Vụ nổ mìn Sơn Tây: Hung thủ cố ý hạ sát con gái chủ nhà?

Hôm xảy ra vụ nổ đúng vào ngày H. về ăn giỗ cùng hai đứa nhỏ. Chị này đi lấy chồng đã 4 năm nay và không thường xuyên về nhà ông bà Lân - Dung.

Hôm xảy ra vụ nổ đúng vào ngày H. về ăn giỗ cùng hai đứa nhỏ. Chị này đi lấy chồng đã 4 năm nay và không thường xuyên về nhà ông bà Lân - Dung.

Hung thủ có ý giết người

Qua thông tin từ gia đình nạn nhân cung cấp,  hung thủ thực hiện ốp mìn không đơn giản chỉ muốn “dằn mặt” để đòi nợ. Rất có thể sau đó còn là một kế hoạch thâm độc nhằm sát hại những người có mặt trong nhà (?).

“Chỉ chậm một chút thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bình thường chỉ có hai vợ chồng tôi ở với nhau, hôm ấy lại đúng ngày H. về ăn giỗ và đưa hai đứa nhỏ về chơi với ông bà. Lúc vụ nổ xảy ra, tôi vừa chỉ kịp đưa hai cháu rời phòng khách lên tầng trên được vài phút. Ti vi phòng khách vẫn mở và điện vẫn còn thắp sáng. Nếu chỉ để dọa, chắc bọn chúng sẽ chọn lúc chúng tôi tắt đèn đi ngủ chứ không chọn đúng lúc đó”, bà Đào Thị Dung cho biết.

Sự trả thù tàn ác của chủ nợ

Ngày 8/1, Đại tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP Hà Nội cho biết, đội trọng án của phòng đang phối hợp với công an thị xã Sơn Tây vào cuộc điều tra vụ nổ mìn xảy ra vào lúc 23h45’ đêm 5/1 tại đoạn trước cổng số nhà 13 Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Hiện trường vụ nổ khủng khiếp chỉ cách trụ sở công an phường Ngô Quyền vài bước chân nên gần như ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt để phong tỏa hiện trường, bắt tay vào điều tra vụ việc.
 

Phần cửa tan hoang sau vụ nổ.

 Có mặt tại hiện trường từ rất sớm, ghi nhận tình trạng tan hoang của khu vực nơi tâm chấn của vụ nổ, lực lượng chức năng khẳng định sức công phá của quả mìn phát nổ đêm 5/1 rất lớn,  khi phát nổ đã làm cho phần nửa ngoài ngôi nhà tan tành, cửa cuốn văng ra giữa đường. Toàn bộ vật dụng trong phòng khách (là phòng trực tiếp ảnh hưởng bởi vụ nổ) bị hư hỏng nặng nề. Thậm chí chiếc đồng hồ được treo trên tường, cách cửa 5m cũng nát vụn, rơi xuống đất. Rất may, không có sự thiệt hại về người được ghi nhận.

Ngoài căn nhà được cho là “nhân vật chính” trong vụ việc kinh hoàng, gần 10 căn nhà ở khu vực lân cận cũng ít nhiều bị thiệt hại, chủ yếu là vỡ cửa kính, tốc mái, gẫy cành cây. Đặc biệt vụ nổ xảy ra giữa đêm thanh vắng, với dụng ý ác độc thấy rõ, đã khiến người dân vô cùng hoảng loạn.

Đến thời điểm hiện tại, công tác sửa chữa của các hộ dân lân cận cơ bản đã hoàn thành để trở lại cuộc sống thường nhật, còn riêng căn nhà số 13 Ngô Quyền – nạn nhân chính của vụ nổ, vẫn đang trong quá trình sửa chữa phần mặt tiền.

Phía ngoài, gạch hoa ốp đều đã nát vụn phải làm lại, cửa cuốn thủy lực và cửa kính cũng bị xé nát vụn. Bên trong nhà, toàn bộ dàn loa, ti vi đều bị sức công phá khủng khiếp của vụ nổ phá hỏng.

Vì là cửa hàng kinh doanh quần áo nên theo chia sẻ từ gia đình khổ chủ, tổng tài sản gia đình bị thiệt hại sau tiếng nổ kinh thiên động địa lên tới cả trăm triệu đồng, nhưng rất may không có ai bị thương vong, đặc biệt là hai cháu nhỏ trong nhà.

