MC show thực tế: Ai cũng bị "ném đá"!

Dù hội đủ sắc và tài nhưng khi bước vào các chương trình truyền hình thực tế, nhiều MC vẫn bị khán giả chê bai vì cách dẫn lẫn sự tương tác của họ.

Dù hội đủ sắc và tài nhưng khi bước vào các chương trình truyền hình thực tế, nhiều MC vẫn bị khán giả chê bai vì cách dẫn lẫn sự tương tác của họ.

Thành Trung

Xuất hiện với một chiếc kính đen khá ngầu, cùng với những câu nói "khó hiểu", Thành Trung đã bị cư dân mạng "ném đá" không tiếc lời ngay sau khi liveshow mở màn "The Remix 2016" kết thúc.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 1.

Cặp kính đẹp "kém duyên" làm Thành Trung phần nào mất điểm trong mắt khán giả

Nhiều cư dân mạng cho rằng anh không tôn trọng khán giả khi dùng kính râm, rồi những câu pha trò của anh với mục đích tạo không khí cho chương trình cũng bị chê là không phù hợp, chưa ăn ý với bạn dẫn, dẫn đến tình huống khó xử. Ngoài ra, khuấy động không khí sau mỗi phần giới thiệu đội thi, Thành Trung cố gắng sử dụng một vài từ tiếng Anh: "One, Two, Three, Let’s go” (Một, hai, ba... Bắt đầu)". Tuy vậy, anh lại sử dụng quá nhiều gây nhàm chán và có cảm giác chưa thật tự nhiên, còn nặng tính hô hào.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 2.

Anh liên tục dính scandal chỉ trong hai đêm liveshow của "The Remix 2016"

Mới đây nhất, trong đêm thi thứ hai của "The Remix 2016", Thành Trung lại gây bão trong phần phỏng vấn khách mời. Trong thời gian đợi bảng tổng kết điểm từ ban giám khảo lẫn khán giả, Thành Trung đã tiến xuống hàng ghế khách mời để phỏng vấn. Sau cuộc trò chuyện cùng ca sĩ diễn viên Minh Hằng, nhạc sĩ Đỗ Hiếu, nam MC bắt đầu bắt chuyện cùng ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Nhưng vừa kết thúc lời chào, Thành Trung cũng đặt dấu chấm hết cho cuộc phỏng vấn ngắn: "Xin lỗi Giang Hồng Ngọc, tôi rất muốn phỏng vấn bạn nhưng vì thời lượng chương trình sắp hết nên tôi mong sẽ hỏi bạn vào một dịp khác". Cả khán phòng lập tức ồ lên vì kinh ngạc, còn Giang Hồng Ngọc chỉ biết cười trừ vì người bạn MC quá "kém duyên".

Nguyên Khang

Trong "The Remix 2015", MC Nguyên Khang là nhân vật phải hứng chịu nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng và giới truyền thông.

Ở phần trò chuyện của mình với khán giả, MC Nguyên Khang đã có đôi lời khuyên khán giả ở nhà nên mua thêm 4 cặp loa để có thể tận hưởng chương trình một cách hoàn hảo nhất. Một số ý kiến của cư dân mạng cho rằng lời khuyên này hơi "lố" và đặt cho Nguyên Khang biệt danh "MC hay khuyên khán giả nhất". Bên cạnh những lời khuyên có phần hơi "lố", Nguyên Khang còn có những màn ngắt lời thoại của giám khảo khá đột ngột và kém tế nhị khiến nhiều khán giả đôi phần phản cảm.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 3.

Nguyên Khang không ít lần khiến khán giả thấy phản cảm vì sự quá đà của mình

Màn giới thiệu trước mỗi tiết mục của MC Nguyên Khang cũng khiến nhiều khán giả cảm thấy có đôi phần chưa hài lòng. Âm thanh "3... 2... 1... cắc" bị nhiều khán giả chê là hơi "thô". Nam MC muốn mô phỏng tiếng của bàn DJ nhưng có lẽ không hiệu quả mấy.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 4.

Nam MC khá giỏi ngoại ngữ nhưng cách anh lạm dụng nó cũng làm anh mất điểm trong mắt công chúng

Dù đã có không ít kinh nghiệm đứng trên sân khấu trong rất nhiều chương trình thực tế, gameshow… nhưng MC Nguyên Khang vẫn không tránh khỏi những lỗi tuy nhỏ, khiến khán giả chưa thực sự hài lòng khi theo dõi trên sóng truyền hình.

