Võ Hoàng Yến: "Tôi không xem những mùa giải Thanh Hằng làm Host"

Võ Hoàng Yến cho biết không hề xem những mùa giải Vietnam's Next Top Model mà siêu mẫu Thanh Hằng làm Host vì có lí do riêng.

Võ Hoàng Yến cho biết không hề xem những mùa giải Vietnam's Next Top Model mà siêu mẫu Thanh Hằng làm Host vì có lí do riêng.

Chương trình Vietnam’s Next Top Model 2017 đã đi được nửa chặng đường và vẫn tạo được nhiều hiệu ứng tích cực với khán giả. Ngoài các thử thách khắc nghiệt dành cho thí sinh, chương trình năm nay còn gây chú ý đặc biệt bởi mâu thuẫn nhà chung được đẩy lên đỉnh điểm cùng sự cá tính của dàn giám khảo.

Để giúp khán giả có cái nhìn rõ hơn về chương trình cũng như những góc khuất đằng sau màn ảnh nhỏ, giám khảo Võ Hoàng Yến đã có nhiều chia sẻ thẳng thắn.

Giám khảo Võ Hoàng Yến của Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Giám khảo Võ Hoàng Yến của Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars.

Ngày xưa ai cũng nghĩ người mẫu là đi "làm gái"

Chị nghĩ thế nào khi cả hai nghề mà chị lựa chọn: người mẫu, DJ đều gặp rất nhiều nhận xét tiêu cực và định kiến từ khán giả?

Tôi nghĩ nghề gì cũng có tiêu cực cả, như ngày xưa ai cũng nghĩ người mẫu là đi "làm gái", nói thẳng ra là vậy. Và mỗi lần tôi nghe thấy câu nói đó là lúc cảm xúc của tôi dâng trào nhất. Họ chỉ nhìn thấy những mặt tiêu cực, cứ xinh hay đẹp là chẳng có ăn học, chẳng có chuyên môn gì cả, rồi mọi người định kiến về nghề người mẫu luôn như vậy.

Khi tôi chọn nghề DJ thì người ta lại tiếp tục định kiến nữa. Nhưng tôi sống để trọn vẹn đam mê và chẳng làm gì để hổ thẹn lương tâm cả, ngay những việc tôi làm, thần thái thể hiện trên sân khấu cũng vậy.

Có nhiều tin đồn cho rằng chị và anh Nam Trung trước khi ngồi "ghế nóng" từng xích mích với nhau. Điều này có phải là sự thật?

Trước đây chúng tôi chưa từng nảy sinh mâu thuẫn gì cả. Anh Nam Trung rất dữ nhưng có chuyên môn, những gì anh ấy nói ra đều có kiến thức cao và có giá trị, tôi thấy học hỏi được rất nhiều từ anh ấy.

Còn tôi và anh Nam Trung đều là những người rất cá tính nên khi gặp bất đồng trong công việc thì anh Trung sẵn sàng nói thẳng còn tôi im lặng. Anh Trung là tiền bối của tôi nên tôi chọn cách im lặng để không phạm quy tắc.

Vậy việc chị bỏ "ghế nóng" khi mâu thuẫn với anh Nam Trung trong phòng Đánh giá và loại bị nhiều khán giả cho là tạo drama cho chương trình thì sao?

Tôi phải khẳng định đó là sự ức chế thật, tôi bị oan vì không bao giờ bênh vực Hồng Xuân như anh Trung nói. Không có khả năng thì tôi nói không có khả năng, tôi thậm chí còn muốn cho Hồng Xuân đi về sớm hơn nữa kìa.

Võ Hoàng Yến khẳng định cô và Nam Trung rất công tâm khi vào công việc và không hề mâu thuẫn ngoài đời thường. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Võ Hoàng Yến khẳng định cô và Nam Trung rất công tâm khi vào công việc và không hề mâu thuẫn ngoài đời thường.

Mùa giải chị Thanh Hằng làm Host tôi không xem

Mọi năm hai giám khảo Xuân Lan, Thanh Hằng rất nghiêm khắc với thí sinh còn chị năm nay lại khá hiền. Có phải chị đang muốn làm "Hoa hậu thân thiện"?

