"Ngựa quen đường cũ", bạn tù rủ nhau trộm 17 xe máy

3 đối tượng Hiền, Tuấn, Thắng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và là bạn tù của nhau...

3 đối tượng Hiền, Tuấn, Thắng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và là bạn tù của nhau...

Ngựa quen đường cũ, bạn tù rủ nhau trộm 17 xe máy - Ảnh 1.

Ba đối tượng Hiền, Tuấn, Thắng (theo thứ tự từ trái sang phải) từng là bạn tù của nhau

Đối tượng lợi dụng lúc đêm tối, nhất là những đêm mưa đông, giá rét, khi mọi người đã ngủ say để dùng kìm cộng lực hoặc thanh sắt phá khóa cổng vào nhà lấy trộm xe máy rồi dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội, gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án.

Những ngày cuối năm 2017, đầu năm 2018, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn cắt, phá khóa cổng hoặc khóa nhà dân để lấy trộm xe máy.

Công an TP. Tuyên Quang đã phá thành công chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn TP.Tuyên Quang và các tỉnh lân cận, bắt giữ 3 đối tượng, thu nhiều xe máy trả lại cho người dân.

Nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy đã được làm rõ, gồm: Phạm Đình Hiền (SN 1993), trú tại thôn Tiến Thắng, xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; Trần Quốc Tuấn (SN 1989), trú tại tổ 1A, phường Tân Lập, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Đỗ Văn Thắng (SN 1978), trú tại tổ 18, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo hồ sơ vụ án, cả 3 đối tượng trên đều đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, từng là bạn tù, sau khi chấp hành án phạt tù xong không tu chí làm ăn mà thường rủ nhau đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngựa quen đường cũ, bạn tù rủ nhau trộm 17 xe máy - Ảnh 2.

Thực nghiệm hiện trường các đối tượng trộm cắp xe máy

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng Hiền, Tuấn, Thắng khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 12/2017 đến khi bị bắt giữ, 3 đối tượng đã gây ra 5 vụ trộm cắp, lấy được 7 xe máy trên địa bàn TP. Tuyên Quang và 9 vụ trộm cắp, lấy được 10 xe máy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Thủ đoạn gây án của các đối tượng là vào khoảng từ 2 - 3h sáng, các đối tượng đèo nhau đi trên 1 xe máy, lang thang trên các tuyến đường để tìm gia đình nào sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp, những nhà chúng nhắm đến thường là để xe ngoài sân.

Khi xác định được mục tiêu, chúng sử dụng xà cầy hoặc kìm cộng lực để phá khóa và lấy trộm xe máy ra ngoài, sau đó dùng vam phá khóa điện và lái xe đi.

Số xe chúng trộm cắp được mang đi tiêu thụ tại các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang.

Công an TP. Tuyên Quang đang tiếp tục mở rộng đấu tranh và thu giữ xe tang vật để trả lại cho bị hại.


Theo Báo Giao thông

trộm cắp tài sản

bạn tù


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.