Mỹ Linh

Ngay từ những ngày đầu khi "Giọng hát Việt 2015" lên sóng vòng ghi hình, đảm nhận vị trí MC hậu trường - MC Mỹ Linh hầu như không ghi được dấu ấn nào đáng kể. Trước đó, khi tham gia "Bước nhảy hoàn vũ 2015", cô cũng chỉ khiến khán giả nhớ tới một người đẹp sáng sân khấu nhưng cách nói còn nhiều va vấp.

Trong đêm trực tiếp mở màn của "Giọng hát Việt 2015", MC Mỹ Linh đã liên tục cho thấy sự lúng túng của mình. Nói khá nhanh và thiếu sự ngắt nghỉ hợp lý, thiếu sự truyền cảm, nhiều lúc nói "hớ" chính là điểm yếu của Mỹ Linh.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 5.

Yumi Dương

Nhắc đến một trong những MC nhận nhiều gạch đá nhất phải kể đến MC Yumi Dương vì lỗi bất cẩn của cô khi làm MC hậu trường "Giọng hát Việt" mùa 2.

Ngay từ đầu, Yumi Dương đã không được đánh giá cao với giọng nói thiếu truyền cảm, trong nhiều trường hợp còn trở nên thiếu kiểm soát. Đặc biệt, trong lần đứng trên sân khấu một mình mà không có sự tương trợ của MC Phan Anh, Yumi Dương từng mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi kêu gọi sự sẻ chia của khán giả với nỗi đau của người dân phải chịu thiệt hại từ siêu bão Hải Yến (Haiyan) thời điểm đó.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 6.

Yumi Dương bị ném đá vì sự thiếu chuyên nghiệp ở khâu chuẩn bị

Mục đích thì tốt nhưng phát ngôn lại sai lầm. Có lẽ vì quá luống cuống, Yumi Dương đã nói thành: "Xin khán giả một tràng pháo tay ủng hộ tinh thần các bạn thí sinh cũng như để chia sẻ tình cảm dành cho đồng bào bị cơn bão đi qua…".

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 7.

Chưa kể trước đó, khi Yumi Dương trao đổi về bài hát yêu thích của mẹ thí sinh Diễm Hương, cô "hồn nhiên" phát biểu: "Chắc mẹ bạn đang ngồi xem trước truyền hình…" mà không biết rằng Diễm Hương đã không còn mẹ. Điều này thể hiện sự thiếu chuẩn bị kỹ lưỡng của nữ MC khi "cầm lái" một chương trình có quy mô lớn như "Giọng hát Việt".

Jennifer Phạm

Trước khi tập 1 Vòng giấu mặt của "Giọng hát Việt nhí" mùa thứ hai lên sóng, ban tổ chức đã công bố Jennifer Phạm sẽ thay Trấn Thành đảm nhận vai trò MC của chương trình trong sự bất ngờ của nhiều người. Được đánh giá là một người đẹp tài năng, có lối dẫn khéo léo, duyên dáng và đặc biệt có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều chương trình lớn nên chắc chắn với vai trò này sẽ không làm khó Jennifer Phạm.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 8.

Khi bước vào chương trình, Jennifer Phạm nhiều lần rơi vào bế tắc về ngôn từ. Cách dùng tiếng Việt của cô nhiều khi khiến khán giả phải bật cười vì vừa không chính xác, vừa khá ngô nghê.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 9.

 Cách chọn trang phục theo phong cách gợi cảm quá đà của cô cũng không phù hợp với chương trình dành cho thiếu nhi

Chưa kể việc lựa chọn trang phục khi đứng trên sân khấu của một chương trình dành cho thiếu nhi của Hoa hậu cũng vấp phải ý kiến phản đối vì phản cảm.

Thu Thủy

Thu Thủy trong vai trò MC của chương trình "Nhân tố bí ẩn 2014" rất đẹp và nổi bật với những bộ váy đắt tiền, trang điểm kỹ lưỡng nhưng khi cô giao lưu với thí sinh, người xem lại không có nhiều ấn tượng là mấy.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 10.

Thu Thủy nổi bật với cách chọn trang phục đẹp và ấn tượng

Việc là một ca sĩ đi làm MC cho một show truyền hình trực tiếp đã khiến cô nàng gặp khá nhiều khó khăn. Không hoạt ngôn, chưa có nhiều cách diễn đạt, khuấy động, đôi khi còn va vấp là những điều Thu Thủy cần rút kinh nghiệm cho những lần thử sức MC tiếp theo.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 11.

