Vụ khai quật tử thi nữ kế toán trưởng chết 5 năm trước: Công an làm việc với người thân

Gia đình chị H. viết đơn khiếu nại cho rằng chị H. chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Công an tỉnh Nghệ An đã mời người thân của nữ kế toán trưởng Đào Thị H. bị chết ở tư thế treo cổ hơn 5 năm trước lên trao đổi về việc tiến hành khai quật tử thi, nhằm xác định nguyên nhân tử vong của chị H.

>> Hy hữu: Khai quật tử thi nữ kế toán trưởng chết từ 5 năm trước để điều tra

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, ở tư thế treo cổ.

vu khai quat tu thi nu ke toan truong chet 5 nam truoc: cong an lam viec voi nguoi than - 1

Hình ảnh chị Đào Thị H. chết trong tư thế treo cổ (Ảnh: Nhân chứng cung cấp).

Bấy giờ, đại diện gia đình chị H. đã ký vào giấy cam kết không giải phẩu tử thi nên Công an huyện Yên Thành xác định, không có tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Nhưng sau đó, gia đình chị H. viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và cho rằng chị H. chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Vì vậy, văn phòng cơ quan CSĐT bộ Công an đề nghị Thủ trưởng cơ quan CSĐT tỉnh Nghệ An chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành và ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị H., quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết của chị H.

vu khai quat tu thi nu ke toan truong chet 5 nam truoc: cong an lam viec voi nguoi than - 2

Bộ Công an có ý kiến về vụ chị Đào Thị H.

Trao đổi với phóng viên, anh Ngô Sỹ Mỹ (chồng chị H.) cho biết, mới đây, Công an huyện Yên Thành và Công an tỉnh Nghệ An đã mời người thân trong gia đình chị H. lên để họp.

Tại cuộc họp, Công an Yên Thành đã yêu cầu gia đình chị H. có đơn xin khai quật tử thi chị Đào Thị H. và phải có chữ ký của hàng thừa kế thứ nhất gồm: Cha mẹ, chồng và 2 con.

Trước sự việc tử thi của vợ mình sẽ bị khai quật sau hơn 5 năm, anh Ngô Sỹ Mỹ cho rằng: “Tôi cũng muốn làm cho sáng tỏ, chứ mấy năm nay, cha con chúng tôi không sao yên tâm được. Mình cũng đã chuẩn bị tâm lý. Việc làm này dù đau xót nhưng cũng sẽ giải tỏa tâm lý và để cho con cái tôi không bị ám ảnh lâu dài”. 

Theo Trọng Đức (Người đưa tin)

tự sát

khai quật tử thi

treo cổ

kế toán trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.