Nghệ sĩ Diễm Trinh: "Họ sợ tôi đang diễn thì chết, đứt gánh giữa đường nên không dám mời"

"Tôi đang đau đớn lắm, phải nằm một chỗ trên giường bệnh, không đi đâu được", nghệ sĩ Diễm Trinh nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của nhóm Ngũ long du ký (nhóm 5 nghệ sĩ Phương Dung, Phi Phụng, Thụy Mười, Năm Chà và hoa hậu Diễm Hương) đã đăng tải một clip quay lại quá trình ghé thăm nghệ sĩ cải lương Diễm Trinh từ lúc nằm viện đến khi trải qua 3 lần mổ.

Được biết, nghệ sĩ Diễm Trinh bị pình động mạch chủ ở bụng và hai động mạch thận. Sau hơn nửa năm điều trị, động mạch chủ trong thành bụng có nguy cơ bị vỡ, buộc phải mổ.

Nghệ sĩ Diễm Trinh: Họ sợ tôi đang diễn thì chết, đứt gánh giữa đường nên không dám mời-1

Ban đầu, khi nhóm Ngũ long du ký tới thăm, nghệ sĩ Diễm Trinh vẫn nằm trên giường bệnh, đau đớn vì vừa trải qua ca mổ thứ hai. Cô nói trong clip:

"Tôi đang đau đớn lắm, phải nằm một chỗ trên giường bệnh, không đi đâu được. Tôi còn đi vệ sinh được, phải đeo một cái túi và một ống dẫn để dẫn phân từ ruột ra đường túi. Mỗi lần phân ra, tôi đau lắm.

Người ta móc đầu ruột của tôi nối ra ngoài với cái túi để dẫn phân ra. Cứ đến hai giờ sáng là tôi lại lên cơn đau.

Ba tháng nay rồi tôi không ăn uống gì được vì đau. Tôi chỉ dám nuốt tí nước cháo hoặc uống nước đường. Đến bây giờ tôi vẫn còn đau lắm, không trở mình nổi.

Trước động mạch chủ của tôi có vấn đề, giờ ổn rồi nhưng lại viêm đường ruột, nội soi thấy nổi nhiều đốm. Bác sĩ cho tôi uống thuốc nhưng uống được hai hôm thì đau quá trời rồi ruột vỡ, xì phân ra luôn.

Nghệ sĩ Diễm Trinh: Họ sợ tôi đang diễn thì chết, đứt gánh giữa đường nên không dám mời-2

Thế là bác sĩ phải mổ lấy hết ruột của tôi ra làm vệ sinh rồi móc đầu ruột nối ra ngoài, mổ ngay trong đêm đó luôn. Tôi sợ lắm và đau quá trời. Cứ hai ngày tôi phải thay túi một lần. Ruột tôi vẫn phải để ngoài, tới lần mổ thứ ba mới khâu kín lại được.

Tôi mổ được hai lần rồi, nhưng phải đợi sức khỏe ổn hơn mới dám mổ lần ba, giờ đang yếu lắm.

Có hai loại túi đựng phân, loại rẻ tiền 65 ngàn thì bị phình hơi còn loại đắt 95 ngàn thì không. Tôi dùng loại rẻ nhưng khó chịu quá, lại dễ bị nhiễm trùng nên phải chuyển qua loại đắt.

Nghệ sĩ Diễm Trinh: Họ sợ tôi đang diễn thì chết, đứt gánh giữa đường nên không dám mời-3

Đáng lẽ ra mỗi ngày phải thay túi một lần nhưng tôi không có tiền, tiếc tiền nên tiện nên phải 2, 3 ngày mới dám thay một túi".

Sau khi được anh chị em đồng nghiệp quyên góp giúp đỡ, nghệ sĩ Diễm Trinh đã được phẫu thuật lần 3 thành công, vết thương hồi phục, ăn uống bình thường. Tuy nhiên, cuộc sống của cô vẫn rất khó khăn. Trong clip, nghệ sĩ Diễm Trinh tâm sự về tình hình hiện tại:

"Bây giờ tôi sống rồi, nhờ Phi Phụng, Phương Dung rồi mấy anh chị nghệ sĩ chia sẻ, giúp đỡ để tôi được mổ lần thứ ba. Ruột của tôi đã được đưa lại vào cơ thể rồi.

Tôi đã ăn uống được rồi nhưng hiện tại rất ít show vì các hội chợ không dám mời tôi. Họ sợ tôi đang diễn thì chết, đứt gánh giữa đường nên không dám mời.

Nghệ sĩ Diễm Trinh: Họ sợ tôi đang diễn thì chết, đứt gánh giữa đường nên không dám mời-4

Phi Phụng có giới thiệu cho tôi một số show nhưng hơi xa, tôi lại đi có một thân một mình nên họ sợ không dám mời tôi.

Tôi vẫn ăn uống bình thường, nhưng phải ăn kiêng, không dám ăn nhiều không sợ ruột lại bục ra".

Theo Nhịp Sống Việt


Nghệ sĩ Diễm Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.