Vì một phút lỗi lầm

Trong căn nhà vắng lặng, bên cạnh người yêu, cậu thanh niên ấy đã không kiềm chế được lửa tình và cậu đã phạm tội.

Trong căn nhà vắng lặng, bêncạnh người yêu, cậu thanh niên ấy đã không kiềm chế được lửa tình và cậu đã phạmtội.

Hôm nay ba vừa vào thăm con. Túini-lông đựng quà ba xách vào cho con chỉ vọn vẹn vài thứ đồ ăn, thức uống bìnhdân. Ba bảo: "Mấy ngày nay, ít khách đi xe ôm, ba không có nhiều tiền mua đồ chocon. Tháng sau nhiều tiền hơn, con muốn ăn gì ba sẽ mua cho thứ đó". Con hỏi bavề mẹ đang bệnh tật ở nhà. Ba bảo: "Mẹ bình thường". Con biết ba chỉ nói để conyên lòng, càng nghe con càng thương ba.

Được một lúc, ba lủi thui ra về.Con đứng phía trong nhà giam nhìn theo ba. Dáng ba gầy gò và đen đúa... Cả đờilam lũ, những tưởng khi lớn lên, con sẽ đỡ đần được ba mẹ. Đằng này, vì một phútlỗi lầm con đã đánh mất tương lai và làm khổ ba mẹ.

Ngày... tháng...  năm

Con nhớ nhà, nhớ và thương ba mẹ,người sinh ra bốn chị em con. Khi bắt đầu lớn lên, con đã ý thức được "phận connhà nghèo", không chơi bời, đua đòi theo bạn bè. Ba chạy xe ôm, ngày có kháchđược khoảng 100.000 đồng, ngày vắng khách lại về không. Mẹ ở nhà nội trợ, chịlớn đã đi lấy chồng, toàn bộ kinh phí chi tiêu cho năm thành viên dựa vào thunhập thất thường của ba.

Vì một phút lỗi lầm
Ảnh minh họa

Dù thế, ba mẹ vẫn cố gắng cho conhọc hành. Thương ba mẹ, con nói: "Con học không vô" và hết lớp sáu, con nghỉhọc. Con tự nhủ: "Mình là con trai duy nhất trong nhà, phải thay ba gánh vác, locho em út học hành".

Nghỉ học, con xin vào làm trongmột cơ sở thủy tinh ở quận Tân bình. Lương tháng hơn một triệu đồng, con dànhmột ít để ăn sáng, số còn lại gửi ba mẹ chi tiêu cho gia đình. Ba mẹ vẫn tự hào:"Thằng Nguyên nhỏ người, nhỏ tuổi nhưng hiếu thảo, biết yêu thương ba mẹ, lớnlên sẽ có cuộc sống sáng sủa hơn mình". Ba mẹ vẫn lấy con làm gương cho em út,đi đâu cũng khoe về con.

Ngày... tháng... năm

Con không nhớ rõ ngày nào nhưngnó đã xảy ra cách đây khoảng năm năm. Hôm đó mẹ bảo khó thở rồi bỗng nhiên quỵxuống, co giật, da mặt tím tái. Cả nhà cuống cuồng gọi cấp cứu, đưa mẹ đến bệnhviện, con phấp phổng đợi kết quả của bác sĩ. Năm cha con ôm nhau khóc khi bác sĩthông báo, mẹ bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người vĩnh viễn.

Mẹ về nhà và nằm một chỗ, ba điêuđứng hơn với việc chạy xe ôm lo tiền ăn, thuốc thang cho mẹ. Trước đây, mẹ còncất nhắc được việc nhà, bây giờ cả nhà mình, ai đi làm về sớm thì nấu cơm, giặtgiũ cho mẹ.

Mẹ cứ bảo: "Để mẹ chết cho rồi".Cả nhà vẫn thay phiên nhau ở bên, chăm sóc và động viên mẹ. Cuối cùng, mẹ cốngồi dậy tập đi với nửa người bị liệt. Những bước chân cà nhắc trên chiếc nạnggỗ của mẹ làm mọi người rơi nước mắt.

Vì một phút lỗi lầm

Nhiều đêm thấy ba thở dài, con tựnhủ phải cố gắng làm thật nhiều để có tiền níu kéo sự sống cho mẹ và giúp đỡ ba.

Ngày... tháng... năm

Con vẫn tự dặn mình phải toàn tâmtoàn ý lo cho ba mẹ. Thế nhưng, con không chống lại được những cảm xúc tuổi dậythì. 17 tuổi, con bắt đầu yêu.

Bạn ấy tên Nguyễn Ngọc Huyền làmthêm cùng xưởng với con trong dịp hè. Huyền hơi thấp nhưng nhìn mặt có vẻ giàdặn, con đoán chừng tuổi con. Con không dám hỏi tuổi của Huyền vì nghe bạn bèbảo: "Con gái ghét nhất khi đàn ông hỏi tuổi mình".

Huyền vào xưởng không lâu, chúngcon nảy sinh tình cảm và thường xuyên nói chuyện, cùng nhau đi uống nước, ăntối. Huyền cũng có ý mến con nên đồng ý đi chơi và tỏ ra rất dạn dĩ.

Có người yêu, con bắt đầu saonhãng công việc, thích rong chơi cùng bạn gái, dạo internet và học những "tròngười lớn" trên đó. Ba mẹ chưa hề biết điều ấy, vẫn nghĩ con là đứa con ngoannên không một lần nhắc nhở.

Ngày... tháng... năm

Một ngày đầu tháng 6 - 2009, saukhi tan ca, con rủ anh rể và Huyền đi ăn tối để có dịp tìm hiểu về người con gáimình thích. Ăn xong, anh rể về trước, con rủ Huyền về nhà mình chơi. Con muốncho ba mẹ biết mặt người con mến.

