Thí sinh Hoa hậu trả lại danh hiệu vì bị BTC làm phiền

Phạm Thanh Tâm - Người đẹp Du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 cho biết việc trả lại danh hiệu sẽ giúp cô không bị BTC làm phiền, cũng như không phải gặp rắc rối với những quy định khó hiểu trong hợp đồng.

Phạm Thanh Tâm - Người đẹp Du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 cho biết việc trả lại danh hiệu sẽ giúp cô không bị BTC làm phiền, cũng như không phải gặp rắc rối với những quy định khó hiểu trong hợp đồng.

Phạm Thanh Tâm, sinh năm 1990, đang công tác tại Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy Cần Thơ với chức danh biên tập viên thông tin. Thanh Tâm đến với cuộc thi với vai trò là thí sinh đại diện Cần Thơ. Trong suốt quá trình 3 tháng diễn ra cuộc thi, Phạm Thanh Tâm luôn chấp hành đầy đủ yêu cầu từ phía ban tổ chức. Tuy nhiên sau khi nhận được giải thưởng Người đẹp Du lịch, thí sinh bày tỏ nhiều bức xúc.

Thí sinh Phạm Thanh Tâm đoạt danh hiệu Người đẹp Du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

Cô cho biết, trong đêm chung kết, do nhiều căng thẳng thi cử nên cô lâm bệnh nặng. Sau đêm chung kết, cô phải trở về quê để trị bệnh. Hiện Thanh Tâm được cơ quan cho phép nghỉ một tuần để dưỡng bệnh. Phía BTC đã đến Cần Thơ để gặp cô và lãnh đạo cơ quan nơi cô đang làm việc. BTC thông báo cô đã vi phạm quy định hợp đồng của công ty Ciat do bà Kim Hồng làm giám đốc, kèm theo yêu cầu thí sinh Phạm Thanh Tâm phải trở về TP.HCM để giải quyết việc vi phạm hợp đồng.

Biên bản thông báo thí sinh Phạm Thanh Tâm vi phạm quy định hợp đồng của BTC.

Nội dung biên bản gửi lãnh đạo của Phạm Thanh Tâm cho biết sau cuộc thi, Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 và các người đẹp đoạt danh hiệu đều phải đi chào các lãnh đạo ở Quảng Nam, Hội An và tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, gặp gỡ các nhà tài trợ. Ngày 30/6 sẽ tham gia hoạt động tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Đồng Mô, Hà Nội. Tuy nhiên từ khoảng sau 16h ngày 27/6/2013, BTC không liên lạc được với Thanh Tâm vì cô tự ý rời khách sạn mà không báo cáo. BTC đã rất nhiều lần nhắn tin, điện thoại cho Tâm nhưng không nhận được sự hồi âm.

Người đẹp Du lịch cho biết, biên bản này viết không đúng với sự thật. Khi cô lâm bệnh, phải trở về quê điều trị đã có nhắn tin cho đại diện của BTC và nhận được xác nhận đồng ý. Nhưng biên bản không hề đề cập đến việc này.

Thí sinh Thanh Tâm bức xúc về quy định phạt, vì đây là hợp đồng đã ký từ trước lúc đoạt giải. Trong hợp đồng có quy định, mọi hoạt động của thí sinh đều do công ty Ciat đứng ra quản lý, nhưng theo Thanh Tâm, việc quản lý này chỉ áp dụng khi cô còn là thí sinh cuộc thi. Sau cuộc thi, Thanh Tâm có quyền trở về với công việc như trước đây. Cô cũng không làm gì xấu ảnh hưởng đến danh hiệu Người đẹp Du lịch, nên việc bị triệu tập lên Sài Gòn gặp lãnh đạo của công ty Ciat giải quyết là hết sức vô lý. Do đó, người đẹp quyết định thông báo trả lại danh hiệu Người đẹp Du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 .

Phạm Thanh Tâm cho biết thêm, cô rất buồn khi quyết định trả lại danh hiệu cho ban tổ chức, nhưng với cách cư xử thiếu tôn trọng và bắt ép thí sinh quá mức, việc trả lại danh hiệu sẽ đảm bảo cô không gặp phải những rắc rối với những quy định khó hiểu trong hợp đồng.

Phía BTC vẫn chưa lên tiếng về quyết định trả giải của người đẹp sinh năm 1990 này.

Theo Infonet


Bình luận