Các chân dài ơi! Đại gia là con dao hai lưỡi, mà lưỡi nào cũng sắc

"Có lẽ những thứ hào nhoáng bóng bẩy như kim cương, như túi hàng hiệu, đã khiến nhiều cô gái chói mắt...", nhà văn Mèo Xù chia sẻ.

"Có lẽ những thứ hào nhoáng bóng bẩy như kim cương, như túi hàng hiệu, đã khiến nhiều cô gái chói mắt...", nhà văn Mèo Xù chia sẻ.

Cuộc tình đậm chất ngôn tình của tỷ phú "soái ca" 72 tuổi với cô người tình trẻ, khiến nhiều chị em ngây ngất. 

Lúc đó nhiều chị em khuyên nhau, được đàn ông giàu, có tiền yêu, cứ việc yêu, cứ việc hưởng. Cần gì phải lăn tăn, được đại gia để mắt tới, âu cũng là một "diễm phúc" lớn mà bất cứ cô gái nào cũng mơ ước.

Nhưng hẳn là các cô gái mới chỉ thấy một mà chưa nhìn thấy hai.

Các chân dài ơi! Đại gia là con dao hai lưỡi, mà lưỡi nào cũng sắc - Ảnh 1.

Nhà văn Mèo Xù.

Có lẽ những thứ hào nhoáng bóng bẩy như kim cương, như túi hàng hiệu, đã khiến nhiều cô gái chói mắt. Mà họ quên mất một điều rằng. Chơi với đại gia chẳng khác nào chơi một con dao hai lưỡi, mà lưỡi nào cũng sắc.

Lúc yêu thì đại gia rất ngọt ngào rất hoàn mỹ. Chỉ cần một cái gật đầu của hồng nhan, đại gia cũng sẵn sàng vung tiền, chẳng tiếc gì.

Nhưng khi đại gia chán rồi, đại gia cũng sẽ phũ phàng, sẽ bỏ hồng nhan mà chẳng cần bận lòng, chẳng cần thương hoa tiếc ngọc. 

Nhẹ nhàng thì một cái thông báo của đại gia là sẽ chấm dứt cuộc tình ngay với hồng nhan mà chẳng cần lưu luyến.

Nhưng có những cuộc tình còn kết thúc thật đắng và thật chát cho hồng nhan. Hẳn là các cô gái vẫn còn nhớ như in vụ kiện tụng, đưa nhau ra tòa tốn quá nhiều giấy mực của đại gia với cô hoa hậu trẻ.

Lúc cặp với đại gia, có lẽ chẳng cô gái nào, tiên liệu được tới những kết thúc đắng chat như vậy. Bởi trong phim và trong tiểu thuyết, đại gia có tiền thường ga lăng và lịch lãm. Và bao giờ cũng là những kết thúc quá viên mãn với một "Happy ending".

Nhưng vốn dĩ thực tế nó thực tế lắm, nó chẳng phải là một cuốn tiểu thuyết hay một bộ phim ngôn tình. Đại gia họ lắm tiền, nhưng tiền của họ xưa nay chẳng phải tự nhiên mà có.

Các chân dài ơi! Đại gia là con dao hai lưỡi, mà lưỡi nào cũng sắc - Ảnh 2.

Chẳng phải tự nhiên may mắn chỉ khoa môi múa mép mà họ trở thành tỷ phú với đại gia. Tất nhiên họ đã phải chinh chiến trên thương trường khốc liệt quá nhiều năm. Nên khi họ bước vào một cuộc chơi tình ái họ cũng sẽ không bao giờ chịu để mình bị dắt mũi, hoặc không bao giờ để mình chịu thua thiệt.

Với hồng nhan, "đại gia có thể là tất cả" của hồng nhan. Nhưng với đại gia thì hồng nhan chỉ để vui vẻ, chỉ là một góc nhỏ trang trí cho cuộc đời của họ thôi. Vì thế các cô gái hồng nhan nên thức tỉnh.

Hồng nhan được đại gia để ý, thì đừng vội tưởng là đã có thể trở thành bà Hoàng ngay. Bởi quen với đại gia, chính là đang cầm phải một con dao hai lưỡi. Mà lưỡi nào cũng quá sắc.

Chỉ một phút sơ xẩy thôi, có thể đứt tay như chơi. Khi bước vào một cuộc chơi tình ái giữa đại gia và hồng nhan. Đại gia chính là người làm chủ cuộc chơi, thậm chí họ chính là người ra luật. 

Hồng nhan chỉ có thể tuân thủ luật chơi. Nếu như sơ ý, nếu như chẳng ngoan, nếu như chẳng khiến đại gia vừa lòng, hồng nhan sẽ mất trắng tất cả.

Đồng tiền dường như càng lúc càng có quyền năng tối thượng? Sự lãng mạn của tình yêu, có thể dùng tiền để mua?

Sự chân thành của một người đàn ông, lại được đánh giá qua cách anh ta chi tiền cho người phụ nữ của mình.

Ngày nay, quá nhiều cô gái đang dùng tiền để làm quy chuẩn, để làm thước đo và đánh giá mọi thứ.

Nhưng có một điều mà không phải cô nào cũng hiểu: Đại gia là con dao hai lưỡi, mà lưỡi nào cũng sắc. Chơi không khéo thì tự mình chảy máu.

Những thứ càng hào nhoáng thì càng phù phiếm.

Có lẽ các cô gái hồng nhan nên thức tỉnh. Hãy sống thực tế hơn và thôi mơ mộng về đồng tiền của đại gia. Tiêu tiền của người khác cũng chát và đau lắm

Theo Trí thức trẻ


Ngọc Trinh

tỷ phú Hoàng Kiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.