kiều đã biến mình thành sát thủ, bất ngờ hơn nữa, từ một giáo viên hiền lành trong môi trường sư phạm, Kiều đã trở thành một người con gái sống buông thả. Bởi sau khi li dị chồng, trong lúc cặp kè với Đỗ Thanh Tùng, Kiều vẫn qua lại với đại gia chè Thái Nguyên, bản thân Kiều cũng nhận mình là bồ nhí của vị đại gia này. Vay mượn tiền không được, Kiều nghĩ cách sát hại người tình ‘đại gia”. Con đường sa ngã của Kiều nhanh như thế, những người quen biết Kiều không bất ngờ mới là điều lạ.

Trai quê nghe theo kế hoạch của người yêu đi giết người

Trong một diễn biến khác, khi PV tìm về quê nhà Đỗ Thanh Tùng ở xóm 2, thôn Khánh Mậu (Thanh Thủy, Thanh Hà, Hải Dương), người dân địa phương cũng bất ngờ không kém. Tất thảy, làng trên xóm dưới ai cũng hỏi tận tình sự việc, nhiều người tỏ ra bất ngờ vì trước khi xảy ra sự việc, Tùng vẫn được xem là người hiền lành ngoan ngoãn.

Theo thông tin từ rất nhiều người hàng xóm của Đỗ Thanh Tùng, Tùng rất lễ phép, ngoan ngoãn, đi bộ đội về chí thú làm ăn. “Có ai ngờ Tùng lại có thể gây ra tội ác tày trời như thế”, một người hàng xóm giãi bày.

Trong căn nhà mái bằng đơn sơ cũng không lấy gì làm khang trang, ông Đỗ Quang Tuynh và bà Nguyễn Thị Phức là cha mẹ đẻ của Tùng mấy hôm nay cũng chẳng dám ra khỏi nhà vì dư luận quá xôn xao về vụ việc động trời mà Tùng đã gây ra.

Khi PV hỏi về Đỗ Thanh Tùng, bà Phức khóc nức nở, bởi đến giờ bà vẫn chưa hết sốc vì tội ác mà con bà gây nên.

“Gia đình tôi làm nông nghiệp, kinh tế cũng khó khăn, Tùng là con út trong gia đình có 3 người con. Sinh năm 1986, sau khi thi đại học không đỗ,  Tùng đi nghĩa vụ quân sự 4 năm ở Đồng Nai, sau khi xuất ngũ, Tùng ra quân và đi học lái máy xúc. Nhưng học xong không có việc làm, gia đình xin cho Tùng về Hoành Bồ (Quảng Ninh) làm việc tại nhà hàng của một người chị gái họ”, bà Phức cho biết.

Bình tĩnh hơn vợ mình, nhưng ông Tuynh cũng nghẹn lời khi tâm sự với phóng viên. Bản thân ông và gia đình cũng không thể ngờ được tại Quảng Ninh, Tùng quen với Ninh Thị Kiều, tình cảm lớn dần, nên có quan hệ yêu đương. Và từ đây là mầm mống dẫn đến những hậu họa đau lòng.

“Khi biết tin Tùng yêu Kiều, gia đình tôi đã kịch liệt phản đối. Bởi qua những người quen, tôi biết, Kiều là gái đã có một đời chồng, lại làm nhiều công việc phức tạp nên chúng tôi phản đối kịch liệt nhưng không được bởi Tùng luôn cho rằng, Kiều là cô gái hiền thục ngoan ngoãn. Ngoài ra, tôi còn biết, Kiều đã có một số lần trộm đồ và máy tính của chị gái để đi cầm cố. Làm tại nhà hàng một thời gian, Kiều cũng bị cho nghỉ việc. Dù không đồng ý nhưng làm cha mẹ chúng tôi cũng không có cách nào để phản đối. Tùng vốn là người hiền lành nhưng vì tình yêu mà sa ngã”, ông Tuynh nói.

