Ca sĩ Việt và những chiêu PR quá lố

Việc ca sĩ tuyên bố “mạnh mồm” về các dự án rồi hình ảnh, thông tin xuất hiện tràn lan trên báo chí đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Tuy nhiên có bao nhiêu tuyên bố được thành sự thật?

Việc ca sĩ tuyênbố “mạnh mồm” về các dự án rồi hình ảnh, thông tin xuất hiện tràn lan trên báochí đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Tuy nhiên có bao nhiêu tuyên bố đượcthành sự thật?


Những dự án đượcđầu tư đình đám, những “video clip hàng chục ngàn USD”, mời tên tuổi lớn đảmnhận vai trò đạo diễn, những bài hát “chắc chắn sẽ là hit”, những dự án liveshowđặc biệt… là những tuyên bố “mạnh mồm” từ ca sĩ mà thời gian gần đây đã xuấthiện rất nhiều trên báo chí. Thế nhưng sự thật có được như thế?

Những dự án“đầu voi”…

Việc đầu tưclip hàng chục ngàn USD đã dần trở nên quen thuộc… trên mặt báo với showbizViệt. Từ Hoàng Hải, Ưng Hoàng Phúc, Hồ Quỳnh Hương… đến mới đây là Khắc Việt,Dương Cầm – Cẩm Tú, Thủy Tiên đều nói về dự án của mình với con số vài chục ngànUSD. Và những clip này đều được dàn dựng dưới bàn tay đạo diễn của các đạo diễntrẻ có ít nhiều tiếng tăm.

Một khoảng thờigian dài trước khi nhóm 365 của Ngô Thanh Vân được đầu tay, cộng đồng mạng xãhội đã xôn xao bởi những lời quảng cáo về nhóm nhạc này. 365 còn được cho biếtlà đào tạo theo qui chuẩn Hàn Quốc, clip đầu tư với số tiền lớn dưới bàn tay đạodiễn của đạo diễn đã từng quay clip cho Rihanna, Chris Brown.

Ca sĩ Việt và những chiêu PR quá lố
Dự án clip với kinh phí 50.000 USD của Hồ Quỳnh Hương không thu được thành công như mong đợi

Hồ Quỳnh Hương khá“chịu chơi” khi cô sang tận Hàn Quốc để thực hiện một clip dài 10 phút với kinhphí 50.000 USD. Từ sau khi chỉnh sửa nhan sắc, Hồ Quỳnh Hương có vẻ chuộng nhữngthứ liên quan đến xứ Hàn. Còn nhớ, cô cũng đã từng lên báo “khoe” về dự án phimảnh bên Hàn Quốc mà cô được mời tham gia. Thậm chí, cả một ekip làm phim HànQuốc sẽ sang Việt Nam hướng dẫn cô những kiến thức cơ bản để vào vai như học võhay tập lời thoại.

Những album đóngmác “bạc tỉ” không phải là hiếm trong showbiz Việt thời gian gần đây. Lý Hải,Nguyên Vũ, Phan Đình Tùng, Thu Minh… đều phát hành album gắn mác tiền tỉ. Album1.000 lời yêu của Nhật Tinh Anh được quảng cáo là “đầu tư cả về hình ảnh cảnhquay lẫn giọng hát sẽ còn có các video clip được quay công phu với tiêu chuẩnHD, sử dụng màn hình đèn LED cực kì chuyên nghiệp”.

… nhưng“đuôi chuột”

Với những lời quảngcáo, hứa hẹn của các xì ta, fan nhạc Việt nhà mình luôn hí hửng bởi ca sĩ chịukhó đầu tư, người được lợi chính là fan nhà mình. Thế nhưng, không phải giấc mơnào cũng có thể thành sự thật và không phải dự án đầu tư nào cũng có thể thànhcông lớn.

Clip tiền tỉ củaThủy Tiên có được nhiều lời khen tặng ngay ngày đầu ra mắt. Nhưng chỉ vài ngàysau, việc “lỗi phông” trong clip đã trở thành điều cư dân mạng lên án. Chắcchắn, niềm vui của dự án clip Em đã quên không được trọn vẹn. 5 clipcủa Dương Cầm – Cẩm Tú được đầu tư đến hơn 40.000 USD, nhưng clip dù đã ra mắt,nhưng mật độ phủ sóng, nếu đem so với số tiền đầu tư, quả thực quá nhỏ bé. ClipYêu lại từ đầu của Khắc Việt với con số 30.000 USD được mang ra “mổ xẻ”thì chất lượng và giá tiền không được tương xứng lắm.

