"Bệnh án ngôi sao" của nam nghệ sĩ hạng S: Cấm ekip nhìn và bắt chuyện, cả chục vệ sĩ vây quanh - đi tới đâu bung dù che tới đấy

Mỗi lần nhắc tới ngôi sao hạng S này, những ekip làm quảng cáo hay từng cộng tác cùng chỉ biết thốt lên: Sợ lắm!

Chúng ta đã nghe nhiều về góc khuất hậu trường về những "yêu sách" của các ngôi sao, từ hạng bét cho tới hạng A; hôm nay hội bạn thân showbiz kiêm tri kỉ tâm giao của giới quảng cáo xin hé lộ nhè nhẹ về sự hạch sách của một ngôi sao hạng S của showbiz Việt. Những yêu cầu đó đáng sợ tới nỗi, nhiều người trong ekip nghĩ tới thôi cũng chỉ biết thốt lên: Ác mộng!

Trước hết, xin cắt nghĩa chút về định nghĩa sao hạng S: S là viết tắt của "Super", nghĩa là "siêu sao" đó ạ. Sao hạng A thì có thể có vài người, nhãn hàng không làm việc được với sao A này thì có thể tìm đường kết nối qua sao A khác; nhưng hạng S thì chỉ có 1 thôi. Showbiz Việt hiện tại cũng đang có 1 người như thế!

Xin lưu ý, những tình tiết bên dưới được kể từ sự việc diễn ra "ngoài đời", không phải re-cap từ một bộ phim truyền hình hay điện ảnh nào đó về showbiz.

Bệnh án ngôi sao của nam nghệ sĩ hạng S: Cấm ekip nhìn và bắt chuyện, cả chục vệ sĩ vây quanh - đi tới đâu bung dù che tới đấy-1

Chuyện 1

Yêu cầu thì ở đâu chẳng có, nhưng bạn đã bao giờ tưởng tượng tới những yêu cầu bên dưới là của một nghệ sĩ ở Việt Nam không:

1. Phải bố trí vệ sĩ cho ngôi hạng S, số lượng đâu đó bằng... một lớp học với sĩ số xấp xỉ 38 người. Khi ngôi sao đi tới đâu, vệ sĩ phải dọn đường tới đó. Nghe đâu trong buổi quảng cáo của brand nọ, ngôi sao này có di chuyển ngang qua bàn để monitor (màn hình quan sát) của đạo diễn. Phía vệ sĩ đã đòi... dẹp luôn cái bàn của đạo diễn dọn đường cho ngôi sao. Tất nhiên vị đạo diễn này không chịu, vệ sĩ của ngôi sao đành... bung dù che để ngôi sao đi qua.

2. Các vệ sĩ nghiêm túc chú ý, nếu ngôi sao hạng S ngồi xuống thì 8-10 vệ sĩ phải che dù xung quanh để ngôi sao ngồi ở giữa. Ngoài yếu tố nắng nôi, thì đó cũng là cách ngôi sao này tạo ra sự... riêng tư? Bảo đảm cảm xúc khi diễn? Biết sao được, cảm xúc là thứ khó nắm bắt mà!

3. Khi ngôi sao hạng S xuất hiện ở trường quay, tất cả mọi người tuyệt đối không được ai bắt chuyện. Định nghĩa "không được ai bắt chuyện" này là đã bao gồm: Không được phép NHÌN, không xin chụp ảnh selfie, không "hello - it's me - you nhớ me không?", không làm quen, không xin số điện thoại... Tóm lại, hãy coi ngôi sao hạng S kia như người tàng hình, một thế lực ngầm đừng có dại xông tới.

Bệnh án ngôi sao của nam nghệ sĩ hạng S: Cấm ekip nhìn và bắt chuyện, cả chục vệ sĩ vây quanh - đi tới đâu bung dù che tới đấy-2

Bạn cứ tưởng tượng, đạo diễn đang ngồi ở bàn xem monitor và vệ sĩ của ngôi sao hạng S đi ngang đòi... dẹp?

Ở trên mới chỉ là những yêu cầu trước khi bắt đầu vào việc thôi nhé, "cơn ác mộng" còn diễn biến kinh hoàng hơn khi bắt đầu ghi hình quảng cáo kìa! Về phía ngôi sao, ekip của người này yêu cầu phải có 1 diễn viên đóng thế. Người này sẽ ghi hình trước, diễn xuất y hệt trong kịch bản và ghi hình lại. Ngôi sao hạng S sẽ xem đoạn video của diễn viên đóng thế và quay đúng 1 LẦN DUY NHẤT, nghĩa là không quay thêm, không quay lại. Chuyện hay dở thế nào thì... ekip tự tính.

