Bắt mạch tình yêu qua từng nhóm máu

Trong tình yêu, nhóm máu A thường dễ buông xuôi khi vấp ngã hay gặp trắc trở. Những người nhóm máu B thường có sức hấp dẫn, lôi cuốn người khác giới.

Trong tình yêu, nhóm máu A thường dễ buông xuôi khi vấp ngã hay gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Những người nhóm máu B thường có sức hấp dẫn, lôi cuốn người khác giới.

Các chứng minh khoa học đã khẳng định, nhóm máu ảnh hưởng lớn nếu không muốn nói rằng quyết định tính cách của mỗi người. Đặc biệt, mỗi nhóm máu có cách thể hiện tình yêu khác nhau.

Nhóm máu A

Bestie-tinh-yeu-tung-nhom-mau

Được gọi là nhóm máu của người thợ cày, xuất hiện sau giai đoạn săn bắt, hái lượm. Người thuộc nhóm máu này có xu thế hướng nội, thích hoàn thiện, sáng tạo, hoài cổ và rất bảo thủ. Bạn cũng là những người thích thời trang, kiểu cách, luôn tuân theo luật pháp và rất khó tính, giữ kẽ.

Trong tình yêu, nhóm máu này thường hướng đến sự nhẹ nhàng, giản dị nhưng bạn dễ buông xuôi khi vấp ngã hay gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Đặc biệt, những người nhóm máu A có chỉ số ngoại tình thấp và không chịu được áp lực khi bị phản bội.

Người thuộc nhóm máu A bảo thủ nên trong tình yêu cũng vậy, khi yêu bạn thường khăng khăng cho mình là đúng, khó thay đổi. Bạn rất khó yêu, một khi trải qua vấp ngã sẽ đóng cửa con tim dài hạn nên thường thấy cô đơn. Bạn không thích người yêu chưng diện và rất cứng nhắc, khó tha thứ nếu người ấy phạm lỗi.

Nhóm máu B

Bestie-tinh-yeu-tung-nhom-mau

Được gọi là nhóm máu người du cư, xuất hiện ở giai đoạn sau trong quá trình tiến hóa. Những người nhóm máu B cần hoạt động thể chất cường độ cao xen kẽ với các hình thức thư giãn. Bạn có tính độc lập trong suy nghĩ, linh hoạt, tổ chức tốt, dễ cảm thông với mọi người nhưng dễ tự phát, tự cao.

Những người nhóm máu B thường có sức hấp dẫn và lôi cuốn người khác giới từ ngoại hình đến tính cách. Với người khác giới, nhóm máu B cực kỳ tâm lý trong chuyện tình cảm, bạn biết quan tâm người khác từ chuyện nhỏ nhất nên dễ được yêu mến.

Vì độc lập, người thuộc nhóm máu B theo chủ nghĩa cá nhân và quyết đoán. Bạn cực kỳ ích kỷ khi yêu. Bạn muốn yêu là dâng hiến, là thật lòng và muốn sở hữu nhiều người trong khi luôn muốn đối phương chỉ có một mình mình. Nếu yêu người nhóm máu B, đối phương sẽ cảm nhận đầy đủ nhất mọi cung bậc của tình yêu từ những giây phút ngọt ngào đến giận hờn, ghen tuông. Bên cạnh đó, "độ phũ" của nhóm máu này cũng rất cao. Bề ngoài, bạn tỏ ra yêu say đắm, nhưng có thể bỏ người ta không thương tiếc một khi tình cảm đã lụi tàn.

Nhóm máu AB

Bestie-tinh-yeu-tung-nhom-mau'

Đây là nhóm máu mới nhất trong quá trình tiến hóa, chỉ mới xuất hiện khoảng 10-15 thế kỷ trở lại đây. Nhóm máu này là sự kết hợp đa số các ưu điểm cũng như nhược điểm của nhóm máu A và B, hiếm gặp nhất và có thể còn đang biến chuyển.

