Thanh Thảo chèn ép và đuổi Ngân Khánh khỏi Music Box?

Từ các yếu tố chủ quan, như khả năng, ý thức, luyện tập cường độ cao và lao động nghiêm túc thì tôi tin mình sẽ không bao giờ phải buồn và thất vọng. Nếu ta đặt câu hỏi, thế nào là một ca sỹ thành công và mất bao lâu cho thành công ấy, thì sẽ rất khó để đưa ra câu trả lời chuẩn xác, vì phải đưa ra quá nhiều định nghĩa, tiêu chí

Ngân Khánhđang muốn giải quyết những rắc rối và rời khỏi công ty Music Box, nhằmtìm hướng phát triển phù hợp hơn trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.Lần đầu tiên, cô chia sẻ những uẩn khúc trong mối quan hệ với công ty vàđặc biệt nói lên sự thật vì bị chính người trong nhà, ca sỹ Thanh Thảochèn ép khi làm nghề, tới mức có lúc đã tuyên bố không tôn trọng cô, mờicô rời khỏi công ty!


- Có thể nói, cái tên Ngân Khánh đượcyêu mến nhiều ở lĩnh vực diễn xuất, nhưng lại gây dư luận trái chiều,thậm chí là phản cảm ở lĩnh vực ca hát. Chị có cảm thấy buồn và thấtvọng?

- Không! Vấn đề không phải vì tôi quá tự tin, ảo tưởng về khả năng củamình hay tôi giống như là một kẻ hèn nhát, thiếu suy xét đến độ khôngbiết công nhận sự thật (nếu có). Và nếu có những tình huống như “gây dưluận trái chiều, thậm chí là phản cảm ở lĩnh vực ca hát” là do dư luậntiếp cận thông tin thiếu chính xác hay không đầy đủ nên việc dẫn đến yếutố “phản cảm” là điều khó tránh khỏi.
 
Thanh Thảo chèn ép và đuổi Ngân Khánh khỏi Music Box?
Diễn viên, ca sĩ Ngân Khánh


Từ các yếu tố chủ quan, như khả năng, ý thức, luyện tập cường độ cao vàlao động nghiêm túc thì tôi tin mình sẽ không bao giờ phải buồn và thấtvọng. Nếu ta đặt câu hỏi, thế nào là một ca sỹ thành công và mất bao lâucho thành công ấy, thì sẽ rất khó để đưa ra câu trả lời chuẩn xác, vìphải đưa ra quá nhiều định nghĩa, tiêu chí.

Ví dụ, các ca sĩ ngôi sao của thế hệ trước phải mất mười mấy năm mớithành danh! Điều đó minh chứng rõ ràng, lao động nghệ thuật là cả mộtquá trình sai-đúng – rồi tìm tòi - sáng tạo… đam mê, kiên định tới cùngvới thời gian gần như là không hạn định, và  có thể là vô nghĩa (nếu mọinỗ lực của ta lại thất bại ). Tôi chỉ mới có gần 2 năm học và làm nghềca hát, quá khó để dư luận hoặc ai đó kết luận, đánh giá bất cứ điều gìcho một sự nghiệp.

- Chắc ai làm nghệ thuật cũng hiểu rõquy luật khắc nghiệt của nghề, đó là danh tiếng chỉ nhất thời, còn đẳngcấp của người nghệ sỹ là mãi mãi. Đẳng cấp bao gồm nhiều thứ, và quantrọng nhất vẫn là tài năng. Một ca sỹ mà hát không hay thì theo chị cónên tiếp tục đi hát không?

- Thế một cô thợ may làm nghề chưa giỏi, cô ta có nên bỏ nghề không? Haynên tiếp tục học nghề, bồi dưỡng kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành mộtthợ may bậc cao trong tương lai? Vậy một võ sĩ quyền anh, rất yêu nghề,đánh không hay ở thời điểm hiện tại liệu anh ta có nên bỏ nghề không?Hay anh ta nên khổ luyện, bồi dưỡng thêm cho mình các kỹ năng tấn côngđối thủ làm sao có thể đạt được sự khéo léo, đủ lực,  ở mức độ hiểm hócđến hoàn hảo, nhằm đưa anh ta lên một vị thế cao hơn nhiều không?

