Lan man chuyện “sao” Việt sau “sự cố phản cảm” của Minh Hằng

Từ sự chọn lựa trang phục hớ hênh, bị coi phản cảm của ca sĩ Minh Hằng trong “Đêm mỹ nhân”, khiến không ít người gợi nhớ lại những hình ảnh chưa được thuận mắt của “sao” Việt tại các chương trình từ thiện…

Từ sự chọn lựa trang phụchớ hênh, bị coi phản cảm của ca sĩ Minh Hằng trong “Đêm mỹ nhân”, khiếnkhông ít người gợi nhớ lại những hình ảnh chưa được thuận mắt của “sao” Việttại các chương trình từ thiện…


Diện bộ đồ ren màu đen bósát, thấp thoáng “khoe” da thịt biểu diễn trong chương trình ca nhạc thờitrang từ thiện Đêm mỹ nhân, ca sĩMinh Hằng khiến khôngít khán giả cảm thấy “tức mắt”. Thậm chí, một nghệ sĩtham gia chương trình cũng tỏ thái độ khó chịu trước trang phục “lộ phầnmông, hở phần rốn” của cô ca sĩ trẻ.

Lan man chuyện “sao” Việt sau “sự cố phản cảm” của Minh Hằng
Minh Hằng bị chỉ trích mặc phản cảm trong "Đêm mỹ nhân" tại Quảng Bình

Và ngay sau khi hìnhảnh Minh Hằng trong bộ trang phục ren “thủng” lỗ chỗ được đăng tảitrên báo thì phản ứng dư luận khá gay gắt. Ý kiến đa số cho rằng,trong một đêm ca nhạc bình thường thì bộ đồ đó cũng tạo sự phản cảm,huống hồ trong một chương trình từ thiện có sự xuất hiện của bà mẹViệt Nam anh hùng, những em học sinh - sinh viên nghèo, mồ côi…

Dù mục đích của Minh Hằng làtốt đẹp – biểu diễn quyên góp từ thiện, dù Minh Hằng đã đưa ra lời giảithích rằng bộ đồ đó được may hai lớp, hoàn toàn kín đáo và không hở hang nhưmọi người cảm nhận qua ảnh. Tuy nhiên, lời giải thích đó vẫn chưa trọn vẹnvà không giúp cô lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Những lời đàmtiếu về trang phục phản cảm, về hình ảnh “khoe” da thịt đã phản lại ý nghĩatốt đẹp mà cô muốn mang đến.

Từ sự chọn lựa trang phụcthiếu cẩn trọng của ca sĩ Minh Hằng, khiến không ít người gợi nhớ lại nhữnghình ảnh chưa được thuận mắt của nghệ sĩ tại các chương trình mang ý nghĩanhân văn… Tất cả cũng chỉ vì cách ăn vận trang phục chưa phù hợp!

Có lẽ cho đến giờ, Hoa hậuMai Phương Thúy vẫn chưa quên kỷ niệm buồn sau ngày đăng quang chưa được baolâu. Vốn là người tích cực trong các hoạt động từ thiện, ngay sau khi xảy ratai nạn sập cầu Cần Thơ tang thương cách đây 4 năm, Mai Phương Thúy đã khôngquản ngại đường xa vất vả đến Quân y viện 121 thăm và tặng quà cho các nạnnhân vụ sập cầu đang điều trị tại đây. Tuy nhiên, khi hình ảnh Hoa hậu ViệtNam xuất hiện trên báo chí với khuôn mặt trang điểm đậm, áo bà ba lụa màuhồng điệu đà, là lượt bên cạnh những bệnh nhân héo hắt với vết thương trầmtrọng, sức khỏe nguy kịch…lại khiến nhiều người có ánh nhìn khác. Ai đó khắtkhe bảo, hình ảnh Thúy là phản cảm trong không khí tang thương chung…

Lan man chuyện “sao” Việt sau “sự cố phản cảm” của Minh Hằng
Hoa hậu Diễm Hương với chiếc áo mỏng tang trong chuyến từ thiện tại Phú Yên

Cũng bị chỉ trích làphản cảm, Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương đã chọn lầmchiếc áo mỏng tang, nhìn thấu cả áo lót bên trong ở chuyến đến PhúYên cùng các Hoa hậu Trái đất chia sẻ với nỗi mất mát của người dântrong cơn lũ lịch sử vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Vẫn “lăn tăn” bởi vấn đềtrang phục, không ít nghệ sĩ trẻ hiện diện tại các chuyến thăm tặng quà trẻem mồ côi, tàn tật, người già cô đơn không nơi nương tựa với những bộ xiêm yrực rỡ, môi mắt tô vẽ kỹ càng cùng cặp kính to nhất có thể. Cũng kha khánghệ sĩ không từ bỏ thói quen xài hàng hiệu, đồ sành điệu, xe hào nhoángtrong những chuyến đi “đem niềm vui đến cho người có số phận kém may mắn”…

