MC Thùy Minh: "Tôi thấy ức vì bị nói là vô học"

"Chúng tôi bị oan" - 3 MC của talkshow "Bitches in town" lên tiếng sau scandal "vạ miệng" không đáng có.

"Chúng tôi bị oan" - 3 MC của talkshow "Bitches in town" lên tiếng sau scandal "vạ miệng" không đáng có.

Ngay sau sự cố kỹ thuật khiến kênh Youtube của talkshow Bitches in town không thể truy cập, chương trình đã hoạt động trở lại vào trưa hôm qua 9.12.

Theo đó, "Tâm thư của BIT" với những chia sẻ thẳng thắn từ bộ ba “lắm lời” xung quanh scandal cũng rất nhanh "lên sóng".


Bitches in town quay trở lại với phiên bản mới Những kẻ ít lời

"Bitches in town" quay trở lại với phiên bản mới "Những kẻ ít lời"

Đứng giữa tâm bão rất thú vị

Mở đầu talkshow, Thùy Minh thốt lên ngạc nhiên rằng chưa khi nào cô thấy từ khóa #nhữngkẻlắmlời hay #bitchesintown lại có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google Trends (Bảng phân tích xu hướng tìm kiếm của Google) như trong hai tuần vừa rồi.

Một lần nữa, nữ MC khẳng định nguyên do của việc cô và các cộng sự bị "ném đá" thời gian qua là do bị “đánh hội đồng”.

Theo lời Thùy Minh thì chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt phát ngôn “thiếu tế nhị” của 3 người dẫn chương trình bị đào bới và đem ra mổ xẻ bởi hàng ngàn bình luận đến từ cư dân mạng.

Việc nhiều nghệ sĩ, nhiều tờ báo và cả dư luận chỉ trích chương trình, vô hình chung đã biến Những kẻ lắm lời trở thành "tội đồ", và là mục tiêu công kích không thương tiếc của một bộ phận giới trẻ.

Thùy Minh cho rằng, chương trình của cô là một trong số ít talkshow tại Việt Nam được xây dựng trên slogan nói thẳng - nói thật

Nói về mình, cây bút trẻ Nguyễn Ngọc Thạch đã ví von việc nhận "gạch đá" từ cư dân mạng trong thời gian qua giống như đứng giữa tâm một cơn bão, nhưng cảm giác này... rất thú vị.

Mình không thấy buồn, không mệt mỏi, không stress mà chỉ cảm thấy phiền thôi”.

"Chúng tôi bị oan"

Trong "tâm thư" đặc biệt này, nhà văn trẻ họ Nguyễn - người chuyên viết về đề tài đồng tính cũng đã nhắc tới hashtag #Oan như chủ đề chính của cuộc nói chuyện.

Anh thẳng thắn chia sẻ, cả 3 MC của talkshow ngồi đây không phải làm vì tiền, bởi cho tới thời điểm hiện tại họ "chưa nhận được một đồng nào nhưng vẫn tham gia chương trình vì muốn thử thách bản thân, đồng thời rèn luyện khả năng nói và hoàn thiện những kỹ năng còn thiếu".


Nhiều khán giả nghĩ Lê Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch tham gia làm host để kiếm tiền từ Youtube

Nhiều khán giả nghĩ Lê Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch tham gia làm host để kiếm tiền từ Youtube

Đề cập tới vấn đề này, mảnh ghép thứ 3 của ê-kip "lắm lời" - stylish Lê Minh Ngọc - một lần nữa khẳng định: “Việc thực hiện chương trình giúp chúng tôi có thêm bài học, dù cho vấp ngã hay sai lầm cũng đều giúp mình tốt đẹp hơn sau này”.

"Ức vì bị nói là vô học"

Cái “oan” tiếp theo đến từ phát ngôn gây tranh cãi thời gian qua của chương trình.

MC Thùy Minh đưa dẫn chứng, trong suốt 22 số đã phát sóng của Những kẻ lắm lời, êkip đã cố gắng đào sâu về nội dung, đưa ra bình luận nhiều vấn đề nóng của cuộc sống nhưng dư luận đã hoàn toàn thiếu khách quan và không chính xác khi nhận định về chúng.

Chúng tôi thấy ức vì sao người ra chỉ nhắc mãi tới váy Đông Nhi, và ức vì bị nói là vô học mà không biết rằng có bao nhiêu thứ mình cố gắng làm. Người ta chỉ nghe những gì muốn nghe và nhìn những gì muốn chửi”, nữ MC chia sẻ.

Theo Thùy Minh, chương trình không đáng bị chỉ trích không tiếc lời như một talkshow rẻ tiền chỉ biết câu khách bằng những chuyện gây sốc, thách thức dư luận.

Ngay khi Tâm thư của BIT được lên sóng, cư dân mạng cũng phân ra làm hai luồng ý kiến. Một bên tạm gọi là anti-fan thể hiện thái độ vô cùng bất mãn và tức giận đối với những việc làm không được “văn minh” của ê-kíp.

Tài khoản Facebook Suong Tran viết: “Chưa thấy talkshow nào lì như thế này. Đã bị nói như vậy rồi mà vẫn cố lên để thanh minh này nọ.

Cái hay của chương trình là thẳng, nhưng cái dở của nó là chưa thật. Chưa thật không phải là sai sự thật, mà vì nó là cách nhìn chủ quan.

Cách nói chủ quan nhưng lại do những người làm truyền thông phát ra. Nhất là chị Thùy Minh, chắc nên chuyển nghề đi thôi”.


Thùy Minh ức vì bị nói là vô học

Thùy Minh ức vì bị nói là vô học

Ở một phía khác, những người ủng hộ talkshow lại lên tiếng bảo vệ bằng lời lẽ khá thuyết phục:

Người ta làm chương trình đâu có thu tiền hay bắt phải xem đâu mà sao lại phán xét họ như vậy?”; hay: “Chính Na (tên thường gọi của stylist Lê Minh Ngọc) cũng đã nói talkshow làm ra không hướng đến sự phổ biến hay hàn lâm, đơn giản là họ chỉ nói thật và thẳng. Chúng tôi thích điều đó”.

Trong một phản hồi gần đây nhất xung quanh thông tin chương trình bị "tuýt còi", MC Thùy Minh cho biết, cô đã giải trình xong xuôi với Bộ Thông tin và Truyền thông và nhận được "đèn xanh" để làm tiếp những tập tiếp theo.

Bên cạnh đó, Bitches in town cũng được giáo sư Lee Hyung-Kyung (Đại học King's College London, Anh) phỏng vấn cho đề tài "Digital Culture in Asia" (Văn hóa thời đại số ở châu Á) của UNESCO.

Sau 2 tuần tạm ngưng phát hành do áp lực dư luận vì cách bình luận xúc phạm danh dự, gây tổn thương nhiều nghệ sĩ, talkshow Bitches in town hy vọng phiên bản mới Những kẻ ít lời sẽ nhận được đánh giá khách quan hơn từ dư luận.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.