Không đòi nợ được con, trả thù bố mẹ

Trao đổi với PV, chủ nhân của ngôi nhà tan hoang, ông Hoàng Ngọc Lân (SN 1953) và Đào Thị Dung (SN 1958) đều tỏ ra khá “thản nhiên”. Mãi sau tôi mới hiểu cái sự “thản nhiên” ấy vì 2 vợ chồng đã quá quen với việc bị đe dọa, khủng bố tinh thần. Chỉ có điều khác là lần này nhóm đối tượng xấu đã đi quá xa, vượt ngoài sức tưởng tượng của hai vợ chồng ông bà.

Vẫn một tay hì hục tự sửa chữa những phần hư hại ngoài cổng, ông Lân nhớ lại: “Tiếng nổ lớn khủng khiếp khiến cả nhà tôi như chết lặng, còn hai đứa cháu ngoại tôi khóc ré và đường dây điện tự ngắt. Tôi vội chạy xuống dùng đèn pin soi thì thấy mọi thứ đã tan nát hết cả. Tôi chạy ra ngoài thì cũng chẳng kịp thấy kẻ xấu đâu. Ít phút sau thì các anh công an tới lập biên bản hiện trường”.
 

Ông Lân kể lại sự việc.

Giải thích lí do gia đình mình bị kẻ xấu tấn công, cả ông Lân lẫn bà Dung đều không một chút giấu diếm và cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ món nợ “khủng” mà cô con gái của ông bà, chị Hoàng Thị Bích H. (SN 1983) đang mang.

“Khoảng hai năm trước, con gái tôi có tham gia huy động vốn rồi cho người ta vay lại. Số tiền huy động lên tới 10 tỉ đồng. Nhưng hơn một năm nay người vay tiền của con gái tôi vỡ nợ bỏ trốn nên tội vạ đâu nó phải gánh hết. Kể từ đấy đến giờ gia đình tôi liên tục bị khủng bố. Rõ ràng con gái tôi đã đi lấy chồng từ 4 năm trước rồi và cũng chẳng ở đây, vậy mà không hiểu sao lại cứ nhè đầu vợ chồng tôi ra mà gõ”, ông Lân ngao ngán tâm sự.

Theo lời người đàn ông năm nay 60 tuổi, nhóm người xấu thường xuyên dùng nhiều cách để khủng bố tinh thần và thể xác của hai ông bà già. Lần thì nhóm người ném bom xăng, bom phân vào nhà. Lần thì lại để hẳn hai chiếc quan tài, lần lại thắp hương nghi ngút trước cửa… Lần gần đây nhất, sáng sớm ngày trung tuần tháng 10, ông Lân dậy tập thể dục thì thấy một vật lạ để trước cửa. Biết có chuyện chẳng lành, ông Lân vội vã chạy sang báo cho lực lượng công an phường ở gần đó thì được người chiến sĩ nói rằng đó chỉ là mô hình một quả mìn và yêu cầu ông tự tay vứt đi. Trong tâm trí ông Lâm, hình dạng vật lạ đó vẫn rất nguyên vẹn: “Nó được đựng trong một bao dứa, phần thân to như cái phích nhưng ngắn hơn, trên có cái đồng hồ và dây rợ rất lằng nhằng”, ông Lân nhớ lại.

 Ngồi cạnh chồng mình, bà Đào Thị Dung tỏ ra vô cùng mệt mỏi, cho biết: “Hai năm vừa rồi, ở thị xã này vỡ nợ nhiều không kể xiết. Nhiều đứa trốn biệt tăm luôn. Nhưng biết như thế là cũng không được mà lại mắc tội với pháp luật nên con H. nhà tôi không trốn, chỉ xin khất trả nợ dần. Nay thấy con tôi không trả được nợ nên chúng nó cứ đến đòi chúng tôi. Xin hỏi các anh hai thân già không có lương hưu này lấy đâu ra tiền mà trả, có cái nhà này có bán đi thì cũng chả thể trả được đủ”.

Trong ít phút ra mặt làm việc với PV, “nhân vật chính” của vụ việc, chị H. cũng tỏ ra khá điềm tĩnh trước mọi diễn biến. Chị H. cho hay, mình cũng chỉ là nạn nhân của một đường dây tín dụng đen. “Tôi cũng vay tiền rồi cho vay lại ăn chênh lệch. Tiền bây giờ người ta chạy mất, tôi cũng tìm mọi cách để trả chứ không có ý định ăn quỵt của ai”.
 
Theo Infonet


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.