Điều kiêng kỵ bạn cần phải nắm rõ nếu không sẽ dễ bị vận xui vào người

Những ngày đầu tháng, người Việt thường có những tục kiêng kỵ để tránh những điều xui xẻo, không hay đến với mình, người thân của mình.

Những ngày đầu tháng, người Việt thường có những tục kiêng kỵ để tránh những điều xui xẻo, không hay đến với mình, người thân của mình.

>>
Tháng 11 những con giáp này không giàu thì cũng kiếm được rất nhiều tiền

Người Trung Quốc có một ác cảm tuyệt đối việc che trán với mái tóc đặc biệt đối với nam giới. Bởi theo quan niệm từ xa xưa, trán của người đàn ông được cho là một phần của khuôn mặt, nó thu hút sự khôn ngoan, sự thành công và may mắn.

Tóc che trán có thể chặn vận may của bản thân

Người Trung Quốc có một ác cảm tuyệt đối việc che trán với mái tóc đặc biệt đối với nam giới. Bởi theo quan niệm từ xa xưa, trán của người đàn ông được cho là một phần của khuôn mặt, nó thu hút sự khôn ngoan, sự thành công và may mắn.

Vì vậy, việc mái tóc che mất trán được cho là sẽ ngăn chặn vận may, thậm chí còn đem lại những điều rủi ro nghiêm trọng cho bản thân. Bạn sẽ dễ dàng quan sát thấy những người đàn ông thành công thường để tóc dựng hoặc lệch sang một bên để lộ vầng trán của mình.

Kiêng đánh vỡ bát đĩa, ấm chén

Ông bà ta quan niệm, từ vỡ, bể là những từ tạo nên sự chia cắt, đứt lìa trong gia đình. Vì thế, trong ngày đầu tháng không được đánh vỡ bát đĩa, ấm chén, cãi nhau, chửi nhau, kiêng những điều không vui xảy ra với gia đình.

 

kieng-ky-mong-2 phunutoday

 Tránh làm vỡ đồ vật trong mùng 1

Thậm chí người ta còn liên hệ đến chuyện tình cảm trai gái, nếu có làm vỡ đồ vật thì đó cũng bị xem là điềm báo không hay. Vì vậy thường thường, người ta hạn chế tới mức tối đa việc làm bể hay vỡ vật dụng gia đình.

Vung lắc chân tay sẽ "lắc" đi cả sự giàu có của bạn

Một số người có thói quen vung, lắc chân tay mỗi khi ngồi trên ghế. Đây là một điều cấm kỵ, bởi việc lắc chân tay cũng giống như đá sự giàu có của bạn đi và nếu bạn làm điều này thường xuyên, nó được cho là nguyên nhân tạo ra sự đi xuống của tài chính.

Trong cuộc sống người Mã Lai cũng có điều cấm kỵ này, bởi vì cụm từ "Goyang kaki" hoặc chân run rẩy cũng là một cái gì đó cấm kỵ với họ.

Vì vậy, dù là do lý do gì đi chăng nữa thì bạn cũng tránh làm việc này. Nếu không, bạn có thể "lắc" đi tất cả sự giàu có của bạn.

Kiêng nói những điều xui

Những phát ngôn đầu tháng sẽ có ảnh hưởng đến những chuyện sẽ xảy ra trong tháng. Vì vậy, bạn đừng nên nói những từ xui xẻo như “Chết mất” hay "Tiêu rồi”,”Hỏng rồi”. Đó là những từ không may mắn, thay vào đó bạn nên nói chuyện với mọi người bằng những từ ngữ dễ chịu, vui vẻ, và những câu mang lại may mắn không chỉ cho bản thân mà cho cả người xung quanh mình.

Những điều không nên làm vào ban đêm

Có rất nhiều điều cấm kỵ liên quan đến những giờ ban đêm. Điều này là khi năng lượng âm xuất hiện nhiều nhất trên nhân gian và người Trung Quốc đặc biệt chú ý đến những linh hồn lang thang - những người mà họ tin rằng sẽ tự do dạo chơi sau khi mặt trời lặn. Vào ban đêm họ nói rằng đó là điều nguy hiểm khi bạn hái hoa, giặt đồ....vì như vậy sẽ "hấp dẫn" những linh hồn lang thang bám theo.

Nếu bạn đang ở trong vườn, nơi có nhiều bụi cây tối và cao, bạn nên hạn chế gọi to tên của những người thân yêu của bạn hoặc bạn bè của bạn, hoặc thậm chí vật nuôi của bạn. Trong đêm, âm năng lượng chiếm ưu thế và vào những đêm tối khi không có ánh trăng, trẻ em đặc biệt nên ở trong nhà nếu không trẻ em đặc biệt dễ bị tổn thương. Thuốc giải độc cho bóng tối là ánh sáng và đây là lý do tại sao nên luôn luôn giữ cho đèn bật sáng cả đêm trong các khu vườn và vào những giờ đầu của buổi sáng.

Kiêng kỵ đối với đám tang

Trong nhà có người chết vì treo cổ, thì khi lấy tử thi xuống, lấy sợi dây đó đốt ngay. Bởi theo tín ngưỡng, đó được coi là sợi dây oan nghiệt, nếu không đốt đi thì nó vẫn luẩn quẩn quanh nhà và cứ mỗi năm thay phiên nhau chết.

Sau khi an táng người chết, trong vòng 1 tháng, ban đêm nếu có ai gọi tên mình thì tuyệt đối không được trả lời, không được mở cửa, không được thưa gởi gì hết. Thông thường người chết vì quá thương tiếc người thân của mình nên về bắt người thân đi theo.

Người nào có tang (khăn tang) trong người thì không nên tới nhà những người bạn hay người thân vì sẽ đem điều không may đến cho họ.

Kiêng soi gương

Tối mùng 1 đầu tháng, bạn không nên soi gương để tránh điều xui xẻo. Những người già thường nói ban đêm không được soi gương, thậm chí còn có một câu chuyện kinh dị kể về truyền thuyết này. Truyện kể rằng một gia đình nọ có 2 anh em trai, hai người lần lượt lấy vợ, chị dâu cả ghen tị với em dâu xinh đẹp hơn mình, hơn nữa ngày nào cũng chải đầu vấn tóc rất đẹp, liền lén theo dõi, kết quả phát hiện đêm đêm, cô em dâu thường ngồi trước chiếc gương đồng, xõa tóc ra chải dưới ánh đèn mờ ảo. Chị dâu cả nhìn vào trong gương, sợ quá ngất đi. Từ đó, có truyền thuyết cho rằng những người nửa đêm ngồi trước gương chải tóc đều là quỷ.

kieng-ky-mong-1 phunutoday

 Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay, vẫn không có ít người thường xuyên soi gương, trang điểm ban đêm, hoặc là thoa kem dưỡng da, xem tình trạng làn da của mình như thế nào. Vậy tại sao người xưa thường truyền tai nhau không nên soi gương vào ban đêm? Liên quan đến vấn đề này, có 6 giả thuyết được đưa ra:

Mỗi người đều có ba hồn bảy vía, buổi tối lại là thời gian âm thịnh dương suy, quỷ khí tăng cường, nếu soi gương thì sẽ có thể nhìn thấy những hình ảnh rất khủng khiếp, đáng sợ.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu soi và tấm gương bị nứt vỡ thì người soi sẽ bị hút vào trong gương. Truyền thuyết còn nói rằng nếu soi vào gương vỡ mà thấy mắt trên khuôn mặt thứ 13 nhắm lại thì người đó sẽ nhanh chóng mất mạng, quả thật là rất đáng sợ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep


vẫn xui


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.