Năm 2020 và 'đại chiến' sao Việt - antifan

Năm 2020, showbiz Việt chứng kiến nhiều vụ antifan tẩy chay rầm rộ những nghệ sĩ có thái độ nghề nghiệp không đúng đắn. Thậm chí, việc này như một trào lưu nở rộ sau mỗi vụ lùm xùm.

Năm 2020, showbiz Việt chứng kiến nhiều vụ việc lùm xùm giữa nghệ sĩ và antifan. Nếu những năm trước, người nổi tiếng có cộng đồng antifan tiêu biểu chỉ gồm tác giả Gào, diễn viên Lưu Đê Ly... thì năm 2020, trào lưu tẩy chay nghệ sĩ nở rộ chóng mặt.

Năm 2020 và đại chiến sao Việt - antifan-1
 Người đẹp Hương Giang idol.

Vụ việc của Hoa hậu chuyển giới ơng Giang tiêu biểu nhất cho loạt ồn ào giữa nghệ sĩ và antifan. Khoảng một năm nay, cô mất dần thiện cảm với khán giả vì tài ít tật nhiều. Cô thường xuyên bình luận những vấn đề thuộc mọi lĩnh vực trong cuộc sống dù không có tư cách cụ thể. Vì vậy, khán giả thấy Hương Giang "chém gió", dạy đời, đặt cho cô nickname "nữ hoàng đạo lý". 

"Giọt nước tràn ly" là sự kiện Hương Giang khơi mào cuộc chiến với antifan bằng tâm thư và liền sau đó đăng tải video có tên Sao kết bạn cùng antifan. Video bị nghi dàn dựng khi diễn tả việc Hương Giang mời một người mặc đồng phục công an đến tận nhà một "antifan" làm việc, kết thúc bằng cảnh cô ôm lấy antifan đó hóa giải hiểu lầm một cách gượng ép. Video này đẩy trào lưu tẩy chay Hoa hậu chuyển giới lên đỉnh điểm.

Chính vì câu chữ không rõ ràng, Hương Giang khiến nhiều khán giả trung lập và antifan cảm thấy bị quy chụp thành người xấu và vi phạm pháp luật. Hậu quả, hội nhóm antifan Hương Giang bùng nổ trên mạng Facebook, cô phải xin lỗi, rút khỏi một sự kiện và tạm dừng hoạt động nghệ thuật.

Năm 2020 và đại chiến sao Việt - antifan-2
 

Người thứ 2 đối mặt với nhiều antifan là ca sĩ Thủy Tiên. Nhiều năm qua, cô vốn sống bình lặng, rời xa showbiz để tận hưởng hạnh phúc bên chồng con. Tuy nhiên, sau chuyến từ thiện tại miền Trung, Thủy Tiên trở thành đối tượng bị chỉ trích. 

Bên cạnh sự ghi nhận công sức của Thủy Tiên đối với người dân vùng lũ, một số khán giả phản ứng về nghi vấn cô thiếu minh bạch khi nhận quyên góp; thái độ trịch thượng; công khai từ chối phát tiền cho một số người dân "đeo vàng, sơn móng tay" cùng một vị trưởng xóm khiến gia đình ông này xáo trộn, bị đàm tiếu và tổn thương.

Antifan cũng tấn công các nhãn hàng mà ca sĩ này nhận quảng cáo sản phẩm. Sau khi Thủy Tiên công bố bảng sao kê là tờ giấy A4, những chỉ trích tạm lắng xuống. Những tranh cãi cứ thế trôi qua trong im lặng. 

Năm 2020 và đại chiến sao Việt - antifan-3
 

Lâm Vỹ Dạ lần đầu nếm trải cảm giác bị tẩy chay trong năm 2020. Nguyên do, cô xuất hiện quá nhiều trong gameshow truyền hình và thường có ứng xử trịch thượng như tỏ thái độ, hất đồ đạc vào đồng nghiệp... Lập tức, hội nhóm antifan được thành lập, thu hút hơn 12 nghìn người tại thời điểm đó. Lần gần nhất, antifan kêu gọi tẩy chay Lâm Vỹ Dạ khỏi hạng mục Diễn viên hài của năm giải Mai Vàng 2020.

