MC Thanh Vân: "Tôi ra đi với hai bàn tay trắng"

Hôn nhân tan vỡ khi tuổi đời mới ngoài đôi mươi, Vân Hugo không ngần ngại chia sẻ về sự e dè của mình với dự định đi bước nữa.

Hôn nhân tan vỡ khi tuổi đời mới ngoài đôi mươi, Vân Hugo không ngần ngại chia sẻ về sự e dè của mình với dự định đi bước nữa.

Gặp MC Thanh Vân ngoài đời, có lẽ ai cũng sẽ ấn tượng với vẻ ngoài xinh tươi, căng tràn sức sống và sự đằm thắm của “gái một con”. Nếu không có vết xước về cuộc hôn nhân sớm đổ vỡ, đôi mắt long lanh nước… hẳn ai cũng tin nữ MC này đang có một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc và viên mãn.

Tủi nhất về đêm

Kết hôn trước khi đi du học, lúc tuổi đời ngoài 20, một thời gian sau khi về nước, Thanh Vân chia tay chồng trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Nhà chồng có tiếng khá giả, chiều chuộng con cái nhưng cô chấp nhận ra đi với hai bàn tay trắng.

“Sự bồng bột phá hoại nhiều thứ, trong đó có cuộc sống hôn nhân. Một người hoạt động showbiz mà lấy chồng, có con ở độ tuổi như tôi có lẽ là hơi sớm. Nhiều người, trong đó có cả người thân từng khuyên tôi lập gia đình, sinh con đẻ cái ắt mọi thứ ổn định. Điều đó có thể đúng với ai đó nhưng với tôi là rất sai lầm. Vì sai lầm của mình nên tôi ra đi hai bàn tay trắng. Tôi nhận lỗi về tôi vì gây nên sự thiệt thòi cho con. Tôi thực sự quá ám ảnh về điều đó”, Thanh Vân tâm sự.

MC Thanh Van: 'Toi ra di voi hai ban tay trang' hinh anh 1
MC Thanh Vân và con trai. Ảnh: T.L

Sau ly hôn, vừa nuôi con trai cô vừa miệt mài chạy sô cho nhiều chương trình của VTV, đóng phim truyền hình, dự event, dạy trường mầm non tư thục… để trang trải đời sống. Công việc, thời gian chăm sóc con dần khiến bà mẹ trẻ nguôi ngoai sau cơn khủng hoảng.

May mắn cho Thanh Vân là những khi cô đi công tác xa nhà thì con trai nhỏ được ông bà ngoại trông. Tình cảm của bé Bin (tên thân mật của con trai Thanh Vân – PV) với gia đình bên nội cũng không bị gián đoạn vì bố mẹ chồng cũ của cô vẫn thương con quý cháu, ứng xử văn minh, nhân hậu khiến cô dù bước ra khỏi mái nhà ấy vẫn dành sự kính trọng cho ông bà nội của con mình.

MC Thanh Vân từng thừa nhận, làm mẹ đơn thân, cô tủi nhất về đêm. Khi con đã ngủ say, sự trống trải, tổn thương của hiện tại và ký ức lại lan tỏa bằng nỗi buồn không dễ khỏa lấp. Những khi cả hai mẹ con đều ốm đau, bệnh tật, dù chân cảm giác không bước nổi cô vẫn phải gắng gượng bế con gõ cửa phòng khám… nghĩ đến khoảnh khắc ấy, nước mắt nữ MC lại chực trào.

“Nhìn dáng mẹ tôi đã luống tuổi chân đang bị bong gân vẫn phải tất tưởi ngược xuôi lo thuốc men, thủ tục cho con cháu, tôi chỉ ước có ai đó bên cạnh mình. Nếu hôn nhân còn yên ấm, có bờ vai người đàn ông là bố của con mình thì đỡ tủi biết mấy”, cô tâm sự.

Chồng cũ vẫn qua lại bình thường

Nữ diễn viên phim Hoa nở trái mùa tiết lộ, hiện tại, cô thấy hài lòng với cuộc sống và chưa nghĩ đến việc tái hôn. Ngoài gia đình, Thanh Vân còn có bạn bè, đồng nghiệp, có cả người nhận bé Bin làm con nuôi và chia sẻ với mẹ con cô nhiều vui buồn trong cuộc sống.

Khi được hỏi về mối quan hệ với chồng cũ, Thanh Vân cho biết, một tháng đôi lần người ấy vẫn đến đón con về chơi cùng ông bà nội. Đôi khi, gia đình chồng cũ bận không thấy gọi điện hay đến đón con cháu, cô cũng chủ động đưa con qua thăm bố và ông bà.