Ca sĩ Việt và những chiêu PR quá lố
Clip Yêu lại từ đầu của Khắc Việt với con số 30.000 USD được mang ra “mổ xẻ” thì chất lượng và giá tiền không được tương xứng

Nhóm 365 với clipđầu tay Awakening do đạo diễn từ Mỹ - Chris Lê dàn dựng cũng không gâyđược tiếng vang như những mong đợi từ lời quảng cáo trước đó, thậm chí rất nhiềuý kiến cho rằng với trình độ quay clip của nhiều ê-kíp tại Việt Nam hiện nay thìsản phẩm còn còn hơn hẳn clip này. 5 chàng trai của nhóm 365 khá đồng đều, nhưngtrên sân khấu debut đã lộ rõ khuyết điểm về bản lĩnh sân khấu và giọng hát. Sauclip debut, 365 cũng đã có những hoạt động tiếp theo nhưng đến giờ chưa có dự ánnào của 365 được chú ý, mà người ta chú ý nhiều hơn đến những chuyện lùm xùm vềStellar – tên gọi fanclub của 365, về chuyện kỉ luật một thành viên của nhóm…

Clip tiền tỉ của HồQuỳnh Hương cũng không mang lại kết quả như mong đợi cho cô ca sĩ đến từ QuảngNinh. Với clip quay ở Hàn Quốc trị giá 50.000 USD, cái tên Hồ Quỳnh Hương vẫnchưa thể ra đến tầm khu vực. Dự án phim của cô thì càng mất hút hơn sau khi đã“bật mí” một cách rầm rộ trên báo chí và tung trailer. Chỉ biết rằng về sau, HồQuỳnh Hương không bao giờ nhắc đến chuyện bộ phim đó nữa.

Những lời quảng cáoalbum càng đáng thất vọng hơn khi những kĩ thuật tiên tiến, những clip công phutrong lời quảng cáo có cảnh của các xì-ta khiến fan tỉ mẩn ngồi xem mà tìm hoàichả thấy những thứ “cao siêu tốn tiền” ấy.

Ca sĩ Việt và những chiêu PR quá lố
Bà bầu Ngô Thanh Vân và nhóm nhạc 365

Và cả cáchquảng bá thái quá

Việc nhà báo làmquản lý cho ca sĩ không còn là chuyện xa lạ trong giới showbiz Việt. Một côngđôi việc, vừa làm quản lý, vừa PR. Chính việc “của nhà trồng được” ấy đã khiếnnhiều ca sĩ được “o bế”, được đẩy lên liên tục khi chưa đủ năng lực cũng nhưchưa có dự án âm nhạc, điện ảnh nào thật sự nổi bật.

Sự xuất hiện thườngxuyên trên báo chí, một phần nào, cũng là thước đo cho sự thành công của mộtngôi sao. Một tờ báo tuổi teen, có khá nhiều nhà báo “nuôi gà”. Những cái tênChí Thiện, Thiên Minh, Khổng Tú Quỳnh, Noo Phước Thịnh, Băng Di, Đại Nhân, HòaMi… hay ngày trước là Bảo Thy không phải nghiễm nhiên mà xuất hiện liên tục trêncác trang báo cũng như các sự kiện của tờ báo này. Có ca sĩ đã thực sự có chỗđứng, có thành quả như Bảo Thy, Noo Phước Thịnh... vì họ có tài năng thật sự,nhưng cũng rất nhiều gương mặt còn lại hàng tuần vẫn nhận được những lời khen cócánh, rồi xuất hiện dày đặc đến phản cảm trên mặt báo này dù hoặc là họ vẫn mấthút trên bản đồ showbiz Việt, hoặc là những sản phẩm âm nhạc của họ khá tệ.

Ca sĩ Việt và những chiêu PR quá lố
Noo Phước Thịnh là một trong số những ca sĩ hiếm hoi thu được thành công nhờ cách quảng bá hiệu quả

Tạm kết

Chính cách PR “lênmây” khiến các fan nhạc Việt luôn thắc mắc và đôi khi kèm theo cả sự thất vọngkhi chứng kiến những sản phẩm âm nhạc của họ. Và các ngôi sao vẫn viện lý doshowbiz Việt đang bão hòa khi nói đến những dự án “đuôi chuột” của mình. Thếnhưng thay vì quảng cáo những lời có cánh, các "xì ta" đầu tư một cách chân thựcvà nghiêm túc trong những sản phẩm của mình, thì sẽ không làm fan thất vọng khinghĩ đến những tiếng “nổ to” về dự án hoành tráng của các sao. Quảng cáo, nóiquá, cũng là một cách gây sự chú ý để PR cho bản thân, cho sản phẩm của mình.Nhưng nó cũng có thể là con dao hai lưỡi giết chết sản phẩm khi nó ra lò nếu nókhông được hoành tráng và đáng mong đợi.


Theo VCTV



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.