Phát hiện cơ sở sản xuất vi phạm an toàn vệ sinh

Ngày 246, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất nước tinh khiết và đá sạch Tùng Luận tại Thọ Môn, xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh do ông Nguyễn Đức Luận làm chủ cơ sở, đã phát hiện nhiều sai phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngày 24/6, đoàn kiểm tra của Chi cục An toànvệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất nước tinhkhiết và đá sạch Tùng Luận tại Thọ Môn, xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnhBắc Ninh do ông Nguyễn Đức Luận làm chủ cơ sở, đã phát hiện nhiều sai phạman toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã gia hạn cho chủ cơ sở trong vòng 15 ngày phải hoàn thànhtoàn bộ các thủ tục pháp lý và khắc phục những vi phạm trên. Nếu quá hạn màcơ sở không thực hiện, Chi cục sẽ đình chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Phát hiện cơ sở sản xuất vi phạm an toàn vệ sinh
Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở này thiếurất nhiều giấy tờ pháp lý để duy trì kinh doanh sản xuất mặt hàng trên nhưgiấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứngnhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe địnhkỳ hàng năm của nhân viên cơ sở…

Ngoài ra, cơ sở này còn vi phạm nhiều quy định vệ sinh an toàn thực phẩm nhưdiện tích khu sản xuất chật hẹp, bố trí bừa bãi khu sản xuất ở xen cùng khugia đình...

Trong khi đó, công nhân không được trang bị các trang phục bảo hộ lao động,khu sản xuất không được lát gạch trắng và không đảm bảo vệ sinh, không có hệthống lưới bảo vệ côn trùng... Đặc biệt, chủ cơ sở không thực hiện xétnghiệm mẫu sản phẩm của mình theo định kỳ sáu tháng/lần.

Tính đến thời điểm này, đã có gần 100 cơ sở sản xuất và doanh nghiệp trênđịa bàn tỉnh Bắc Ninh đăng ký sản xuất và kinh doanh sản phẩm nước uống tinhkhiết và đá sạch.

TheoThu Phương
TTXVN/Vietnam+


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.