Phụ nữ có 5 đặc điểm này dễ khiến "chồng bỏ chồng chê"

Phụ nữ khi có chồng rất nhiều người mắc phải những lỗi này. Họ khiến đàn ông cảm thấy chán ngán và mệt mỏi.

Phụ nữ khi có chồng rất nhiều người mắc phải những lỗi này. Họ khiến đàn ông cảm thấy chán ngán và mệt mỏi.

Xem chồng như một đứa trẻ và "soán ngôi"

Bạn nghĩ rằng anh ấy vụng về, suy nghĩ thiếu chín chắn, không sâu sắc, không biết xử lý mọi việc chu toàn và cứ thế bạn chỉ dạy và làm thay cho anh ấy đủ thứ. Bạn lên kế hoạch cho tất cả công việc của chồng, bạn chỉ dạy anh ấy cách nói chuyện khi gặp bố mẹ, bạn bè của bạn, bạn hướng dẫn cho anh ấy phải làm theo ý bạn tất cả mọi việc,…. Đàn ông có lòng tự trọng rất cao, khi bạn làm như thế anh ấy sẽ nghĩ mình thật vô dụng, có cũng như không và dần dần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm của hai vợ chồng.

>> Kiểm tra mức độ chung thủy của bạn trong hôn nhân

Thường xuyên làm "bục" sĩ diện của chồng

Bạn liên hồi kể về những tật xấu của chồng, những chuyện riêng tư đáng lẽ chỉ nên tâm sự “ở chốn 2 người” cho tất cả mọi người biết, bạn lớn tiếng, cao giọng với anh ấy khi có mặt người khác, bạn tỏ thái độ khó chịu và bắt anh ấy làm theo ý bạn ở chốn đông người, bạn không giới thiệu anh ấy trong những cuộc gặp mặt với bạn bè của bạn,… đó chính là những sai lầm rất lớn mà bạn cần sữa chữa ngay bởi đàn ông thật sự rất coi trọng sĩ diện của bản thân.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Đỏng đánh thái quá

Bạn nên phân biệt rõ hai khái niệm đỏng đảnh và dịu dàng. Bởi đâu đó hai khái niệm này vẫn có những điểm chung và riêng rõ rệt. Một cô nàng dịu dàng sẽ chiếm được tình cảm lâu dài của các chàng hơn là một cô nàng luôn tỏ ra đỏng đảnh. Ngay cả cách ăn mặc, đi đứng hay những lời nói hành động, cử chỉ của những cô nàng đỏng đảnh sẽ khiến các chàng cảm thấy nhanh chóng nhàm chán, không thú vị.

Khinh người

Dạng phụ nữ khắc nghiệt, luôn coi thường người khác kể cả người đàn ông của mình, luôn nói điều tiêu cực là các ông luôn tìm cách tránh xa. Phụ nữ thường hay thích kể lể, than thở những điều bất mãn, nhưng nói liên tục để trở thành càm ràm và luôn chỉ trích, chê trách mọi người thì là một chuyện khác. Đàn ông rất mệt khi nghe lời than vãn và càng thấy “khủng khiếp” khi nghe lời chê bai, phê bình. Ghen tuông mù quáng Một chút ghen tuông sẽ làm tình yêu thêm màu sắc và hương vị. Nhưng nếu ghen quá dễ khiến người đàn ông của bạn cảm thấy tù túng, mệt mỏi và vô cùng chán nản, đôi khi chính sự quản lý quá đà của vợ lại đẩy chồng vào con đường lầm lạc.

Chua ngoa cay nghiệt

Bạn thường đưa ra tôn chỉ sống của mình với câu “người không phạm ta, ta không phạm người” và phát huy nó một cách triệt để. Nếu đây là nguyên tắc sống của bạn thì cũng không có gì đáng phê phán, nhưng tai hại một điều là đàn ông lại thường hiểu tôn chỉ này theo hướng: Chỉ cần có ai đắc tội bạn thì bạn chắc chắn sẽ trả lại cả vốn lẫn lời và bất chấp thủ đoạn! Còn nữa, chàng sẽ nghĩ bạn là người khá cay nghiệt trong lời nói, hay tính toán thiệt hơn với người khác, thủ hỏi chàng làm sao dám tiến tới? Chàng sợ một ngày nào đó chàng làm bạn không vui thì chắc kết cục của chàng sẽ thảm lắm. Chê bai nhà chồng Vô cùng hiếm hoi xảy ra trường hợp người phụ nữ gặp được nhà chồng ưng ý. Nhưng ngay cả khi bạn không may mắn thì cũng không bao giờ nên chê bai, chỉ trích, xem thường nhà chồng, càng tệ hơn khi để lộ điều đó với bên ngoài. Họ là những người đã sinh ra, yêu thương và nâng đỡ người chồng mà bạn đang nương tựa. Và cho dù chồng bạn không mấy hảo hợp với cha mẹ, anh chị, họ cũng không bao giờ muốn nghe vợ lên án người nhà chồng.

Theo Khỏe & Đẹp

phụ nữ

tướng số

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.