Hoa hậu Ngọc Anh: "Tôi vừa gặp cú sốc lớn"

"Có lúc tôi bị khủng hoảng tâm lý, căng thẳng và mệt mỏi đến độ phải vào bệnh viện truyền nước biển", Hoa hậu dân tộc Ngọc Anh trải lòng.

"Có lúc tôi bị khủng hoảng tâm lý, căng thẳng và mệt mỏi đến độ phải vào bệnh viện truyền nước biển", Hoa hậu dân tộc Ngọc Anh trải lòng.

Vào viện vì khủng hoảng tâm lý

Có bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ trở thành như bây giờ - một hoa hậu và cuộc sống bận rộn trong giới showbiz thị phi? Bạn có tin vào định mệnh không?

- Định mệnh ư? Tôi vừa tin lại vừa không. Bởi trong một nửa không tin ấy, tôi để dành để tin vào những nỗ lực của mình. Người ta thường nói tận nhân lực tri thiên mệnh là vậy. 20 tuổi, tôi vừa gặp cú sốc lớn của mình: Tin đồn mua giải, cặp kè với một cậu bé mới có 15 tuổi.

Khi mới nghe tin tôi buồn, chính xác là cảm thấy bức xúc. Trước giờ tôi không va chạm nhiều , chỉ là một cô sinh viên như bao bạn khác thôi. Nhưng danh hiệu vừa đến niềm vui chưa hết thì nỗi buồn đã tới. Có lúc tôi bị khủng hoảng tâm lý, căng thẳng và mệt mỏi đến độ phải vào bệnh viện truyền nước biển.

Hoa hậu Ngọc Anh, thị phi, Kim Hồng 

Từ một thiếu nữ trở thành người của công chúng - mục tiêu săn đón của giới showbiz, báo chí thậm chí cả đại gia. Bạn đã như thế nào khi mọi thứ ập đến, lạ lẫm và mạnh mẽ như một cơn lốc xoáy bất ngờ?

- Khi mọi việc ập đến tôi không có người thân bên cạnh. Ngày nào cũng đọc được những thông tin không hay, bất lợi, tôi lo lắng - có lúc lặng lẽ giấu những giọt nước mắt một mình. Nhưng tôi cứ tự an ủi mình rằng trước sau gì thì sự thật cũng được phơi bày và những người nổi tiếng bao giờ cũng có dư luận.

Tin đồn mua giải không chỉ tôi mà những người trước tôi đoạt danh hiệu cũng từng phải đối diện. Riêng tin đồn tình cảm, tôi không ngờ nó vượt quá mức tưởng tượng của mình. Đến bây giờ khi mọi chuyện đã qua, tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi có những người giúp đỡ mình lúc khó khăn và nâng đỡ về mặt tinh thần.

Không theo đuổi showbiz mãi

Thực tế công chúng đang cần những người đẹp - người của công chúng có học thức, khát vọng chinh phục những công việc mình theo đuổi để cống hiến cho đời những gì giá trị chứ không phải những cô gái thụ động chỉ chờ những người đàn ông có tiền và buông những lời ngờ nghệch. Bạn sẽ làm gì trong tương lai gần?

- Cuộc thi hoa hậu mới kết thúc được gần một tháng, tôi thậm chí chưa có thời gian về nhà mình. Sau buổi trò chuyện với chị hôm nay tôi sẽ lên xe cùng mẹ, cậu và các dì về quê để có một bữa liên hoan nho nhỏ ở quê hương Thanh Hóa.

Hoa hậu Ngọc Anh, thị phi, Kim Hồng 

Sau đó tôi sẽ phải tiếp tục làm những công việc của một tân hoa hậu. Khác với hai năm trước, công ty Ciat đã có một hợp đồng thỏa thuận về trách nhiệm của người đoạt giải cao nhất. Vì vậy vẫn trong thời gian nghỉ hè tôi sẽ làm những công việc cho cộng đồng, học thêm ngoại ngữ.

Đầu năm học tôi sẽ quay lại giảng đường đại học. Mục đích của tôi là có một công việc ổn định trong tương lai chứ không theo đuổi showbiz mãi được. Là một người phụ nữ ai cũng muốn có mái ấm gia đình - tôi cũng vậy, cũng sẽ phải có chồng và để có sự ổn định thì phải học tập tốt từ bây giờ.

Các cô gái chân dài, hoa hậu thường hay bị "soi" học vấn, bằng chứng cho thấy người người đẹp trước và sau khi đăng quang bị phanh phui lực học yếu, nợ điểm thậm chí là bỏ học. Lực học của bạn thế nào?

- Suốt hồi học cấp 3 tôi luôn có lực học khá. Lên đến đại học, những môn không đúng chuyên môn thì điểm không được khả quan cho lắm nhưng những môn đúng chuyên môn thì cũng khá. Thú thật tôi chưa từng nghĩ mình sẽ là mình như bây giờ với vị trí của một hoa hậu nhưng tôi đã từng nghĩ đến việc mình sẽ trở thành một người phụ nữ chín chắn và tự lập.

Hoa hậu Ngọc Anh, thị phi, Kim Hồng 

Sự năng động của cuộc sống giúp cho những người đẹp, hoa hậu ngày càng biết cách lột xác. Họ đẹp lên và hàng hiệu đi kèm. Tôi không biết bạn trong tương lai thì sao nhưng với mái tóc dài chấm hông mềm mại và đen mướt, thú thật là tôi thấy bạn đẹp, dịu dàng lắm. Đừng...

- Ý chị là tôi đừng bao giờ cắt nó đi? Tôi không biết các bạn khác thế nào, thay đổi ra sao. Từ bé gia đình tôi không khá giả nhưng chúng tôi được bố mẹ quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ về cách sống chừng mực, yêu quý giữ gìn những gì là của mình. Trước giờ tôi là người sống kín đáo, không đi chơi nhiều.

Là hoa hậu hay là người bình thường thì tôi quan niệm rằng một phần đời sống xung quanh mình vẫn phải giữ và trân trọng nó. Liên quan đến mái tóc dài, một lần tôi đi chợ sinh viên cùng bạn bị cắt trộm, về nhà mọi người bảo tôi cắt ngắn đi cho thuận tiện đi lại nhưng tôi không nghe. Tôi yêu mái tóc dài này và sẽ không thay đổi. 

- Cảm ơn Ngọc Anh về cuộc trò chuyện!


"Cố gắng đưa Ngọc Anh đi thi quốc tế"

Bà Kim Hồng - thành viên BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 bày tỏ năm nay sẽ quyết tâm cùng tân hoa hậu Ngọc Anh tích cực làm nhiều hoạt động hậu cuộc thi. Bà cho biết đã lên kế hoạch để Ngọc Anh theo học các khóa nâng cao tiếng Anh, học đàn, học hát và tìm hiểu thêm những kiến thức văn hóa xã hội để chuẩn bị cho những cuộc thi nhan sắc mang tầm thế giới trong một tương lai gần.

"Việt Nam chúng ta đang thiếu những thí sinh tham dự các cuộc thi quốc tế. Bởi vậy chúng tôi rất mong muốn hợp tác với các công ty có bản quyền để có thể đưa Ngọc Anh đi tham dự một cuộc thi mang tầm thế giới. Theo nguyện vọng của tôi, đã đi thi phải có thứ hạng cao. Muốn được như vậy thì người đại diện phải có sự trau dồi, định hướng rõ ràng. Trước tiên phải có sức khỏe tốt. Thứ hai là ngoại ngữ không giỏi lắm thì cũng phải nghe nói được để tạo sự tự tin..." - Bà Kim Hồng cho biết.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.