Chuyện đời sóng gió của Tom Cruise qua lời của người quản lý

Thân cận với Tom như một người mẹ nuôi và cố vấn thân tín, bà Eileen Berlin, chia sẻ, ngay từ đầu mối quan hệ giữa anh và Katie Holmes hoàn toàn không thể bền lâu.

Thân cận với Tom như một người mẹ nuôi và cố vấn thân tín, bà Eileen Berlin, chia sẻ, ngay từ đầu mối quan hệ giữa anh và Katie Holmes hoàn toàn không thể bền lâu.

Đây là lần đầu tiên bà Berlin lên tiếng với báo chí kể từ ngày ký hợp đồng quản lý với Tom Cruise sau sinh nhật thứ 18 của anh. Tuần trước, bà đã có một cuộc trò chuyện với phóng viên và tiết lộ rằng, sự dồn nén những cơn tức giận của Tom từ tuổi thơ đầy bi kịch là nguyên nhân khiến ba cuộc hôn nhân của anh đổ vỡ.

Tom Cruise tên khai sinh là Thomas Cruise Mapother IV, anh bị chứng khó đọc từ nhỏ nên trở thành đối tượng của những trò bắt nạt, đánh đập trong trường. Sau đó, anh còn bị cha ruột bỏ rơi. Năm 15 tuổi, Tom gia nhập chủng viện của giáo hội, và dự định trở thành cha xứ.


Những hình ảnh ngày đầu tiên gia nhập Hollywood.


Khi từ bỏ cha và sử dụng tên Tom Cruise, 3 năm sau, anh gặp bà Berlin, năm nay 77 tuổi - người làm việc ở cơ quan quản lý phim kịch New York. Bà kể: "Mẹ của Tom đã yêu cầu cậu ấy rời khỏi nhà ngay lập tức. Tôi nghĩ rằng có lẽ cậu đã có vài vấn đề với thói quen uống rượu lúc đó. Và sau đó, mẹ của Tom tái hôn".

"Có lẽ cậu ấy đã tích tụ quá nhiều sự phẫn nộ, oán hận từ người bố ruột rời bỏ anh cùng 3 chị em gái. Vì vậy, mỗi lần tôi nhìn thấy cậu ta là cùng một cô gái khác, chưa cô nào xuất hiện hai lần. Lúc đó, cậu ấy đang muốn chứng tỏ rằng cậu đang được thèm muốn, hoặc có thể cậu muốn được yêu thương thật sự", bà nói.

Về hôn nhân của Tom, bà chia sẻ: "Tôi không quá ngạc nhiên về việc Katie rời bỏ cậu ta. Tôi chỉ hơi bất ngờ hôn nhân này kéo dài hơn như tôi đoán. Tôi đã rất ngạc nhiên khi cậu quyết định cưới người vợ đầu tiên là Mimi Rogers. Và tôi bất ngờ hơn khi hôn nhân kéo dài đến 10 năm với người vợ thứ hai, Nicole Kidman. Tom dễ bị trầm cảm và dễ bị kích động trong một nháy mắt. Nó giống như một ngọn lửa hiu hiu và sau đó sẽ sôi sục và bùng cháy dữ dội".


Một bản nháp bộ ảnh của Tom Cruise chụp vào năm 1981 khi Eileen Berlin
còn là quản lý. Trong ảnh là tấm thiệp mừng sinh nhật anh viết tặng cho Eileen.

Với chiếc guitar cùng một vài thứ lặt vặt đựng trong bao vải thô, Tom Cruise chuyển đến ngôi nhà của người quản lý ở tạm trong vòng 3 tháng sau khi anh ký hợp đồng với công ty của bà. Năm 1981, anh có được hợp đồng cho vai diễn hành động mà chính sự việc này đã đưa anh lên hàng ngôi sao với tác phẩm Taps.

Bà Berlin đã sắp xếp và gợi ý cho anh một vài hình ảnh khi xuất hiện trước công chúng. Trong số đó là chiếc quần bò bó và áo ba lỗ. Anh đã đứng trong tư thế rất hiếu thắng và phơi bày cơ bắp, nhưng anh chỉ đơn giản là cười với nét hồn nhiên. 