Có ai thẳng thắn và dõng dạcnhư Đàm Vĩnh Hưng: “Đi làm từ thiện nhưng không nhất thiết phải uỷ mị, khóclóc…Tôi vẫn mặc đồ hiệu, vẫn nhảy hay và hát thật tốt…”? Có thể hơi lẩn thẩnkhi mong muốn nghệ sĩ ăn mặc “giản dị” đi một tí (theo cả nghĩa đen và nghĩabóng) khi hòa mình, chia sẻ, đồng cảm với những số phận nghèo khổ.

Nhưng có ai biết rằng, saumỗi cơn gió ào đến và đi của nghệ sĩ, để lại hương thơm của những son môi, nước hoa đắt tiền thì trong những con người có số phận hẩm hiu kia, họ đangnghĩ gì? Liệu khoảng cách giữa những con người đang khóc lóc, tức tưởi vìthiên tai và sự bóng bẩy, xa hoa nơi “sao” Việt có xích lại gần hay càng đẩynhau ra xa hơn? Thật khó để diễn tả từ đồng cảm trong hoàn cảnh này!

Sẽ có “sao” Việt phảnpháo rằng: “Tôi ăn mặc thế nào là quyền của cá nhân tôi. Điều quan trọnglà cái tâm và mục đích từ thiện”. Nói thế cũng khó để bắt bẻ, nhưng sẽgần gũi và chân tình hơn nếu cái tâm được đi đôi với cử chỉ và hình thứcphù hợp.

Hẳn nữ diễn viên Minh Thưcũng không thể ngờ rằng mình bị rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì trang phụctại một chương trình từ thiện hết sức ý nghĩa gần đây. Chú ý ăn vận giản dịnhưng nàng Gái nhảy vẫn bị “pháthiện” diện hàng hiệu từ đầu đến chân. Và ngoài việc nhận được cổ vũ nồngnhiệt cho nghĩa cử ủng hộ tiền giúp đỡ trẻ em nghèo, nữ diễn viên còn bị đemra “phân tích, mổ xẻ” về giá cả từ quần áo cho đến túi xách, ví cầm tay…

Lan man chuyện “sao” Việt sau “sự cố phản cảm” của Minh Hằng
Diễn viên Minh Thư ăn vận giản dị nhưng không kém phần xinh đẹp tại buổi từ thiện

“Đưa Minh Thư vào cuộc”đơn giản muốn chỉ ra rằng, trang phục của nghệ sĩ rất được để ý và khángiả thời nay có con mắt rất “tinh đời”. Nắm bắt được tầm quan trọng củacách ăn mặc nhưng không hiểu vô tình hay cố ý, nhiều nghệ sĩ vẫn để xảyra những điều tiếng không hay về trang phục khi xuất hiện tại các sựkiện, đặc biệt sự kiện mang ý nghĩa nhân đạo.

Dẫu biết, mọi sự so sánh đềukhập khiễng nhưng người viết cứ nghĩ đến hình ảnh của ngôi sao điện ảnh thếgiới Dương Tử Quỳnh và Thành Long trong chuyến thăm Việt Nam tham gia hoạtđộng mang ý nghĩa nhân đạo. Với vai trò đại sứ thiện chí về an toàn giaothông, cựu hoa hậu hậu gốc Malaysia xuất hiện trước báo giới Việt Nam với bộđồ trắng giản dị, gương mặt hầu như không trang điểm nhưng vẫn toát lên vẻđẹp thanh nhã và gần gũi. Còn về Thành Long, không ai để ý bộ đồ có vẻ xuềxòa của ngôi sao phim hành động vì sự chân thành của một tấm lòng đã “hớphồn” những người có mặt tại sự kiện “Phẫu thuật nụ cười”!


Theo Dân Trí



Phát ngôn gây phẫn nộ ở show Anh trai: 'Mẹ thấy đúng chưa khi cho con nghỉ học'
Liên tục bị có những phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội, rapper Negav tiếp tục khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi đề cập đến chuyện bỏ học trong concert “Anh trai say hi” tối 28/9.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.