Vạch mặt “thánh cô” chữa bệnh bằng... nước lã, lá cây

Sau khi được cô phùphép chữa bệnh, cụ già 80 tuổi lập tức phải đi viện cấp cứu. Sự thật sau việc"thánh cô" chữa bệnh bằng nước lã, lá cây là gì?

Sau khi được cô phù phép chữa bệnh,cụ già 80 tuổi lập tức phải đi viện cấp cứu. Sự thật sau việc "thánh cô"chữa bệnh bằng nước lã, lá cây là gì?

Trong vai ngườibệnh, chúng tôi tìm đến đội 4, thôn 7, xã Điện Nam Đông, H. Điện Bàn, T.Quảng Nam để được diện kiến “thánh cô” nổi tiếng chữa bách bệnh. Được sự chỉdẫn của người dân địa phương, chúng tôi tìm đến một ngôi nhà cấp 4 rộngchừng 30m2, nằm lọt thỏm sau ruộng rau.

Khi còn cáchđiểm đến khoảng 200m, một thanh niên nhanh nhảu vào vai chỉ đường: “Tìm điệncô chữa bệnh hả? Anh chị cứ đi thẳng đến cuối con hẻm này, rẽ phải theo đoạnđường đất, thấy người tụ tập đông đúc là nơi điện cô ngự đấy.

Vạch mặt “thánh cô” chữa bệnh bằng... nước lã, lá cây
Bà Đinh Thị Châu (ngồi giữa) đang khám bệnh cho con bệnh tại nhà

Lúc nãy có 2cặp vợ chồng đem sính lễ đến tạ vì cô đã chữa khỏi bệnh u nang buồngtrứng cho bà vợ. Chị tìm được điện của cô là coi như bệnh đã chắc chắnkhỏi rồi. Phải vào sớm xí chỗ, kẻo từ sáng đến giờ người bệnh đến đônglắm, không khéo phải chầu đến chiều mới được cô độ khám”.

Sau một hồi nghebản “báo cáo thành tích”, chúng tôi cũng tiếp cận được nhà “thánh cô”. Phíatrong, kẻ đứng người ngồi, chầu chực đến phiên được cô độ khám cũng phải tới30 người.

Giữa ngôi nhà ẩmthấp là một chiếc bàn thủy tinh, bên trên bày các loại nước suối, nước lọcđược để bán cho người bệnh. “Thánh cô” là một phụ nữ chừng hơn 40 tuổi đang“ngự” chẩn bệnh. Điều lạ là “thánh cô” chẳng cần đến ống nghe, bắt mạch haydùng đến một thứ dụng cụ khám bệnh nào.

Cô chỉ cần nhìnvào bệnh nhân và dùng 3 nén nhang vung tít khắp người con bệnh như trongphim kiếm hiệp, thi thoảng cô rít lên, rồi cười the thé nghe sởn gai ốc.

Sau màn làmphép, “thánh cô” lấy lá trầu, lá ngải cứu, đinh lăng vò nát trong nước lãrồi thoa đều lên người phụ nữ đang được chữa bệnh. Sau màn thoa thuốc, côđấm thù, thụp lên lưng, lên bụng và chân của chị này rồi liên miệng rít: “Côđộ chữa.

Cô đã đẩy đượcbệnh của con ra ngoài”. Tiếp đó, cô dùng nhang hơ lên ly nước lã trước đó đãrửa tay rồi đưa cho người phụ nữ uống với lời phán: “Nước thánh cô ban conphải uống hết mới linh nghiệm”.

Trong khi chờngười phụ nữ uống cạn ly nước, cô cầm bút đỏ hí hoáy ghi nguệch ngoạc vàomấy tờ giấy vàng, làm phép hà hơi, rồi phán kẻ hầu cận gói lá và ghi hướngdẫn cách dùng bệnh nhân.

Trong lúc chờtới lượt, tôi dò hỏi một chị ngồi bên. Chị này cho biết, mấy tháng nay thấytrong người đau ê ẩm, nghe tiếng “thánh cô” chữa bách bệnh nên tìm đến thămkhám. Kế đó là anh T.V. N. (ở H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cũng cho hay, bố anhbị bệnh tiểu đường biến chứng giai đoạn cuối. Nghe người quen giới thiệu,anh đã thuê xe chở ông cụ từ Đà Nẵng vào đểâ “thánh cô” để bốc thuốc.

Tuy làm đúngtheo lời dặn nhưng cách đây một tuần anh phải đưa ông cụ đi cấp cứu tại BVĐà Nẵng vì trướng bụng. Dù chưa biết kết quả thực hư thế nào nhưng anh N.vẫn tìm đến nhà “thánh cô” để chờ xin thêm thuốc để chữa bệnh cho bố.

Khi “thánh cô”chữa bệnh cho một cụ già khoảng 80 tuổi thì bỗng dưng cụ này choáng váng,chân tay run lẩy bẩy. Thấy bất ổn, cô nhanh miệng sai kẻ hầu: “Các con maumang xe ra chở người này về.

Cụ mệt quá rồicần phải đi trần (đi bệnh viện - PV). Cô giải thích thêm: “Người đó chắcchưa ăn sáng nên đói quá bị lả đi thôi”. Nói xong cô bình thản khám bệnh,bốc thuốc cho những người bệnh còn lại.

“Thánhcô” làm nghề bán rau hành

Để tìm hiểu vềlai lịch của “thánh cô”, chúng tôi đã tìm gặp anh Nguyễn Đào, trưởng CA xãĐiện Nam Đông và được cho biết: “Thánh cô” tên thật là Đinh Thị Châu (46tuổi).

Trước đây, bàChâu cùng chồng làm nghề bán rau hành ở chợ. Có một khoảng thời gian bà bỏđịa phương đi kinh tế mới ở Đắk Lắk, rồi đột ngột trở về hoạt động lên đồngvà hành nghề chữa bệnh. Mỗi ngày có đến hàng trăm người từ các địa phươngkhác đến nhà bà Châu”.

“Thánhcô” coi thường lệnh trần

Ông Thân Cầu,chủ tịch UBND xã Điện Nam Đông cho biết: “Ngay sau khi chính quyền nhận đượcthông tin và phản ánh về vụ việc bà Châu hoạt động khám chữa bệnh bằng nướclã và lên đồng, chính quyền xã đã cử đoàn làm việc gồm cán bộ y tế, CA xã vàUBMTTQ đến để điều tra sự việc.

Đoàn đã ngăn cấmmọi hoạt động mê tín thiếu cơ sở khoa học của bà Châu và gia đình. Song bấtchấp lệnh cấm của cơ quan chức năng địa phương, bà vẫn lén lút lừa đảo nhữngngười nhẹ dạ cả tin”.

Theo Giaoduc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.