Cũng theo bố của Tùng, vào khoảng tháng 8/2012, Tùng có gọi điện về xin tiền gia đình, khi đó Tùng bảo Kiều cần tiền nên nhờ Tùng mượn. Số tiền 10 triệu với gia đình nông dân quanh năm bám víu vào mấy sào ruộng là quá lớn. Nhưng do Tùng quả quyết đến tháng 2/2012 hai người sẽ hoàn trả nên lúc đầu ông Tuynh định mang tiền trực tiếp lên cho con, khuyên con nên chấm dứt chuyện tình cảm với Kiều.

“Tháng 12/2012, Kiều điện về cho gia đình, bảo là đã ăn nằm với Tùng một thời gian nhưng sẽ chia tay vì Kiều không còn khả năng sinh con nữa. Khi tôi hỏi về số tiền vay, Kiều bảo đó là số tiền con trai tôi vay, chứ Kiều không liên quan. Số tiền đó gia đình tôi cũng không cần nữa, chỉ cần Tùng dứt tình được với Kiều”, bà Phức cho biết thêm.

“Từ lúc biết tin Tùng và Kiều giết người, cướp của, gia đình tôi không ai chợp được mắt. Vừa thương vừa giận con. Mấy hôm trước, nó còn gọi điện về bảo gia đình là sẽ về quê ăn tết”, nói đến đây cả hai vợ chồng ông bà đều ôm nhau khóc.

Đại diện chính quyền xã Thanh Thủy cũng cho biết, Tùng vốn hiền lành, không tiền án tiền sự, lại đi nghĩa vụ quân sự về. Khi biết tin Tùng giết người, không chỉ gia đình bất ngờ mà chính quyền địa phương cũng ngỡ ngàng. Có thể vì tình cảm mà Tùng phạm tội.

Kiều nữ giết đại gia vì 100 triệu đồng

Ngồi cúi gằm mặt trong trại giam thành phố Thái Nguyên, Ninh Thị Kiều (SN 1988) thừa nhận là người đã ra tay sát hại ông Vũ Dương Bình - Chủ tịch HĐQT công ty chè Tân Cương Hoàng Bình bằng 11 nhát dao chí mạng. Người phụ nữ này khai rằng, giữa Kiều và ông Bình có mối quan hệ tình cảm.

Ông Bình cũng đã hứa sẽ cho Kiều vay 100 triệu đồng để làm ăn.‏‏ Nhiều lần, Kiều gặng hỏi nhưng ông Bình làm ngơ. Sau khi bàn bạc với Đỗ Thanh Tùng (SN 1986), cả 2 đã lên kế hoạch dùng hung khí để lấy bằng được 100 triệu đồng từ ông Bình. ‏

Khách sạn nơi ông Bình bị sát hại

 Tối 26/1, sau khi thuê phòng nghỉ tại khách sạn Mai Đan, Kiều gọi điện thoại cho ông Bình. Lúc này, ông Bình đang ăn cơm tiếp khách tại nhà hàng Biển Xanh.‏ Nghe xong điện thoại, ông Bình một mình lái xe đến khách sạn lên thẳng phòng 508, khách sạn Mai Đan.

Tại đây, Kiều đề nghị ông Bình đưa cho Kiều 100 triệu đồng như đã hẹn.‏ ‏Tuy nhiên ông Bình bảo không mang theo tiền, cả 2 cãi nhau. Lúc này, Tùng đang nấp phía sau rèm cửa đã xông vào để khống chế ông Vũ Dương Bình nhưng bị ông Bình chống cự lại.‏‏ Thừa lúc người tình đang khống chế ông Bình, Kiều đã dùng dao nhọn đâm 11 nhát vào vùng đầu, cổ, người, làm ông Bình gục tại chỗ.

Sau khi thấy ông Bình nằm bất động, cặp tình nhân lục lọi lấy hết tài sản rồi kéo ông Bình vào nhà vệ sinh.‏‏ Sau đó, cả 2 bắt taxi đến Sông Công rồi bỏ trốn vào Nghệ An. Hai đối tượng đã bị bắt sau khi tự tử không thành tại một nhà nghỉ ở TP Vinh ngay trong đêm 27/1.

Theo Infonet


Bình luận