Những người có nhóm máu AB là những người thông minh, cá tính và cẩn trọng nhất. Bạn không dễ dàng tiến đến tình yêu bởi bạn rất sợ sự đổ vỡ và tổn thương về mặt tình cảm. Tuy nhiên, khi yêu và được yêu, bạn sẽ hy sinh hết mình, bạn luôn xác định đây là mối quan hệ lâu dài và bền chặt.

Do tính cách nhạy cảm nên hay u sầu, thích tránh xa người khác, lúc nào người nhóm máu AB cũng nhìn đời bằng đôi mắt u buồn. Trong tình yêu, bạn rất dễ bị tổn thương. Người thuộc nhóm máu này thường bị rơi vào tình yêu đơn phương, không lối thoát.

Nhóm máu O

Bestie-tinh-yeu-tung-nhom-mau

Đây là nhóm máu cổ xưa nhất, phản ánh lối sống của con người trong thời kỳ nguyên thủy và phổ biến nhất hiện nay. Những người thuộc nhóm máu này thường mạnh mẽ, tự tin, thẳng thắn, quyết đoán và vững vàng. Bạn là những người nhẫn nại, duy tâm, gợi cảm, tư duy logic và có óc chiến lược. Với thiên hướng thích lãnh đạo, bạn luôn tìm kiếm danh vọng, có tính hướng ngoại.

Những người nhóm máu O cũng được liệt vào danh sách những người mạnh mẽ và cuồng nhiệt trong tình yêu. Nhóm máu O luôn có xu hướng muốn phiêu lưu trong tình yêu. Một khi bạn đã theo đuổi ai thì rất mạnh dạn, lãng mạn và luôn theo đuổi đến cùng.

Là nhóm máu của người mạnh mẽ, giao thiệp rộng, có duyên giao tiếp và biết cách nói chuyện nên bạn rất thu hút người khác phái. Bạn yêu sâu sắc, bề ngoài hơi lạnh lùng, kiêu hãnh nhưng bên trong là trái tim nồng cháy, đầy khao khát. Bạn rất chung thủy và độ ghen thì không nhóm máu nào sánh bằng.

Những nhóm nghiên cứu riêng rẽ của Pháp, Đức, Anh và Israel đã làm một số thử nghiệm và đưa ra kết quả về việc hòa hợp tình duyên khi kết hợp các nhóm máu, dựa vào đó những nhà tâm lý có một số lời khuyên hữu ích trong từng trường hợp dưới đây:

A + A: Không hề trái dấu

Những người cùng nhóm máu A chung sống với nhau không hề "tương xung, tương khắc" mà ngược lại do cùng có tính cách nhẹ nhàng và thích quan tâm đến nhau nên cuộc sống vợ chồng nói chung rất hòa hợp, dễ chịu.

Tuy nhiên, cả hai đều yếu đuối, thiếu tính quyết đoán và không thích phiêu lưu nên cuộc sống vợ chồng đôi khi tẻ nhạt, ít có ấn tượng sâu sắc. Để cuộc sống thêm phần thi vị, người đàn ông nên cố gắng chủ động phiêu lưu, thêm gia vị cho cuộc sống lứa đôi.

B + B: Cần có những suy nghĩ thiết thực

Cả hai đều rất mạnh mẽ, lạc quan nhưng đôi khi ảo tưởng, thích đặt ra những mục tiêu cao cả nhưng lại không nghĩ đến các bước tiến hành cụ thể nên chẳng đạt được gì. Vì vậy, cả hai vợ chồng cần cùng nhau đặt ra mục tiêu chung thiết thực và cùng cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

O + O: Một nước không thể có hai vua, một nhà không thể có hai chủ

Là những người dễ bị trúng tiếng sét ái tình, yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng khi kết hôn rồi cả hai lại vô tình đặt mình vào thế xung khắc. Tính hiếu thắng, không chịu nhường nhịn khó sửa của cả hai rất dễ dẫn đến cảnh tan đàn, xẻ nghé.

Vì vậy, khi bắt đầu cuộc sống gia đình không có cách nào khác là cả hai vợ chồng phải thận trọng và cố gắng nhường nhịn nhau.

Theo Báo điện tử VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.