Nhưng lại gây thất vọng về khả năng dẫn và ứng biến

Hoàng Oanh

Trở thành người dẫn dắt tại "The Remix 2015", Á hậu Hoàng Oanh không tránh được những sai sót trên sân khấu trực tiếp. Trước những lời chê và "bắt lỗi" của người hâm mộ, bạn gái của Huỳnh Anh chia sẻ, cô cảm thấy tiếc khi giới thiệu nhầm và chưa nhanh nhạy khi xử lý tình huống tại liveshow thứ 2 của chương trình.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 12.

Tuy nhiên, người đẹp xem đây như một kinh nghiệm xương máu trong sự nghiệp và tin tưởng, bằng những nỗ lực, cô sẽ chiếm được lòng tin và sự yêu mến của khán giả. Trước sự nghi ngờ của khán giả về khả năng và kinh nghiệm của mình, Hoàng Oanh cũng cho hay, cô tin tưởng vào bản thân và sự lựa chọn của đơn vị sản xuất. "Chương trình chọn lựa dựa vào khả năng của MC chứ không vì mối quan hệ để ảnh hưởng đến công việc. Ban tổ chức cũng xem xét kỹ mới đi đến quyết định hợp tác" - người đẹp chia sẻ.

Hoài Linh

Khi thông tin Hoài Linh làm MC của chương trình "The Winner Is - Tôi là người chiến thắng" được hé lộ, khán giả bất ngờ và hào hứng chờ đợi vào khả năng của danh hài. Bởi ngày thường và cả khi đứng trên sân khấu tấu hài, Hoài Linh khiến mọi người thán phục vì khả năng ăn nói duyên dáng, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc của mình. Chưa kể, cách nam danh hài xử lí tình huống "bất đắc dĩ" cũng rất tài tình và thuyết phục mọi người.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 13.

Hoài Linh phải xin phép cầm giấy đọc vì khó lòng thuộc phần lời dẫn quá dài

Nhưng trái ngược với mong đợi, những gì Hoài Linh thể hiện đã gây không ít thất vọng cho người hâm mộ. Chưa quen với vai trò chủ xị ở một cuộc thi truyền hình thực tế, ở những đêm đầu tiên, Hoài Linh tỏ ra lúng túng và thường xuyên quên kịch bản, anh phải xin phép khán giả… cầm giấy đọc khiến khán giả có cảm giác như anh đang cố gắng trả bài. Không chỉ thế, việc chạy show quá nhiều khiến sức khỏe và giọng nói của Hoài Linh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có những đêm thi, nam danh hài dường như đang thều thào với giọng yếu ớt.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 14.

Nam danh hài không phủ nhận chuyện mình dẫn dở

Trước những lời chê của khán giả về vai trò dẫn chương trình, Hoài Linh thẳng thắn công nhận mình làm dở, tuy nhiên, cái dở đó được nhìn nhận ở góc độ nào. Nếu để danh hài tự nhiên thì anh làm được, còn nếu bị gò bó trong khuôn khổ thì không phải sở trường của Hoài Linh.

Huy Khánh

Nam diễn viên điển trai khiến người xem khá "sốt ruột" khi làm MC cho "Vietnam Idol" lẫn "Người giấu mặt".

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 15.

Huy Khánh tỏ ra khá lưu loát và phù hợp với những chương trình ghi hình như "Cuộc đua kỳ thú" nhưng đến với các chương trình trực tiếp, Huy Khánh chưa thể hiện được nguồn năng lượng, sự nhạy bén cũng như cái duyên riêng trên sân khấu.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 16.

Phan Anh

Phan Anh là một trong số ít MC miền Bắc gấy được ấn tượng với khán giả khi vào Nam hoạt động nghệ thuật. Vẻ ngoài lịch lãm, giọng nói ấm áp và phong thái tự tin, điềm tĩnh, chính là những điều mà khán giả nhắc đến đầu tiên khi nói về anh chàng này.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 17.

Những năm gần đây, Phan Anh là cái tên đắt khách trong vai trò người dẫn chương trình ở nhiều show truyền hình thực tế về âm nhạc, những show trực tiếp, những chương trình hoành tráng. Tuy nhiên, khi bước vào "Cuộc đua kỳ thú", nhiều khán giả nhận xét rằng nam MC điển trai không phù hợp với một cuộc thi đậm tính thể thao, "sự bụi bặm". Phan Anh vẫn nên gắn liền với hình ảnh lịch lãm, bảnh bao trên sân khấu hơn là "xông pha" ngoài nắng mưa.

MC show thực tế: Ai cũng bị ném đá! - Ảnh 18.


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.