Xuất khẩu 400.000USD giấu trong container

Ngày 86, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp với cơ quan công an, hải quan để nghe báo cáo và tìm giải pháp xử lý vụ giấu 400.000 USD trong container chuẩn bị xuất khẩu sang Đài Loan tại Công ty TNHH Jorn Technology.

Ngày 8/6,UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp với cơ quan công an, hải quan để nghe báocáo và tìm giải pháp xử lý vụ giấu 400.000 USD trong container chuẩn bị xuấtkhẩu sang Đài Loan tại Công ty TNHH Jorn Technology.

Xuất khẩu 400.000USD giấu trong container
400.000USD được Hải quan Bình Dương phát hiện trong container

Một nguồntin cho hay, tại cuộc họp các cơ quan liên quan đã báo cáo toàn bộ vụviệc và quá trình điều tra. Theo đó, ngày 8/2 trong lúc làm thủ tục xuấtkhẩu, Hải quan Bình Dương đã phát hiện Công ty TNHH Jorn Technology (KCNViệt Hương, huyện Thuận An, Bình Dương) cất giấu 400.000 USD trong cáccuộn keo dán và được đóng thành một kiện hàng để trong container loại 40feet.

Ông Huang Shao Chi và bà Hsu Lien Hsiang (đại diện của Jorn Technology)giải thích số tiền nói trên do doanh nghiệp mua từ Campuchia để gửi sangĐài Loan trả tiền mua nguyên vật liệu. Lý do vì ngân hàng trong nướckhông đủ USD để bán.

Trong quá trình điều tra làm rõ, toàn bộ số tiền  đã được lưu giữ tạiKho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương.

Theo hướng xử lý tại cuộc họp đưa ra, đâylà vụ vận chuyển trái phép ngoại tệ qua biên giới, tuy nhiên không thể khởi tốhình sự vì chủ đại hiện lô hàng trên không còn ở Việt Nam; số tiền 400.000 USDbị tịch thu.
 

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.