Hai đứa lãng mạn chở nhau trênchiếc xe đạp. Huyền nhẹ nhàng ôm lấy eo, tựa đầu vào vai con như một nàng mèocon nhõng nhẽo. Dù làm việc mệt mỏi nhưng khi chở người yêu, con thấy mình vuihơn rất nhiều. Con thấy mình lớn thật nhanh, thật đàn ông.

Bỗng nhiên, chiếc xe đạp trởchứng nổ lốp. Đoạn đường đó chẳng có điểm vá xe nào nên hai đứa buộc lòng dẫn bộvề. Cuốc bộ mãi cũng về đến nhà, lúc đó đã gần 12 giờ đêm.

Cả nhà mình lúc đó đã đi ngủ hết.Kế hoạch cho hai bên biết mặt nhau thất bại.

Trời đã khuya lắm, hai đứa cũngđã quá mệt sau một ngày làm việc, con muốn đưa Huyền về nhưng xe đã hỏng... Conbảo Huyền: "Hay là em ngủ lại đi, muộn lắm rồi". Huyền đưa mắt nhìn con vẻ thẹnthùng và bất ngờ nói: "Em đồng ý".

Đêm đó, cả hai không sao ngủđược. Những động chạm cơ thể, mùi con gái khiến con xốn xang. Huyền cũng khôngngủ được, hơi thở cô ấy sát bên tai con nghe thật hồi hộp và đam mê. Gian nhàchìn trong tĩnh lặng, bóng đêm càng khiến con người ta khao khát.

Không kiềm chế được sự hấp dẫncủa người bạn gái bên cạnh, con quay người sang ôm choàng lấy Huyền. Cô ấy nhẹnhàng ôm và xoa đầu con giống như người phụ nữ vẫn xoa đầu người đàn ông củamình khi họ cảm thấy hạnh phúc. Quá quyến rũ, những ham muốn trong con thức dậy,toàn thân con bị kích thích. Cảnh ân ái trong phim ảnh bỗng ập đến. Huyền cũngim lặng, ngoan ngoãn để mặc con làm gì thì làm. Con đâu biết mình vừa làm mộthành vi vi phạm pháp luật.

Ngày... tháng... năm

6 giờ sáng, mọi người thức dậy đilàm từ lúc nào. Con tỉnh dậy và bảo Huyền cùng lên gác nằm. Cảm giác "phê phê"vẫn còn đọng lại trong tâm trí, con và Huyền lại gần nhau. Sau đó hai đứa cứ thếngủ đến ba giờ chiều rồi đưa nhau vào tiệm internet chơi đến khoảng 10 giờ đêm,con mới nhờ một người bạn chở Huyền về nhà.

Ngày... tháng... năm

"Con ông đã làm hỏng đời con gáitôi, ông biết chưa?", vừa về tới ngõ con đã nghe trong nhà có tiếng cãi vã ầm ĩ.Thoáng giật mình, con rón rén bước vào, mẹ Huyền đang la lối giữa nhà: "Ôngkhông đền đời con gái tôi, tôi sẽ kiện đến nơi đến chốn".

Người phụ nữ kia mắng như tátnước vào mặt ba, không giữ được bình tĩnh, ba quát lên: "Bà có giỏi, kiện đi".

Người phụ nữ kia giận dữ, đùngđùng bước ra khỏi nhà. Hôm sau, bà ấy làm đơn trình lên công an phường. Huyềnhồn nhiên, bảo: "Thấy em đi qua đêm, về đến nhà mẹ liền gặng hỏi và em đã phảikhai thật toàn bộ sự việc".

Con run bắn và lo lắng nhưng nghĩđó là tình yêu và cả hai tự nguyện. Thế nhưng, con giật mình khi các chú công ancho biết: Huyền sinh năm 1997, chỉ mới 12 tuổi. Con đã phạm tội hiếp dâm trẻ em.

Ngày... tháng... năm

Nghe tin con bị bắt, mẹ sốc quánên ngất xỉu. Cả nhà dìu mẹ lên, đưa đi bệnh viện. Cú ngã ấy khiến mẹ bị gãyxương đùi. Khi tỉnh dậy mẹ khóc ròng, không nói với con điều gì. Miệng của mẹ đãméo vì đợt tai biến trước giờ càng méo hơn.

Con ân hận vô cùng, con muốn xinlỗi ba mẹ nhưng không dám mở lời.

Ngày... tháng... năm

Giữa tháng 4-2010, con bị đưa ratòa xét xử. Hôm ấy, mẹ cũng năn nỉ ba chở đến Tòa án Nhân dân TP.HCM. Bước giữacác bóng áo xanh con nhìn thấy mẹ. Mẹ đi nạng, vừa đi vừa thở, nước mắt lưngtròng. Ba mạnh mẽ hơn, dìu mẹ đi từng bước vào phòng xử án.

Lúc này con mới biết ba mẹ đãphải đi vay mượn năm triệu đồng để bồi thương mong giảm tội cho con, nhưng nhàHuyền vẫn đòi thêm. Ba mẹ ơi, con phụ giúp ba chẳng bao nhiêu, bây giờ lại gắnnợ và điều tiếng cho ba mẹ như thế này, con thật bất hiếu.

Kết thúc phiên tòa, con chịu án10 năm tù. Con thắt lòng khi biết sức khỏe của mẹ ngày một yếu đi, đứa em út cónguy cơ phải nghỉ học... Vì một phút dại dột con đã đánh mất tất cả.

Theo Tiếp thị & gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.