Tôi sẽ tiếp cận và nhìn nhận vấn đề theo cách như vậy,  tôi có khát vọngđược khẳng định mình, quyết tâm biến những giấc mơ lớn trong đời thànhhiện thực, để nó không bao giờ là ảo ảnh buồn ngoài tầm với.

- Nhiều người nói, chị nên tập trungcho sự nghiệp đóng phim, chị có nghĩ mình nên nghe theo họ?

- Xét ở một khía cạnh an toàn nào đó thì lời nói trên không phải làkhông có lý!

- Chắc chị đọc trên mạng internet cũngthấy những bình luận về giọng hát của chị: Tất cả những gì chị xuất hiệntrước công chúng đều là diễn, chứ không phải thật. Chị chưa thể hátlive, thậm chí có lần đang nhảy múa micro của chị bị rớt và bay xuốngphía khán giả, nhưng giọng hát vẫn cất lên trên loa. Chị giải thích thếnào về điều này?

- Hơi khó hiểu nhỉ! Vì khi bước lên sân khấu, nhiệm vụ biểu diễn luônluôn là nhiệm vụ của ca sĩ khi đối diện với khán giả. Tôi không hiểu“thật” và “diễn” ở đây có ẩn ý gì? Khi mình muốn chuyển bài hát đến khángiả là mình đang chuyển tình cảm “thật” của mình đến khán giả, tình cảmnày chính là sức sống, linh hồn của bài hát ấy đấy chứ!

Có những khi, đế đảm bảo sức khỏe cho việc vừa hát vừa nhảy (kết hợpviệc thực hiện rất nhiều các động tác vũ đạo) vừa thực hiện chính xác vàđồng đều các động tác vũ đạo cho 5,6 tiết mục biểu diễn liên tiếp nêntrong giới ca sĩ ở những dòng nhạc sôi động buộc phải chọn giải phápdùng đĩa hát “lip sync” là chuyện bình thường.

 
- Cũng có ý kiến cho rằng, vì chị nghĩnghề hát dễ kiếm danh và kiếm tiền nên quyết định đầu quân cho MusicBox?

- Trời! Ngân Khánh mà suy nghĩ nông nỗi như thế sao? Vì thực tế, mọichuyện khó khăn, phức tạp, tốn nhiều công sức, thời gian, sức khỏe, tiềnbạc, con người hơn ta tưởng… để tạo nên tiết mục trên sân khấu. Mà đâuphải bài hát nào, tiết mục nào cũng được thành công?

Đó là còn chưa nói đến các mối quan hệ khá nhạy cảm và vô cùng phức tạp,gây ra nhiều khó khăn không cần thiết khi thực hiện tác nghiệp với cácthành phần liên quan hay đơn giản chỉ là để giải quyết một công việc nhỏxíu nào đó nhưng luôn gặp phải… Việc tôi vào Mussic Box thực chất chỉ vìmột lý do duy nhất, là mong muốn được thực hiện một cách nghiêm túc ướcmơ trở thành ca sĩ của mình từ rất lâu.

- Có thôngtin cho rằng, khi làm việc tại Music Box, chị đã bị ca sỹ Thanh Thảochèn ép, cụ thể là giật micro để ra sân khấu trước và thường không mấyquan tâm tới sự xuất hiện của chị. Và có lần, chị đã bị Thanh Thảo mờira khỏi công ty. Việc này đúng sai thế nào, thưa chị?

- Vâng. Tất cả đều đúng sự thật và tôi rất bất ngờ khi đã có nhiềuphóng viên biết và đưa tin. Đúng là trong một đêm diễn, tới tiết mụccủa mình, tôi chuẩn bị bước lên sân khấu để biểu diễn cho kịp (vì ngaysau đó tôi phải đi quay hình một chương trình truyền hình trực tiếp) chịThảo (ca sỹ Thanh Thảo – PV) đã giật micro một cách “hồn nhiên” từ taytôi và lên hát trước, trong sự chứng kiến của rất nhiều người. Có lẽ,chị ấy thích thể hiện quyền lực và vai trò “đại ca của mình”.
Thanh Thảo chèn ép và đuổi Ngân Khánh khỏi Music Box?
Ngân Khánh và Thanh Thảo thuở còn tốt đẹp

Thật khó hiểu, là ngay khi thông tin nàylọt ra ngoài, chị ấy còn bắt tôi phải lên báo đính chính, bảovệ cho chị ấy. Chưa hết, trong một cuộc họp gần đây, chị ấy không tôntrọng tôi trong một cuộc họp của công ty. Ban đầu, chị Thảo quyếtđịnh không tham dự, nhưng sau đó lại tham dự  bằng cách lâu lâu đingang xen vào phán một vài ý kiến. Trong những ý kiến đó, chị dùngnhững lời lẽ thiếu tôn trọng tôi trước mặt nhiều người.

