Thân Thuý Hà: ‘Không chồng vẫn muốn thêm con’

’Hôn nhân là giá trị tôi chấp nhận, vì nếu không có cuộc hôn nhân này, tôi sẽ không có bé Duy Anh. Còn tham vọng lớn mà tôi chưa thực hiện được, đó là kế hoạch có em gái cho Duy Anh’ Thân Thúy Hà chia sẻ ước muốn.

’Hôn nhân là giá trị tôi chấp nhận, vì nếu không có cuộc hôn nhân này, tôi sẽkhông có bé Duy Anh. Còn tham vọng lớn mà tôi chưa thực hiện được, đó là kếhoạch có em gái cho Duy Anh’ - Thân Thúy Hà chia sẻ ước muốn.



Hơn 15 năm một thân một mình vật lộn với cuộc sống ở Sài Gòn quả là điều khôngđơn giản đối với Thân Thúy Hà, cô gái quê Tiền Giang tham vọng lập thân nơi phốthị. Những tưởng cuộc hôn nhân cách đây gần 3 năm đã giúp cuộc đời cô lật sangtrang mới, nhưng dường như ông trời khéo đùa, vẫn muốn thử sức chịu đựng của cô.Niềm vui và hạnh phúc chưa trọn vẹn khi làm mẹ một bé trai dễ thương, Hà phảiđối mặt với sự tan vỡ của gia đình. Hôn nhân thất bại, buồn và đau khổ là lẽđương nhiên, nhưng với cô, cuộc sống vẫn còn nhiều niềm vui và hạnh phúc phíatrước.

Thân Thuý Hà: ‘Không chồng vẫn muốn thêm con’

- Đi phim liên tục để kiếm tiền đồng nghĩa vớiviệc cuộc sống của chị không mấy dễ thở?

Đúng vậy, thời buổi kinh tế thị trường ai cũng có những khó khăn riêng. Bản thântôi vẫn đang ở nhà thuê, cuộc sống không còn thoải mái về tài chính như trướcnữa. Do đó, tôi rất cần công việc để kiếm tiền. Vì nhu cầu cuộc sống và tươnglai của con trai, tôi cũng như bao bậc phụ huynh khác, luôn muốn điều tốt nhấtcho con, từ việc nhỏ nhất như cái mặc đến ăn uống, học hành.

Tôi may mắn được trời ban cho sức khỏe dẻo dai và công việc thuận lợi. Nhờ đó,tôi có thể lao động và kiếm tiền trang trải cuộc sống của 2 mẹ con. Từ nhỏ, tôiđã phải tự bươn chải, tính tự lập rất cao nên dù ở hoàn cảnh nào tôi cũng dễdàng thích nghi được.

- Nếu bây giờ có thật nhiều tiền, chị sẽ làmgì với nó?

Tôi dùng những đồng tiền đó để sinh ra thêm những đồng tiền khác nữa.

- Có nhà, có xe, con yêu..., nhưng cũng khôngcòn trẻ nữa, chị có kế hoạch dừng lại với nghệ thuật chưa?

Hiện tại, tôi chỉ có con yêu thôi, đó là điều thiêng liêng nhất mà tôi có được.Vì con trai, tôi vẫn sẽ tiếp tục rong ruổi trên con đường nghệ thuật. Nghệ thuậtnuôi sống tôi, gia đình tôi, giờ là con trai tôi, không có lý do gì khiến tôiphải dừng lại. Đây là công việc chân chính, và cá nhân tôi cũng chân chính vớinghệ thuật.

- Con người luôn không hài lòng với những gìmình có. Ở tuổi này, giá trị nào mà cuộc sống mang lại làm chị hài lòng và thamvọng nào chị còn mải mê tìm kiếm?

"Hôn nhân" là giá trị tôi chấp nhận, vì nếu không có cuộc hôn nhân này, tôi sẽkhông có bé Duy Anh. Còn tham vọng lớn mà tôi chưa thực hiện được, đó là kếhoạch có em gái cho Duy Anh.

