"Sao" hài Mỹ bị hủy hợp đồng lớn vì xúc phạm người Nhật

Ngôi sao phim hài Mỹ Gilbert Gottfried vừa bị dư luận “ném đá hội đồng” và bị Công ty bảo hiểm nhân thọ Mỹ (AFL) cắt hợp đồng đại diện kéo dài suốt hơn 10 năm qua.

Ngôi sao phim hài Mỹ Gilbert Gottfried vừabị dư luận “ném đá hội đồng” và bị Công ty bảo hiểm nhân thọ Mỹ (AFL) cắthợp đồng đại diện kéo dài suốt hơn 10 năm qua.

Gilbert Gottfried từng đượcrất nhiều khán giả Mỹ yêu thích vì cách diễn hài tinh tế, nhất là sau loạtphim quảng cáo cho AFL, trong đó anh đã phối âm một cách rất thành côngvới... ngỗng.

"Sao" hài Mỹ bị hủy hợp đồng lớn vì xúc phạm người Nhật
Gottfried từng rất được yêu thích. Ảnh: sohu.com

Tuy nhiên, sau trận động đấtkinh hoàng ở Nhật Bản, trong khi người dân trên toàn thế giới bày tỏ sự đồngcảm và chia sẻ mất mát với người dân Nhật Bản, thì Gilbert lại tung một loạtnhững lời đùa cợt “thô tục” và “thiếu nhạy cảm” về trận động đất và sóngthần trên trang mạng xã hội Twitter.

Những câu đùa như: “Nhật Bảnthật là tân tiến. Họ không cần đi đến bãi biển. Mà bãi biển tự đến với họ”,hay là, “Nhật Bản khẩn thiết van nài... xin hãy gửi cho tôi vài tỷ con vịt…cao su”, đã làm cộng đồng mạng hết sức tức giận. “Gottfried thật nhẫn tâm vàvô duyên”, một thành viên diễn đàn Sohu bày tỏ.

Theo người phát ngôn của AFL, Gottfried không thể làm đại diện cho một côngty bảo hiểm được. Trong tuyên bố của mình, AFL viết: “Những lời nói củaGilbert Gottfried thiếu sự đồng cảm với thảm hoạ ở Nhật Bản, không thể làlời nói đại điện cho cảm nhận và thái độ của AFL”.

Vì lo ngại ảnh hưởng xấu, AFL đã quyết định huỷ hợp đồng với Gilbert.

Tuy ngay sau đó, Gilbert Gottfried đã lập tức thanh minh trên trang blog cánhân rằng, đó chỉ là sự bốc đồng nhất thời, không phải là cố ý, song nhữnglời xám hối muộn màng đã không cứu vãn được tình thế.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.