Hồng Ánh đáng bị lên án hay chỉ là trò lố của Hoàng Anh?

Người ta có thể đánh giá nhân cách một người thông qua hành xử của họ, nếu nhân cách đã được rèn luyện mà hành xử vẫn có vấn đề thì nên xem lại cái gốc của nhân cách hoặc có sự tồn tại của một ẩn ức nào đó?

Người tacó thể đánh giá nhân cách một người thông qua hành xử của họ, nếu nhân cáchđã được rèn luyện mà hành xử vẫn có vấn đề thì nên xem lại cái gốc của nhâncách hoặc có sự tồn tại của một ẩn ức nào đó?

“Diễm” nàylà “Diễm” gì?

Gọi Hoàng Anh là “Diễm cuối cùng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đồngnghĩa công chúng đặt niềm tin vào nhân cách của chị. Thế nhưng, thôngqua cách Hoàng Anh ứng xử với mất mát trong cuộc hôn nhân của mình thìnhững hành động này đã làm không ít người cảm thấy bực bội và cả đớn đauliên đới.

Theo lời Hoàng Anh, chị quen biết Trịnh Công Sơn từ khi chị mới 17 tuổivà gần gũi cố nhạc sĩ cho đến ngày ông mất. Với nhan sắc và hơn 10 nămgần gũi đó, vài tờ báo đã gọi chị là “Diễmcuối cùng” của Trịnh Công Sơn. Hoàng Anh bảo“những gì đã yên rồi thì không nên đảo lại, rằng những gì bí ẩn cứ để nóbí ẩn, mới là đẹp”. Hoàng Anh chưa bao giờ phủ nhận, nhưng cũngchưa bao giờ trực tiếp khẳng định “Ừ,tôi là Diễm cuối cùng của anh Sơn đây”.

Hồng Ánh đáng bị lên án hay chỉ là trò lố của Hoàng Anh?
“Diễm” này là “Diễm” gì?

Mà chị nói:“Tôi phải như thế nào mới có thể ngồinói chuyện hàng giờ với anh Sơn. Sinh nhật tôi, suốt 10 năm, năm nào anhcũng vẽ tặng tôi một bức chân dung. Phòng ngủ của tôi lúc nào cũng cóảnh của anh Sơn”. Đám đông đang vây trước ngôi nhà, vì nghe đồnđoán trong ngôi nhà ấy có một báu vật. Rõ ràng, Hoàng Anh khiêm tốn. Vàchị khiêm tốn, theo cách cứ ngồi trong ngôi nhà ấy, đóng kín cửa chính,chỉ mở một ô cửa bé, và nói vọng ra: “Thôi các bạn về đi, chẳng có gì đáng xem đâu, dù thực sự ở trong đâyđang có một tuyệt tác”.

Bất cứ ai từng thân thiết với Trịnh Công Sơnđều hiểu tài hoa của cố nhạc sĩ lặn trong chính cốt cách của ông. Ông ănít, kiệm lời, đi nhẹ, nói nhẹ, cười khẽ. Những nhan sắc đã gần gũi ôngkhông hẳn phải là người có thể ngồi nói chuyện với ông hàng giờ. Chínhnhan sắc của họ đã là một câu chuyện đẹp. Và dù đẹp hay không đẹp, cốnhạc sĩ đều có cách trò chuyện riêng với họ, trong im lặng và thẩm thấu.

Ngay đến ca sĩ Khánh Ly, người được Trịnh Công Sơn tái sinh bằng nhạccủa mình, cho một giọng hát không thể thay thế, thiết thân với ông đếnnhường nào, cũng đã kể về những lần gặp gỡ: “Hìnhnhư chưa bao giờ chúng tôi nói với nhau nhiều dù ở bất cứ một đề tài,một lĩnh vực nào (…) Tất cả những điều cần nói, chính là những điềukhông bao giờ nói ra bằng lời (…) Tôi quý những giây phút ở bên anh vàtôi nghĩ anh sẽ nói với tôi điều cần nói, nếu có. Anh im lặng cũng cóthể vì những điều anh nghĩ, anh muốn, không còn cần thiết phải nói ra".

Trịnh Công Sơn vẽ rất nhiều tranh chândung các người đẹp. Họ đều nâng niu tranh mình như một kỷ niệm riêng quýgiá. Đến nay, ngoại trừ Hoàng Anh, chưa có ai lên báo kể Trịnh Công Sơnđã vẽ tôi như thế. Và cũng duy nhất Hoàng Anh, đã không hiểu giá trị củamình bên Trịnh Công Sơn không phải ở chỗ mình có thể nói chuyện hàng giờvới ông hay không. Nếu quả thực Hoàng Anh đã nói chuyện hàng giờ với cốnhạc sĩ, thì e rằng chị đã có nhiều quãng thời gianđộc thoại.

Từ Facebook cho đến sự việc của HồngÁnh

Facebook là một ngôi nhà ảo, là món quà vô giá của Internet mang lại,Facebook chính là tấm gương phản ánh chân thực và sinh động nhất về chândung của chủ nhân. Sau khi những lời trên status trên facebook của “Diễmhờ” Hoàng Anh tố Hồng Ánh cướp giật chồng. Cư dân mạng lại "dậy sóng".

Hoàng Anh biết sức mạnh của facebook, lấytên facebook là Sao Việt cũng đủ thấy chị là một người sống-chết-cũng-vìdanh vọng. Công chúng đã quen nghĩ những người Việt Nam nổi tiếnglà Sao Việt. Mặc nhiên, họ hiểu: Ừ, thì đây là facebook của một ngườinổi tiếng!