Khi tôi có ý kiến, thì chị Thảo nói: “Chị là sếp của em, chịmuốn tham dự cuộc họp bất cứ lúc nào chị muốn, chị muốn xenvào cuộc họp bất cứ lúc nào thì tùy. Nếu em nghĩ chị coithường em cũng được, bởi vì chị là sếp của em, chị có quyềncoi thường và không tôn trọng em. Ngay bây giờ chị chính thứcmời em ra khỏi công ty của chị bởi vì công ty của chị, chị cóquyền”.

Tôi lấy làm lạ, là sao chị ấy cho mình cái quyền đối xử như chủ - tớ vớitôi ?Trong khi thực tế chị ấy quên rằng, tôi là bên A, chị ấy là bên Btrong hợp đồng hợp tác dự án phát triển công việc chung. Câu nói nàyđược nói trước mặt 5 người trong đó có tôi. Tất cả những sự việc trênkhông biết có nên được xem là hành động “chèn ép” hay không nữa, hay nónên được thay thế bằng cụm từ nào chính xác hơn chăng?

- Việc chị lên báo “tố” công ty MusicBox không chịu thanh toán lương và chị mất 2 năm ở công ty này mà chưađược phát triển sự nghiệp, dường như chị đang cố tình “quy tội” cho giámđốc Thúy Vinh?

- Khi tôi có nhu cầu trình bày công khai một sự thật thì điều đó khôngthể  được gọi là “tố” hay “quy tội”. Tôi đang yêu cầu hiệu chỉnh, đềxuất nguyện vọng thực thi cũng như làm rõ các vấn đề thiếu sót, khôngđúng trong dự án nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình đã được quyđịnh trong hợp đồng với Music-Box. Tôi không chống đối bất cứ ai.
 
- Mới đây Thúy Vinh có lên báo nóirằng, việc đầu tư cho chị lên tới cả tỷ đồng và nếu chị muốn kết thúchợp đồng vào lúc này số tiền sẽ đền sẽ rất lớn. Chị có muốn tiếp tụcthanh lý hợp đồng và bồi thường, hay chị có cách giải quyết khác?

- Có rất nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề của hợp đồng giữa tôivà Music Box. Tôi đã nhờ một luật sư, một chuyên gia tư vấn chiến lược,một chuyên gia về tài chính để sẵn sàng tư vấn cho mình trong trường hợpphải ra tòa để giải quyết vụ việc. Nhưng thực lòng, tôi vẫn muốn giảiquyết nội bộ trên tinh thần công bằng và hiểu biết lẫn nhau.

- Xin quay trở lại với công việc diễnxuất, cách đây hơn một năm, vai diễn của chị trong “Xin lỗi, em chỉ là…”bị đánh giá là lép vế hơn so với đàn chị Lan Phương. Chị có cảm thấymình bị nhìn nhận không công bằng?

- Quả là một sự so sánh khá khập khiễng, mang ít nhiều định kiến. Tôinhận thể hiện vai Hạ Âu ngây thơ, trong sáng, vô lo, một nữ sinh đại họcsống trong sự lãng mạn của tình yêu với nhiệm vụ rõ ràng là giao đãi …để phần vai Hạ Âu ở nửa sau vở diễn của Lan Phương đầy kịch tính, tiếttấu nhanh tạo hiệu ứng quá tuyệt vời cho việc thể hiện nhân vật Hạ Âu ởnửa cuối vở diễn. Tôi tự tin và thấy công bằng với cách diễn đạt Hạ Âutheo cách của mình!

Thanh Thảo chèn ép và đuổi Ngân Khánh khỏi Music Box?
 

