Vợ đánh vào... của quý khiến chồng chết

HĐXX phúc thẩm cho rằng trong vụ án, bị hại là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài.

HĐXX phúc thẩm cho rằng trong vụ án, bị hại là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài.

Ngày 26-7, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử lưu động tại TAND tỉnh Nghệ An đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án cho Moong Mẹ Phia (45 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) từ 15 tháng tù xuống còn 12 tháng tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Như đã đưa tin, trưa 11-9-2016, bà Phia chạy sang hàng xóm la hét, kêu cứu cho chồng mình là ông Moong Xuân Tình đã tự tử bằng thuốc chuột. Tuy nhiên, thấy dấu hiệu bất thường, Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc điều tra cho thấy sau khi đi uống rượu về, ông Tình có mâu thuẫn với vợ. Bà Phia trách chồng thường hay xỉn rượu. Ông Tình rượt đuổi bà Phia vào nhà rồi đóng chốt cửa lại dọa đánh vì "hỗn láo với chồng".

Bà Phia vớ lấy chày gỗ đánh lại khiến ông Tình ngã xuống, rồi bà dùng chày tấn công vào vùng kín khiến ông Tình bất tỉnh và tử vong. Sau đó bà Phia bỏ một vỏ gói thuốc chuột và hai gói thuốc chuột vào túi quần ông Tình để tạo hiện trường giả.

vo danh vao... cua quy khien chong chet - 1

Bị cáo Moong Mẹ Phia.

Sau khi bị bắt giữ, bà Phia vẫn phủ nhận hành vi giết chồng của mình. Nhưng qua đấu tranh và các chứng cứ khám nghiệm, bà Phia mới cúi đầu khai nhận hành vi đánh chết chồng.

Bà Phia cũng khai nhận rằng do bị chồng uống rượu say hay đánh đập, bạo hành nên đã lỡ tay chống trả quá mức khiến ông Tình tử vong.

Sáng 6-1, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Moong Mẹ Phia 15 tháng tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Sau đó, bị cáo Phia kháng cáo xin giảm án. Tại phiên tòa, các con của bà Phia đề nghị HĐXX giảm án cho mẹ mình từ tù giam xuống tù treo. Bị cáo Phia thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, mong được giảm án sớm trở về bù đắp cho các con.

HĐXX phúc thẩm cho rằng trong vụ án, bị hại là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài. Bị cáo ăn năn hối cải, các con xin giảm án cho mẹ. Do vậy, HĐXX phúc thẩm đã cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và tuyên án như trên.

Theo Đ.LAM (Pháp luật TP.HCM)

tử vong

tự tử

của quý

chồng bạo hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.