Hoa hậu thân thiện thì chắc chắn tôi chẳng có được những lời nhận xét thẳng thắn. Năm nay là mùa All Stars, dành cho các thí sinh đã có kinh nghiệm, có tên tuổi rồi nên sự truyền đạt đối với họ dễ hơn, họ dễ tiếp thu hơn. Khi họ làm được thì mình việc gì phải chửi hay la mắng? Nếu không làm được chắc chắn tôi không ngồi yên như thế. Học trò của tôi đã từng bị tôi đánh, còn người mẫu chuyên nghiệp thì khác.

Vậy những mùa giải Vietnam's Next Top Model có Hà Anh, Xuân Lan, Thanh Hằng làm Host chị có xem không?

Ở Việt Nam tôi chỉ xem ba số đầu tiên do chị Hà Anh, chị Xuân Lan làm Host còn mùa giải mà chị Thanh Hằng tham gia thì nói thật tôi không xem. Tôi chỉ thích xem những mùa giải có thí sinh tốt, có thị phạm. Ở phiên bản Next Top nước ngoài luôn có phần thị phạm cho thí sinh rất thuyết phục và tôi rất thích. Nói chung ai có khả năng chuyên môn cao thì tôi đều thích. Với phiên bản Next Top nước ngoài tôi đều xem hết.

Chị và Host Trương Ngọc Ánh xuất hiện ở các thử thách trong chương trình là do sự sắp đặt của ban tổ chức hay sao?

Tôi phải nói thật là chị Ánh không lên được vì bận công việc và gia đình riêng. Mỗi lần quay phải tới 4-5 giờ sáng mới xong nên khung giờ đó thật sự không phù hợp với chị Ánh, mọi người cũng không ép chị ấy được.

Võ Hoàng Yến thẳng thắn cho biết cô chỉ xem ba mùa giải đầu tiên của Vietnam's Next Top Model và những mùa giải do siêu mẫu Thanh Hằng làm Host cô không hề xem. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Võ Hoàng Yến thẳng thắn cho biết cô chỉ xem ba mùa giải đầu tiên của Vietnam's Next Top Model và những mùa giải do siêu mẫu Thanh Hằng làm Host cô không hề xem.

Còn những diễn biến trong nhà chung của các thí sinh chị có nắm được cụ thể không?

Tất cả những gì xảy ra trong nhà chung đều là thí sinh tự diễn với nhau chứ tôi không ở đó nên không hề biết được mọi việc. Cuộc hỗn chiến nhà chung vừa qua tôi chỉ được nghe nói lại vào sáng hôm sau chứ không hề biết chuyện đó.

Với tư cách một người đi trước thì chị có suy nghĩ gì về việc các thí sinh gây lộn với nhau làm ảnh hưởng đến hình ảnh nghề người mẫu?

Những chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn vì câu chuyện hậu trường, tình tiết thật trong cuộc sống. Mọi người cứ nghĩ đây chắc là có kịch bản nhưng tôi phải nói, người mẫu đóng phim rất dở, đó là cá tính mà họ có sẵn và đều là những thí sinh đã từng ra về rồi nên khi quay trở lại họ sẽ không muốn ra về quá sớm.

Tính cách ra sao họ sẽ phơi bày ra hết, thẳng thắn. Nhưng họ chuyên nghiệp ở chỗ khi lên hiện trường thực hiện thử thách họ không đưa mâu thuẫn cá nhân vào đó. Cho nên giám khảo không thể nào nói họ được mà chỉ đưa ra lời khuyên. Tôi nghĩ mọi chuyện cũng hợp lí thôi vì 13 cô người mẫu cá tính ở chung một nhà thì chắc chắn sẽ có chuyện xảy ra.

