Tiết lộ bất ngờ về ông trùm Phan Quân và bạo chúa Thế ‘Chột’

Ít ai biết rằng chính nghệ sĩ Chu Hùng (đóng vai Thế 'Chột') là người đã kéo NSND Hoàng Dũng (đóng trùm Phan Quân) vào nghiệp diễn viên.

Ít ai biết rằng chính nghệ sĩ Chu Hùng (đóng vai Thế 'Chột') là người đã kéo NSND Hoàng Dũng (đóng trùm Phan Quân) vào nghiệp diễn viên.

Người phán xử - bộ phim truyền hình gây bão màn ảnh thời gian gần đây – có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên gạo cội, trong đó có NSND Hoàng Dũng (vai Phan Quân) và nghệ sĩ Chu Hùng (Thế “Chột”).

Trong phim, ông trùm Phan Quân và “lão bạo chúa” Thế “Chột” đều là trùm xã hội đen nhưng lại là kẻ thù “không đội trời chung” của nhau. Thế "Chột" luôn nghĩ rằng Phan Quân là kẻ phản bội và nuôi hận thù suốt nhiều năm ở trong tù. Nỗi hận thù đó, chính ông trùm Phan Quân cũng thừa nhận rằng "không đủ sức hóa giải".

Theo lời Lương Bổng kể lại khi Thế "Chột" đã ở vị trí đầu trùm Thiên Long cách đây nhiều năm, Phan Quân mới chỉ là thành viên của bang Thần Ưng đang dần lớn mạnh. Để học hỏi cách điều hành của Thế "Chột", Phan Quân đã gia nhập bang Thiên Long.

Nhưng khi bang Thiên Long bị công an bắt, chỉ có Phan Quân và Lương Bổng thoát nạn. Theo Lương Bổng, ông trùm Phan Quân đã kịp học được bài tủ của Thế "Chột" là tạo vỏ bọc, giấu mặt, giữ sạch hai bàn tay. Thậm chí, Phan Quân còn giỏi hơn Thế "Chột".

Tiet lo bat ngo ve ong trum Phan Quan va bao chua The ‘Chot’ hinh anh 1
Cảnh Thế "Chột" bị đâm, gục xuống đất. Phan Quân ở bên cạnh, đặt tay lên bụng kẻ thù. Ảnh: Chụp màn hình.

Trong Người phán xử, NSND Hoàng Dũng và nghệ sĩ Chu Hùng vào tuyến nhân vật “đối đầu” nhưng ngoài đời hai người lại là bạn bè gắn bó từ lâu.

Chia sẻ với Zing.vn, NSND Hoàng Dũng cho biết chính nghệ sĩ Chu Hùng là người đã kéo anh trở lại với con đường học tập để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Theo lời của nam diễn viên gạo cội, anh và Chu Hùng là bạn học cùng khóa ở trường Nghệ thuật Hà Nội, tiền thân của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội bây giờ. Khi đang theo học, Hoàng Dũng xin nghỉ vì muốn đi nước ngoài làm công nhân đóng tàu. Dù đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ nhưng cuối cùng anh lại không đi được vì nhường suất cho một người khác.

 “Khi tôi đang ở nhà chơi, không biết làm gì thì tình cờ gặp lại Chu Hùng. Hùng thắc mắc tại sao tôi vẫn chưa đi nước ngoài, tôi cũng không giấu giếm gì, kể rõ mọi chuyện. Thấy vậy, Hùng đã đạp xe về trường, báo lại với thầy giáo. Hôm sau, Hùng lại đạp xe đến nhà tôi truyền đạt lời của thầy hỏi tôi về việc có muốn đi học nữa không. Tôi gật đầu ngay”, NSND Hoàng Dũng nhớ lại.

Diễn viên đóng vai ông trùm Phan Quân bảo anh may mắn vì được bạn bè yêu mến, thầy giáo tận tình. Vài ngày sau, thầy giáo chủ nhiệm đến tận nhà động viên đi học trở lại. Thầy hỏi Hoàng Dũng “Con có thực sự muốn đi học trở lại không?”, anh trả lời “Có”. Thầy thẳng thắn: “Đi học không được bỏ nữa nhé vì trường học không phải cái chợ”.

“Thầy nhận xét tôi là một người có năng khiếu về diễn xuất. Bình thường một khóa mấy chục người may ra chỉ 1-2 người là làm được nghề, thầy đặt niềm tin vào tôi.  Sau này, khi đã có vị trí, tôi cũng thường xuyên quay về trường để tham gia công tác giảng dạy, bồi dưỡng lớp trẻ”, NSND Hoàng Dũng chia sẻ.

Tiet lo bat ngo ve ong trum Phan Quan va bao chua The ‘Chot’ hinh anh 2
Nghệ sĩ Chu Hùng đến dự đám cưới của con trai NSND Hoàng Dũng dịp đầu năm. Ảnh: NVCC.

Nhiều năm đã qua đi, nhưng giờ nhớ lại những quyết định có tính bước ngoặt trong cuộc đời, NSND Hoàng Dũng vẫn thầm cảm ơn nghệ sĩ Chu Hùng – người bạn thân thuở xưa. Nếu không có Chu Hùng, đã không có một Hoàng Dũng như bây giờ.

Thế 'chột' bị đâm, ông trùm Phan Quân bị bao vây Những tình tiết kịch tính đến nghẹt thở của "Người phán xử"

“Không có Chu Hùng nhiệt tình chạy đi chạy lại thì có lẽ cuộc đời tôi đã rẽ sang một hướng khác. Sau nhiều năm làm nghề, chúng tôi không còn quấn quýt như xưa nhưng vẫn là bạn. Khi đóng phim chung, mỗi người có quan điểm, cách diễn xuất khác nhau, nhưng quan trọng là chúng tôi tôn trọng nhau”, “ông trùm Phan Quân” nói thêm.

Theo Zing


Hoàng Dũng

Người phán xử

Chu Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.