- Luôn bảo mình mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng dù gìchị cũng là phụ nữ, có cứng rắn đến đâu cũng không tránh khỏi những lúc rơi lệ.Chị có phủ nhận điều này?

Ngược lại là khác. Khi đã khóc,tôi khóc rất nhiều, đến mức hết nước mắt. Thế nhưng khóc xong, tôi phải sángsuốt, bình tĩnh và đủ mạnh mẽ để tìm cách giải quyết vấn đề. Tôi không thích ủymị cho người khác thương hại mình.

Một phụ nữ, dù có mạnh mẽ cỡ nào cũng vẫn là con người, có trái tim, có tình cảmvà lòng bao dung, tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi tôigiải quyết công việc và trong cách ứng xử hàng ngày, chứ trái tim tôi rất mềmyếu.

Thân Thuý Hà: ‘Không chồng vẫn muốn thêm con’

- Từ người độc thân đến chọn cuộc sống làm vợ,làm mẹ, giờ lại quay về thời một mình, chỉ trong thời gian ngắn, chị đã trải quabiến cố và sự xáo trộn liên tục. Chị có thấy kiệt sức?

Đúng là trong khoảng thời gian ngắn, có quá nhiều chuyện xảy đến với tôi. Đôikhi ngẫm lại, tôi vẫn không tin cuộc đời mình thay đổi nhiều như thế. Nhưng biếtlàm sao khi số phận tôi là thế, có cố gắng chèo chống cách mấy thì vẫn phải trảiqua những biến cố đó. Tôi chỉ biết tự an ủi mình là chấp nhận và đi tiếp. Cuộcsống còn dài, sẽ có nhiều điều tốt đẹp và may mắn chờ tôi phía trước.

Lúc gặp chuyện, tôi chẳng tàigiỏi hơn người hay cứng rắn, mạnh mẽ để vượt qua đâu. Có lẽ, cuộc đời tôi đã gặpnhiều sóng gió đau buồn, từ tình cảm, tình bạn và công việc. Khi con người taphải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống nhiều lần, bản thân họ sẽ quen dần vàkhông còn bị sốc. Đồng thời họ cũng có thêm kinh nghiệm để đối mặt.

- Vậy chị đã vượt qua giai đoạn đen tối tronghôn nhân thế nào?

Tôi tìm cách quên mọi chuyện bằng cách bắt đầu từ con trai mình. Tôi yêu thương,chăm sóc, vui đùa và âu yếm con mỗi ngày. Khi tinh thần tôi xuống dốc, chỉ cầnnhìn con, chơi đùa với con, mọi khó khăn không còn là khó khăn với tôi nữa.

- Bây giờ nhìn lại, chị có chút tiếc nuối haysuy nghĩ "giá như...", "phải chi..." như nhiều người khác?

Không thuộc tuýp người bồng bột hay thiếu chín chắn, tôi là người có suy nghĩ vàcách sống già trước tuổi. Trước khi làm hay quyết định việc gì, tôi thường nghĩrất kỹ. Nếu bế tắc, tôi tham khảo ý kiến từ gia đình, bạn bè... rồi mới quyếtđịnh. Như thế, tôi có cần phải nói "giá như...", "phải chi..." hay ân hận nhữnggì mình từng làm không?

- Khi không còn người đàn ông bên cạnh, ngườiphụ nữ nào cũng trở nên quyến rũ hơn. Để ý sẽ thấy bây giờ Thân Thúy Hà sexy vàđẹp hơn rất nhiều. Đó phải chăng là hình ảnh chị muốn hướng tới?

Thì ra bây giờ tôi đẹp và càng sexy nữa à? (Cười). Hình ảnh của Thân Thúy Hà từxưa đến lúc giã từ cuộc sống độc thân là người phụ nữ gợi cảm, cá tính. Còn từkhi nhận thiên chức làm mẹ đến nay, tôi chỉ muốn xây dựng hình ảnh một người mẹhoàn hảo, có trách nhiệm với con trai. Tôi muốn khi lớn lên, bé luôn hãnh diệnvề mẹ.


Theo Her World



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.