Khi chúng ta kì vọng quá nhiều mà chương trình và thí sinh quá nhạt thì sẽ không thích. Nhưng chương trình nhiều kịch tính các bạn cũng không thích luôn. Chúng ta làm sao có thể làm hài lòng 7 tỉ người trên thế giới này được, ít nhất chương trình vẫn nằm trong tính chuyên môn và vừa phải. Khi đánh nhau mà vẫn biết xin lỗi, biết nhìn lại thì chúng ta vẫn nên đón nhận.

Bộ ba giám khảo Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Bộ ba giám khảo Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars.

Tôi cũng nghĩ thí sinh xỉu là diễn

Trong Next Top, chị có bị cắt ghép hình ảnh gì nhiều trong chương trình không?

Thật ra không có cắt ghép điều gì quá nhiều làm ảnh hưởng đến mình cả. Tôi cảm thấy những gì tôi đang làm hiện tại vẫn rất đúng với những điều tôi cảm nhận.

Chỉ có điều thí sinh hay xỉu sẽ ảnh hưởng tới thời gian làm việc. Mỗi một thí sinh xỉu là mất một tiếng, hai ba thí sinh thì nhân thời gian đó lên gấp nhiều lần. Đó cũng là lí do khiến giám khảo nổi nóng.

Chị có nghĩ việc xỉu liên tục là do thí sinh đang diễn không?

Có, tôi có nghĩ như vậy. Tôi là giám khảo và rất áp lực, thí sinh làm xong thử thách được nghỉ còn giám khảo có được nghỉ đâu, vẫn phải ngồi đó làm tiếp. Đôi khi tôi cũng muốn xỉu một lần cho biết. Đằng này thí sinh cứ xỉu miết, một lần đầu không nói làm gì nhưng lần hai, lần ba, liên tục như vậy.

Chương trình Vietnam's Next Top Model năm nay có nhiều thí sinh bị khán giả đánh giá là có cách ăn nói chợ búa, quá thẳng thắn. Vậy các giám khảo có khắt khe trong việc chọn những thí sinh như vậy làm Quán quân?

Chắc chắn Quán quân là người biết cách ứng xử đúng mực. Trong nhà chung là sự đối đãi với những người ngang hàng, đối thủ của nhau. Nhưng khi ra ngoài lại khác, trong xã hội này ai cũng có cá tính thật nhưng mình không được sống thật mà phải sống với sự tương tác cùng mọi người xung quanh nữa. Nếu sống thật với cá tính thì sống một mình đi, tôi đã từng nghĩ như vậy nên rất hiểu.

Trong chương trình này cho phép các bạn được thể hiện cá tính, tôi là thí sinh tôi cũng làm điều đó, miễn đừng chợ búa hay bị gọi là thứ vô học là được.

Nhưng thí sinh mùa giải năm nay đang thể hiện điều đó!

Chính vì các hành động chọi đồ, tạt nước... sau khi bị khiển trách thì các bạn ấy không còn làm vậy nữa. Nếu còn đụng tay đụng chân nữa thì tôi nghĩ họ sẽ không có cơ hội tiếp tục. Tuổi trẻ có quyền sai nhưng trong cuộc thi các bạn chỉ được sai một lần. Nếu cá tính nào "giận quá mất khôn" thì chắc chắn sẽ có con đường riêng.

Chị có ấn tượng riêng với thí sinh nào không?

Tôi đã có ấn tượng với một thí sinh nhưng tôi không nói tên ra được. Đó là thí sinh có phong cách, cá tính, rất high fashion nhưng cá tính lại không rõ ràng.

Chị có muốn nói điều gì khi chương trình phát sóng gần 60 phút lại nhận về rất nhiều phản hồi không tốt không?

Khi chương trình đã bỏ rất nhiều ngày tháng để làm một tập thì tức là chúng tôi muốn mang đến cho khán giả những tình tiết mới lạ. Chúng tôi không ngại cực khổ, ngại lâu để khai thác những điều mới. Ngay cả ở các thử thách cũng thế, chúng tôi sẵn sàng ngồi lâu để bắt thí sinh phải làm thật tốt. Nên tôi rất muốn khán giả hãy đón xem theo cách tích cực hơn.

Cám ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!



Thanh Hằng

Vietnam’s Next Top Model

Võ Hoàng Yến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.