"Ngay khi gặp mặt tôi, cậu ấy đã quyết định sẽ trở thành một ngôi sao. Cậu ấy muốn được đối xử và cư xử như một ngôi sao", bà nói.

Khi chuyển đến ở nhà của người quản lý, Tom đã có nhiều hành động khiến bà nhớ mãi. Bà kể: "Cậu ấy đi quanh nhà tôi trong một cái quần lọt khe nhỏ xíu và không còn khác. Nhà tôi có một bức tường treo tấm gương và cậu ấy đứng trước gương, gồng mình để khoe cơ bắp tay rồi tự ngưỡng mộ chính mình. Tôi cảm thấy hơi kỳ cục, còn cậu ta cứ thích khoe thân thể. Cậu ấy rất tự hào về điều đó", bà chia sẻ.


Đằng sau nụ cười hồn nhiên này là một quá khứ đầy bi kịch.


"Mặc dù cậu ấy có thể trầm cảm bất cứ lúc nào, nhưng có một tính cách khác rất dễ thương. Cậu ta rất ngọt ngào, tôn trọng người khác và lịch sự. Cậu luôn gọi tôi là "madam" và chồng tôi là "sir". Nhưng cậu ấy rất kín lòng, có lẽ cậu không bao giờ muốn bày tỏ cảm xúc thật. Nếu bạn muốn tìm hiểu cậu ấy sâu hơn, thì lập tức cậu ta sẽ chặn bạn lại. Tôi chắc chắn rằng những cô vợ đã cố gắng vượt qua bức tường đó", bà Berlin nói.

"Cậu ấy luôn xả cơn giận vào các vai diễn, như trong phim Taps, cậu ấy tự nhốt mình. Hay cậu từng nói đã tưởng tượng một ai đó đang cưỡng hiếp em gái mình trước khi bắt đầu một cảnh quay khiến cậu sẽ nổ súng. Một lần, vợ chồng tôi dẫn cậu ấy đi ăn trưa gần trường quay và một cô tiếp tân hỏi rằng: "Có phải anh là một diễn viên không?", Tom đã nói với rằng: "Kêu cô ta đừng hỏi tôi bất cứ câu hỏi nào. Tôi vẫn còn đang nhập vai"", bà kể thêm.

Một lần nọ, bà Berlin tặng cậu một món quà sinh nhật bất ngờ - một quyển album trong đó bà kỳ công dán những tấm ảnh của anh từ những tạp chí dành cho người hâm mộ. Bà Berlin kể lại: "Cậu ấy hét lên: "Tôi không muốn được lên những tờ báo choai choai như thế". Sau đó, cậu ấy ném quyển album rất mạnh vào tôi".


Một bộ ảnh do chính Tom Cruise gửi cho Eileen Berlin.


Mối quan hệ công việc của Tom và Berlin kết thúc vào năm 1983, nhưng họ vẫn liên lạc thường xuyên. Anh luôn đề cặp đến Nhà thờ Khoa Luận Giáo (Scientology) và cho rằng nơi đó đã giúp anh rất nhiều trong việc vượt qua ám ảnh tuổi thơ.

Chính bà thỉnh thoảng nhận lời mời đến những sự kiện của nhà thờ đó. "Tôi nghĩ Tom hoàn toàn là một tín đồ trung thành của Khoa Luận Giáo. Cậu chẳng có hứng thú với những lý thuyết của đạo, nhưng cậu thật sự cần sự giúp đỡ. Cậu ấy không thể có một mối quan hệ nghiêm túc nào và tôi nghĩ con người cần phải cởi mở hơn. Còn bản thân cậu ta bị tổn thương quá nhiều để có thể làm được việc đó", bà nói.

"Cả thế giới có thể xem chàng trai đẹp mã này đáng giá hàng triệu USD, nhưng tôi vẫn xem cậu ấy như một đứa trẻ", bà xúc động.

Theo Infonet


Bình luận