Năm 2020 và đại chiến sao Việt - antifan-4
 

K-ICM trở thành đối tượng công kích xuyên suốt năm 2020 sau nghi vấn chèn ép, bóc lột Jack. Dù tin đồn không có chứng cứ xác thực, Jack chưa một lần khẳng định hay phủ nhận nhưng K-ICM trở thành một trong những nghệ sĩ bị ghét nhất showbiz. Đến nay, việc antifan soi xét, giễu cợt, tấn công mạng và tẩy chay K-ICM cùng những nghệ sĩ trẻ trong công ty anh vẫn diễn ra hầu như mỗi ngày. 

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức có hội nhóm antifan sau vụ việc xảy ra tại đêm Vietnam International Fashion Week. Cô ngồi sai vị trí, không chào Thủy Tiên và bị nghi lườm nguýt đàn chị. Dù tâm điểm chỉ trích là hot girl Linh Chi nhưng Lan Ngọc vẫn bị tẩy chay.

Antifan lập ra 2 hội nhóm, trong đó một nhóm hiện gần 40 nghìn thành viên. Họ tràn vào những fanpage Lan Ngọc làm đại diện nhãn hàng hoặc fanpage chương trình có cô tham gia để kêu gọi tẩy chay. Diễn viên bị soi xét khắt khe, đơn cử nghi vấn đeo băng đô ngọc trai hàng nhái cách đây ít lâu, cũng như bị đào bới nhiều vụ việc, nghi vấn cũ.

Năm 2020 và đại chiến sao Việt - antifan-5
 

Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won cũng thường xuyên là đối tượng bị khán giả soi mói. MC thường bị phàn nàn vì khóc nhiều, ưa nói đạo lý trên sóng truyền hình trong khi Hari Won bị nghi cố ý nói tiếng Việt lơ lớ. Tuy nhiên, vợ chồng Trấn Thành thường không quá quan tâm những soi mói thông thường.

Vụ lùm xùm lớn nhất là Trấn Thành bị đồn sử dụng ma túy cùng diễn viên Anh Đức khiến anh không thể im lặng. MC đã cùng luật sư đến tận nhà 2 cô gái tung tin giả để làm việc. Sau khi trao đổi, 2 người này thừa nhận hành vi trái pháp luật của mình. Trấn Thành khẳng định sẽ giải quyết vụ việc này theo đúng quy định pháp luật.

Trấn Thành tìm gặp 2 cô gái tung tin giả

Việc nghệ sĩ có người yêu kẻ ghét vốn là điều hiển nhiên trong showbiz. Tuy nhiên, theo thời gian, khán giả Việt dần tự nhận thức rõ hơn vai trò của mình trong thị trường âm nhạc. Họ chủ động tỏ rõ thái độ ủng hộ hoặc phản đối các hành vi, sự việc xảy ra trong showbiz; đồng thời sẵn sàng tẩy chay cá nhân, tập thể nào sai phạm.

Về mặt tích cực, sự tương tác của khán giả sẽ thúc đẩy thị trường âm nhạc phát triển. Tuy nhiên, antifan cần biết giới hạn của tẩy chay ở đâu, tránh ứng xử theo chiều hướng cực đoan, thái quá. antifan có quyền tẩy chay nhưng không đồng nghĩa với bắt nạt mạng, trừng phạt hoặc hủy hoại một con người. Một số hành vi tẩy chay quá đà còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể bị kiện dân sự, xử lý hành chính hoặc hình sự tùy mức độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/nam-2020-va-dai-chien-sao-viet-antifan-697881.html?fbclid=IwAR27_R4-OCcS3dbcTrszWSetxCessLFNkd3oyvAtHW-Mbf2yflSGlzY5Fss

sao Việt

Trấn Thành

Hương Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.