Bởi vì danh tiếng lẫy lừng, bởi vì gương mặt thương hiệu số 1, nên dù nhiều yêu cầu có tréo ngoe và cách hành xử khó hiểu đi nữa, thì nhiều brand cũng chấp nhận thôi. Ừ thì, người ta là... ngôi sao mà.

Chuyện 2

Đối xử với ekip quảng cáo như vậy, thế đối xử với đồng nghiệp; đàn em đàn anh liệu có "nice" hơn không? Mọi người đọc xong rồi tự đánh giá!

Cách đây 2 năm, ngôi sao hạng S này có làm 1 tour xuyên Việt hoành tráng. Khi tổ chức họp báo, ngôi sao hạng S này hùng hồn tuyên bố "đây không phải đêm nhạc riêng tôi mà sẽ là bữa tiệc âm nhạc để các bạn cùng đến và vui vẻ". Ngoài ra, nghệ sĩ hạng S này cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ - tình bạn tươi thắm về các đàn anh - đàn chị, đàn em làm nghệ sĩ khách mời trong liveshow của mình.

Bệnh án ngôi sao của nam nghệ sĩ hạng S: Cấm ekip nhìn và bắt chuyện, cả chục vệ sĩ vây quanh - đi tới đâu bung dù che tới đấy-3

Đằng sau hứa hẹn về liveshow "bữa tiệc âm nhạc" là sự hờ hững của nhân vật chính với các "kép" phụ

Nghe có vẻ tử tế, nhưng hình như lại là 1 sự tử tế không đến nơi đến chốn thì phải.

Đầu tiên là ở công tác truyền thông, khi mở họp báo công khai sẽ có anh A chị B đàn em C góp mặt, đem tên họ ra để bán vé. Nhưng đến khi ekip gửi thông cáo báo chí cho truyền thông, toàn bộ thông tin về khách mời bị cắt sạch sành sanh. Điều này đã khiến nhiều người không khỏi lấn cấn về cách làm việc bên ngoài ngưỡng mộ bên trong "cắt sạch tên tuổi" của đồng nghiệp. Hành động "cắt sạch" này tiếp tục lặp lại khi toàn bộ liveshow được biên tập thành phim tài liệu và phát hành trên nền tảng trực tuyến nổi tiếng thế giới. Bây giờ bạn lên mở xem đi, coi coi khách mời có bị cắt sạch không là biết! 

Chuyện truyền thông - phát hành là vậy, khi liveshow diễn ra còn éo le hơn. Phòng chờ - makeup của các nghệ sĩ khách mời chung 1 tụ, ngôi sao hạng S ở phòng riêng. Những phần trình diễn của nghệ sĩ mang tiếng là "khách mời" nhưng lại được chuẩn bị vô cùng sơ sài, mỗi người ra hát 3 bài rồi chào sân... đi vào. Sân khấu không được đầu tư, không có dancer. Thậm chí, màn hình phía sau cũng là những hình ảnh visual vô cùng nhạt nhòa và đơn giản. Đúng nghĩa là... làm nền chờ đến lượt ngôi sao nọ. Phần trình diễn của ngôi sao thì khỏi nói, khói lửa đì đùng, đèn đóm rực rỡ, visual bay ra bay vào hoành tráng, chưa kể tiết mục dàn dựng công phu, dancer chạy khắp sân khấu. Không khó để nhận ra, spotlight được sắp xếp cố tình "nâng" ngôi sao hạng S lên.

Qua 2 mẩu chuyện trên, bạn sẽ thấy đâu đó hiện nay trong showbiz Việt, căn bệnh ông sao vẫn hoành hành, thậm chí hoành hành... nặng. Từ sai sai có, đến vô lý có, thậm chí... nghịch lý, bây giờ cũng có luôn.

Thôi các fan cứ thần tượng, bởi vì "mắt không thấy thì tim không đau"!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/benh-an-ngoi-sao-thoi-ky-cuoi-cua-nam-nghe-si-hang-s-cam-ekip-nhin-va-bat-chuyen-ca-chuc-ve-si-vay-quanh-di-toi-dau-bung-du-che-toi-nay-162212112000511032.htm

sao Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.