- Và theo một nguồn tin khác, lẽ ravai diễn đó hoàn toàn là của chị. Nhưng do một lần chị đi tập lại dẫntheo bạn trai mới, khiến bạn trai cũ (là đạo diễn Hoàng Vũ) tức giận,quyết định chỉ dành cho chị một nửa vai. Chuyện này đúng hay sai?

- Sai trầm trọng!  Bởi vì đạo diễn Hoàng Vũ không bao giờ trẻ con nhưvậy. Và thêm nữa, ý tưởng thể hiện nhân vật nữ chính bằng hai cách diễnxuất của tôi và Lan Phương đã được thống nhất từ trước, ngay từ lúcchúng tôi cùng kỳ hợp đồng nhận vai..

- Anh Hoàng Vũ hiện tại đang yêuPhương Trinh- cô bạn thân của chị? Điều này chị có thấy chạnh lòng?

- Qua anh Hoàng Vũ tôi mới quen và hay đi chơi với Phương Trinh đấychứ!  Nếu bạn trai cũ có người yêu thì mình thấy vui cho anh thôi. Tạisao mình phải chạnh lòng khi mối quan hệ của mình và người ấy vốn rấttốt. Tình cảm giữa tôi và người ấy không còn là tình yêu nhưng trở thànhmột cái gì đó thiêng liêng.

Tại sao mình phải chạnh lòng khi mình hiểu được tường tận suy nghĩ trongtâm hồn người ta? Mình biết tình cảm của mình bắt đầu từ đâu, tại saophải kết thúc, nên mình luôn suy nghĩ nhẹ nhàng. Nó sẽ luôn ở một góckhuất trong tâm hồn tôi mà người đó nhìn thấy, hiểu được!

- Xin hỏi về tương lai, theo thông lệ,rất nhiều ca sỹ khi rời khỏi công ty sẽ rất vất vả trên con đường tựlập. Và rất hiếm ca sỹ thành công thực sự. Chị có nghĩ mình sẽ dẫm vàovết xe đổ đó?

- Tôi hiểu một cách sâu sắc về tình huống này! Hiểu đến độ tôi sẽ  phảinỗ lực hành động một cách kiên trì và thông minh nhất để… hồn nhiên băngqua những vết xe đổ kia một cách an toàn, nhẹ nhàng và khéo léo!

- Chị có nghĩ rằng mình cần phải lựachọn nghiệt ngã hơn để đẩy bản thân đến thành công, đó là chọn diễn xuấthoặc ca hát, chứ không thể… “đi hai vỉa hè” như hiện tại?

- Vấn đề của tình huống này nằm ở chỗ tôi sẽ định nghĩa như thế nào làbản thân được thành công? Bỏ qua những luận điệu phỉnh phờ, tự tin,ngoan cố không cần thiết thì tôi vẫn nghĩ, việc cùng một lúc “đi hai vỉahè” có khi không phải là sai lầm nghiêm trọng như ta tưởng, mà rất cóthể nó sẽ mở ra cho ta những cơ hội mang tính bước ngoặt. Tại sao khôngnhỉ?

- Chị mong muốn gì nhất, vào lúc này,sau tất cả những biến cố?

- Tôi gọi nó là thử thách, chứ không phải biến cố. Tôi nghĩ, hãy biếtgọi đúng tên sự việc theo cách sống của mình. Sắp tới, sau một thời giandài lựa chọn thì tôi chuẩn bị tham gia một phim truyền hình 40 tập. Cònca nhạc thì tôi đang nghỉ ngơi để tập trung giải quyết một số vấn đềchưa được ổn định và đang xem xét định vị lại hình ảnh của mình và xácđịnh lại khán giả mục tiêu, nhằm lựa chọn cho mình những bước đi vữngchắc mới.

- Cảm ơn Ngân Khánh!


TheoCảnh Sát Toàn Cầu



Sao
Mớ hỗn độn của Hoài Lâm
Sau "Hoa nở không màu", sự nghiệp âm nhạc của Hoài Lâm hoàn toàn lạc lối. Nhiều khán giả vẫn dành cho Hoài Lâm tình cảm đặc biệt nhưng nam ca sĩ chưa cho thấy động thái trở lại.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.