Tử hình kẻ sát hại người mua xe để cướp đoạt tiền

Ngày 308, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt hai bị cáo Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1987, trú tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lĩnh án tử hình và Nguyễn Kiên Cường (sinh năm 1978, ở tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lĩnh án tù chung thân về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản.”

Ngày 30/8, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nộiđã mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt hai bị cáo Hoàng Tuấn Anh (sinh năm1987, trú tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lĩnh án tử hình vàNguyễn Kiên Cường (sinh năm 1978, ở tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng,Hà Nội) lĩnh án tù chung thân về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản.”

Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân nên tối18/10/2009, khi gặp nhau tại quán càphê ở phố Triệu Việt Vương, quận Hai BàTrưng, Tuấn Anh và Cường rủ nhau đi cướp tài sản của những người buôn bán xemáy.

Chúng bàn nhau giả là người bán xe máy, gọi điện cho khách hàng mua xe máymang tiền đến địa điểm đã chọn sẵn rồi dùng dao khống chế cướp tài sản. Sắpđặt kế hoạch xong xuôi, Cường đi mua 2 con dao chọc tiết lợn và một sợi dâydù dài 1m làm hung khí gây án.

Sau đó, hai tên mua báo, tìm đọc mục có người cần mua xe máy, rồi gọi điệnvào số máy của anh Nguyễn Thanh Quang (sinh năm 1968, trú tại phường PhúcXá, quận Ba Đình, Hà Nội) nói là có một xe máy SH màu trắng, chưa đăng ký,chưa vào tên giấy tờ hải quan, đang đặt cầm cố ở quận Tây Hồ muốn bán vớigiá 127 triệu đồng và hẹn anh Quang lên Tây Hồ sẽ thông báo địa chỉ cụ thể.Anh Quang nói cần biết trước địa chỉ để cùng một người bạn nữa đến xem xethì Tuấn Anh sợ lộ kế hoạch nên đã không liên lạc với anh Quang nữa.
 

Tiếp theo, Tuấn Anh gọi điện đến số máy củaanh Phạm Văn Ngọc (sinh năm 1970, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, HàNội) nói là có một chiếc xe máy SH có đặc điểm và giá cả như trên, rồi hẹnanh Ngọc đến đường Âu Cơ xem xe. Anh Ngọc đồng ý. Ngay sau đó, Tuấn Anh vàCường đi từ Văn Miếu đến ngõ 200 Âu Cơ (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ).

Khi đến nơi, Tuấn Anh lấy một con dao đã bọc sẵn trong giấy báo giấu vàothắt lưng, còn Cường xách túi nilon bên trong có một con dao và dây dù. Tiếpđó, hai tên đi bộ vào sâu trong ngách 6/200 đường Âu Cơ. Tại đây, chúng phâncông nhau: Cường đứng trong ngách phục sẵn, còn Tuấn Anh đi ra đầu ngõ chờanh Ngọc đến rồi đưa vào chỗ Cường phục sẵn để cướp tài sản. Đến khoảng 13giờ cùng ngày, Tuấn Anh tiếp tục liên lạc với anh Ngọc hẹn đến đầu ngõ 200Âu Cơ.

Một lúc sau, anh Ngọc đi xe máy Wave mang biển kiểm soát 29M-2844 đến gặpTuấn Anh và hỏi xem xe. Tuấn Anh nói xe ở trong ngõ rồi ngồi lên phía sau xemáy chỉ đường đưa anh Ngọc vào nơi Cường đang chờ sẵn. Khi anh Ngọc chở TuấnAnh đến đoạn đường phía ngoài đối diện trường trung học cơ sở Tứ Liên thìCường đang phục sẵn tại đó cùng với Tuấn Anh bất ngờ rút dao chặn giữa đườngrồi kề dao vào cổ anh Ngọc. Lúc anh Ngọc xuống xe, Cường đứng đối diện anh,gí dao vào bụng anh, Tuấn Anh đứng sau cầm dao khống chế, một tay lục soáttúi quần anh Ngọc và lấy được ví tiền, y nhét vào túi quần mình.

Đúng lúc này, điện thoại của anh Ngọc đổ chuông, anh Ngọc lấy điện thoại ranghe thì Cường giằng lấy, tắt máy rồi cho vào túi nilon. Anh Ngọc chống trảliền bị Cường đâm mạnh một nhát vào bụng. Tuấn Anh đứng sau cũng đâm liêntiếp hai nhát vào vùng lưng làm anh Ngọc chết ngay tại chỗ.

Gây án xong, bọn chúng cướp đi của anh Ngọc 1 túi tiền, gồm có 2 cọc tiềnmệnh giá 100.000 đồng, 1 cọc mệnh giá 50.000 đồng và một số tiền gồm cácloại có mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng. Tuấn Anh đưa Cường 2 cọc tiềnmệnh giá 100.000 đồng, số tiền còn lại Tuấn Anh giữ. Sau đó, cả hai bỏ trốnđến ngày 22/10/2009 thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo Kim Anh
 TTXVN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.