“Tôi và anh Linh đã chia tay nhưng anh ấy vẫn qua lại, nói chuyện bình thường như hai người bạn. Cũng có người hay hỏi tôi nhận được chu cấp bao nhiêu từ gia đình bên ấy. Tôi không trả lời cụ thể bằng con số vì người phụ nữ đã xác định đơn thân nuôi con thì không thể và không nên đòi hỏi người ta tốt với mình hay có trách nhiệm. Chỉ có mình tự sống có trách nhiệm với mình thôi”, Thanh Vân nói.

Sau công việc bận bịu MC Thanh Vân luôn dành thời gian chơi với con. Ảnh: T.L

Xuất hiện rạng ngời trên màn ảnh hay cả khoảnh khắc đời thường nhưng mỗi đêm khuya đối diện với cái bóng của mình, MC Thanh Vân lại trằn trọc. Dần dần, cô mắc chứng mất ngủ mãn tính bởi đầu óc luôn thường trực trong âu lo, dằn vặt.

“Tôi không ngừng đặt ra câu hỏi rằng, liệu cuộc sống của một đứa trẻ không có bố ở bên thì có bất ổn hay không. Chẳng có gì khẳng định rằng con sẽ an toàn mà không bị tổn thương về tâm lý. Mình biết vậy nhưng chỉ ngậm đắng trong lòng chứ không thay đổi được. Vì thế, mỗi ngày trôi qua, cứ đêm đến, nhìn con say giấc, tôi lại cố nuốt nước mắt vào trong.

Đôi khi chợt ước ao, giá như chớp mắt một cái mà con mình thành người đàn ông cao lớn, rồi người mẹ như tôi lặng lẽ đứng nhìn con chăm sóc cho gia đình riêng của mình, có trách nhiệm với người phụ nữ của nó. Chỉ thế thôi đã là hạnh phúc và yên bình lắm”.

Nỗi lo con bị sang chấn tâm lý

Nửa năm trở lại đây, cuộc sống và tâm lý của nữ MC xinh đẹp bỗng chốc trở nên bất ổn vì nỗi lo vô hình ngày nào của cô đã hiện hữu bằng niềm âu lo khi cô phát hiện con trai mình có dấu hiệu sang chấn tâm lý khi phải chứng kiến nhiều chuyện không hay ở độ tuổi còn quá nhỏ. 

“Tôi từng xác định, khi hạnh phúc gia đình đổ vỡ thì con cái khó tránh khỏi thiệt thòi, tổn thương. Mọi người biết tôi lo lắng nên thường an ủi rằng nhiều đứa trẻ có bố mẹ ly hôn sau này vẫn có chí hướng, biết thương và thông cảm cho bố mẹ. Thế nhưng, khi phát hiện ra con bị sang chấn tâm lý, tôi cảm giác không thể tha thứ cho bản thân mình. Và cứ thế, buồn đau, nước mắt tích tụ nhiều hơn. Lắm khi nhìn con, lòng tôi quặn lên nỗi đau của cảm giác bất lực và cùng cực”, MC Thanh Vân nghẹn ngào bộc bạch.

Từ lúc phát hiện con trai bất ổn về tâm lý, nữ MC lao vào cuộc hành trình tìm cách chạy chữa cho con. Cô chia sẻ, vì lớn lên trong một gia đình quá êm đềm nên những gì bé Bin đang trải qua cô không thể tưởng tượng ra nổi. Càng cố gắng bước vào thế giới của con, cô càng bị xua đuổi. Đứa con bị sang chấn tâm lý đã tự tạo ra một vỏ bọc cho mình.

Theo những gì các bác sĩ điều trị về tâm lý, bệnh lý tư vấn thì câu chuyện về con trai của MC Thanh Vân vấn đề khá nan giải và cần nhiều thời gian, tâm sức cộng với lòng kiên nhẫn.

Nụ cười của con, sức mạnh của mẹ

“Trong chuỗi ngày tưởng như tuyệt vọng, thỉnh thoảng tôi thấy con cười. Nụ cười trên khuôn mặt ngây thơ, bé bỏng như một ánh sao vụt sáng khiến bao buồn phiền, lo lắng trong tôi bỗng chốc như tan biến. Đó chính là động lực giúp tôi đứng dậy, tiếp tục đồng hành bên con, không chỉ trong lúc này mà có lẽ, trước sóng gió cuộc đời, mẹ con tôi cũng không rời nhau được vì sau bao đổ vỡ, chỉ còn hai mẹ con đùm bọc lấy nhau”, MC Thanh Vân trải lòng. 

Theo Lữ Mai (Giadinh.net.vn)


Vân Hugo

MC Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.