Cho dù, người này kinh doanh ở những vịtrí và lĩnh vực rất ít người biết (nếu chị không nói, nhưng chị đã nói)và chưa từng có bất kỳ cống hiến nào cho nền văn hóa giải trí trong nướcbằng tài năng (Trịnh Công Sơn từng nói vui: Trong đời ông sợ nhất khinghe giọng hát của 2 người, chính là Hoàng Anh và cô cháu gái Tip củaông). Cho nên, công chúng tạm hiểu chị tự tin đặt cái tên Sao Việt chomình vì một lý do đường đột, chỉ là chị từng quen biết với Trịnh CôngSơn.

Nhưng lần này, để gây được chú ý (?) của dư luận, chị lôi Hồng Ánh ra đểbàn tán. Dẫu biết rằng nỗi khổ đau vợ mất chồng, cha mất con (như lờichị nói) là không có điều gì có thể miêu tả và lấp đầy, nhưng với mộtngười tự tôn như chị, chị luôn đổ thừa sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân kéodài 4 năm này nằm ở chồng và một “ả” phụ nữ lăng loàn (như chị khẳngđịnh).

Tuy Hoàng Anh hát không ai dám nghe nhưngchị chửi người khác thì hơn cả hát hay. Cư dân mạng vẫn chưa hết sốc bởinhững ngôn từ chua cay chị dành cho diễn viên Kim Tuyến – người chị cholà kẻ thứ ba đã phá vỡ hạnh phúc của mình. Chị luôn nhấn mạnh rằng KimTuyến là một "biểu tượng lăng loàn, vôliêm sỉ, vô đạo đức...”.

Hồng Ánh đáng bị lên án hay chỉ là trò lố của Hoàng Anh?
Vợ chồng Thanh Sơn - Hồng Ánh

Bẵng đi một thời gian, sau khi Hồng Ánhquyết định ra ứng cử Đại biểu quốc hội, lòng tự tôn của chị lại trỗidậy, chị cảm thấy như mình đang bị "bôi tro trát trấu" vào mặt là thaymặt công lý vạch tội Hồng Ánh "chỉ là một người đàn bà cướp chồngkhông hơn kém". Hoàng Anh uất ức không chấp nhận một người như HồngÁnh làm tiếng nói đại diện cho phụ nữ Việt Nam.

Hoàng Anh tự nhận mình là người có đạođức hơn hết thảy. Phải chăng người cóđạo đức là phải biết lên mạng chửi chồng mình là "thằng", là "gã"? Phảibiết đuổi chồng ra đường rồi chửi thề này nọ? Và đặc biệt là luôn giữcái nhìn u tối về các cuộc hôn nhân khác hệt như cuộc hôn nhân của mìnhđã trải qua?

Hoàng Anh là một người đọc rất nhiều, những triết lý chị có được thôngqua cách hành văn của chị phải thừa nhận rằng có những người cả đờikhông thể thấm và hiểu được. Nhưng cách hành xử của chị lại hoàn toànngược lại, thể hiện hành động của một con“thú dữ đã bị thương do chính mình tự cắn vào đuôi”. Hoàng Anhluôn nghĩ những người đàn ông khác đều chỉ là những kẻ bù nhìn và dễdàng dắt mũi.

Nhưng chị đã sai, Huy Khánh đã ra đi, rakhỏi cái "lớp học gia sư một thầy mộttrò" mà chị là "thầy", mang cái vỏ bọc cao sang hai chữ -Gia đình. Để rồi, những đớn đautột cùng chị ngồi gặm nhấm và nghĩ Thanh Sơn, chồng hiện tại của HồngÁnh cũng chỉ là một thằng bé hay một món quà rẻ mạt mà Hồng Ánh đã giànhgiật bằng đôi bàn tay thô kệch gân guốc như chị.

Nhưng không, Hồng Ánh là một cô gái ít nói, ai tiếp xúc với chị đều cảmnhận đây là một người phụ nữ nhẫn nhịn và điềm đạm. Từ cách ăn nói chođến cách chị cười. Nếu nói cuộc hôn nhân hiện tại của chị với Thanh Sơncó được giành giật thì đó cũng chỉ là cách nói bóng bẩy của những conngười hiểu được như thế nào là tình yêu. Hồng Ánh sống không ồn ào, nếunói ai trói ai trong cuộc hôn nhân này thì chính là chồng chị - ThanhSơn là một nhà phê bình sắc sảo, nụ cười duyên cũng đã “sát” không ítngười đẹp tuổi đôi mươi.

Sau đổ vỡ hôn nhân, cách hành xử của người phụ nữ văn minh sẽ là hànhđộng điềm tĩnh, ngồi ngẫm lại và đi tìm lại từng kỷ niệm cùng những vếtrạn nứt một thời trong quá khứ để tìm đến nguyên nhân của sự chia tay,chứ không phải chạy ra uỷ ban phường, giật lấy loa rồi hét toáng lênrằng mình bị phản bội hay chà đạp để cho cả chợ biết trong giờ cao điểm.

Hỡi ôi, xã hội yên bình, hạnh phúc, tuyệtđẹp cũng đều do phụ nữ và xã hội loạn lạc, điên đảo cũng bởi những hànhđộng tưởng chừng như nhẹ nhàng của những người được cho là phái đẹp!


Theo 2Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.