Tử hình kẻ sát hại chủ quán phở trên phố Kim Ngưu

Sáng nay (89), Vi Văn Nhượng kẻ làm thuê tại quán phở số 173 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã bị TAND TP Hà Nội tuyên tử hình vì đã ra tay sát hại dã man chủ quán.

Sáng nay(8/9), Vi Văn Nhượng - kẻ làm thuê tại quán phở số 173 Kim Ngưu, quận Hai BàTrưng, Hà Nội, đã bị TAND TP Hà Nội tuyên tử hình vì đã ra tay sát hại dã manchủ quán.

 

Được coi là vụ án điểm, nên chưa đầy 40 ngày kể từkhi xảy ra án mạng, vụ án đã được đưa ra xét xử.
 

Tử hình kẻ sát hại chủ quán phở trên phố Kim Ngưu
Vi Văn Nhượng trong lúc ngồi chờ tòa nghị án (Ảnh: Nh.A) 

 

Cuối tháng 3/2010, ViVăn Nhượng (21 tuổi, trú tại xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) đến quánphở số 173 phố Kim Ngưu, phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội, làm thuê choanh Nguyễn Quốc Tuấn (53 tuổi, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).Làm được khoảng 3 tháng, Nhượng xin nghỉ việc đến làm thuê cho một người khác ởquận Long Biên.

 
Do cần tiền tiêu xài, Nhượng nảy sinh ý địnhquay lại quán phở của anh Tuấn, giả vờ xin đi làm trở lại để chiếm đoạt tài sản.Sáng 30/7/2010, Nhượng gọi điện cho anh Tuấn xin quay lại làm việc, anh Tuấnđồng ý nên Nhượng đến quán làm việc ngay.

 

Khoảng 22h cùng ngày,sau khi dọn cửa hàng xong, Nhượng sang nhà nghỉ bên cạnh quán xem tivi. Xem đượcđộ 30 phút, Nhượng quay về cửa hàng, lấy một chai rượu vang ở quầy bar để uống.Sau đó, Nhượng cầm chai rượu lên gác hai với mục đích dùng chai rượu đó đánh anhTuấn ngất để lấy tài sản.

 

Đến nơi, thấy anhTuấn đang nằm ngủ trên giường, Nhượng dùng chai đập mạnh vào mặt anh Tuấn làmchai rượu bị vỡ, gây thương tích ở ngón tay của Nhượng. Anh Tuấn tỉnh dậy hôhoán thì Nhượng tiếp tục dùng vỏ chai vỡ ném rồi dùng chân đạp vào người anhTuấn, lấy tấm kính trên mặt bàn đập liên tiếp vào người và mặt anh Tuấn làm tấmkính vỡ.

 

Thấy anh Tuấn vẫn hôhoán, Nhượng bê chiếc tivi 14ich ở gần đó đập vào người anh Tuấn cho tới khi nạnnhân không cử động nữa. Tiếp tục, Nhượng lấy chiếc ví của anh Tuấn để ở đầugiường cho vào túi quần và đi xuống tầng 1 rửa những vết máu trên người và tay,chân rồi cởi bỏ chiếc áo đang mặc lên mặt bàn, sau đó lấy khoảng hơn 200 nghìnđồng tiền lẻ của cửa hàng trong ngăn kéo và một chiếc xe máy Dream Trung Quốc vàbỏ đi.

 

Đến khoảng 5h30 cùngngày, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) làngười bán hàng cùng anh Tuấn đến cửa hàng, thấy cửa hàng đã mở cửa và trong nhàcó nhiều vết máu, chị Ngọc Anh nghĩ các vết máu là do ai đó bị thương nên đã lấynước lau rửa. Khi lau đến bàn thứ 2- nơi có chiếc áo của Nhượng, thì thấy áo códính máu. Nghi ngờ, chị đi lên tầng 2 thì phát hiện anh Tuấn đang nằm ngửa dướiđất, xung quanh đầy máu. Chị Ngọc Anh đã báo cơ quan công an và gọi xe cấp cứunhưng nạn nhân được xác định đã chết trước khi xe cấp cứu đến.

 

Sau khi gây án,Nhượng đến khu vực cụm 15, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, do vết thương ởtay chảy nhiều máu nên đã bỏ chiếc xe máy bên đường, lục soát trong ví lấy được2 triệu đồng. Tiếp đó, y bắt taxi đến bệnh viện XanhPon băng bó vết thương rồitiếp tục đi taxi lên Bắc Ninh thuê phòng nghỉ. Đến trưa ngày hôm sau (1/8/2010),Nhượng bị bắt giữ khi đang ở bến xe Yên Dũng (Bắc Giang).

 

Khi bị bắt, trongngười Nhượng chỉ còn hơn 100.000 đồng. Nhượng khai số tiền chiếm đoạt được củaanh Tuấn, y đã dùng để mua dâm gái mại dâm nhằm “giải đen” và tiêu xài hết.

 

Tại tòa, Nhượng đãkhai nhận hành vi phạm tội. Theo Hội đồng xét xử, Nhượng đã gây ra 26 vết thươngcho bị hại bằng nhiều hung khí khác nhau. Hành vi phạm tội của Vi Văn Nhượng làhết sức côn đồ và dã man. Do đó, dù là phạm tội lần đầu, bản thân là người dântộc Thái, hiểu biết hạn chế, nhưng theo Hội đồng xét xử, Nhượng đã học hết lớp9, phải nhận thức được việc dùng nhiều hung khí để tấn công nạn nhân là rất nguyhiểm. Do vậy, Hội đồng xét xử cho rằng cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhấtmới có tác dụng răn đe, giáo dục. Từ những nhận định trên, Hội đồng xét xử đãtuyên phạt án tử hình đối với Vi Văn Nhượng.

 

Theo Nhật Anh
VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.