MC Hồng Phúc nghẹn ngào kể chuyện cả nhà chuẩn bị tang lễ khi con trai mới sinh mắc bệnh hiểm nghèo

"Bác sĩ bảo phải báo tin cho vợ ra để nhìn mặt con lần cuối. Lúc đó, vợ tôi đi không nổi, 2-3 người phải khiêng ra...", MC Hồng Phúc chia sẻ.

Mới đây, tập 4 chương trình "Các ông bố nói gì" đã lên sóng với khách mời là nam MC Hồng Phúc. Trong chương trình, Hồng Phúc đã chia sẻ những kỷ niệm vui về quãng thời gian bà xã Quỳnh Phượng mang bầu. 

Đồng thời, anh cũng nghẹn ngào kể lại thời điểm con trai mới sinh, được chuẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh, là 1 trong 3 ca hiếm gặp ở Việt Nam lúc bấy giờ, bé bị bệnh viện trả về vì dự đoán sẽ không sống được lâu.

Lúc vợ tôi có bầu, cô ấy khó chịu đủ thứ

Lúc nghe tin vợ có bầu, tôi rất vui. Vì lúc đó bà nội vừa mất, tôi nghĩ là bà đã để lại cho chúng tôi một thứ khác, một niềm vui lớn lao.

Lúc vợ mang bầu có những kỷ niệm buồn cười lắm. Ví dụ như buổi đêm, vợ tôi thường xuyên đòi ăn những món ăn không bao giờ có ở nhà. Lúc 1-2h sáng, cô ấy đòi tôi phải chạy xe từ cầu Sài Gòn lên tận Cao Thắng để mua một thố gà ác tiềm thuốc bắc.

Đang ngái ngủ tôi cũng lái xe lên mua, nhưng mua về thì vợ đi ngủ rồi. Có những đêm lại thèm ăn xôi chiên ở Hải Triều, rồi thèm ổi xá lị, rất khó mua.

Nhưng về cô ấy chỉ ăn một miếng hoặc không ăn luôn. Nhưng cô ấy bảo cô ấy thích cảm giác chồng mặc đồ, lái xe trong đêm để mua đồ cho vợ. 

MC Hồng Phúc nghẹn ngào kể chuyện cả nhà chuẩn bị tang lễ khi con trai mới sinh mắc bệnh hiểm nghèo-1

Hồng Phúc bên bà xã - MC, diễn viên Quỳnh Phượng.

Ngoài vấn đề ăn uống, tôi không được đi nhậu. Vợ tôi chụp hình bụng bầu, cài vào điện thoại mà tôi không biết. Lúc tôi đi nhậu, vợ gọi, hình bụng bầu hiện ra, tôi cảm thấy bị "quê" và phải về nhà thôi.

Ngoài ra, còn có lúc tôi đi mát xa chân, rủ thì vợ không đi. Nhưng khi vào phòng, có màn ngăn ở giữa, tôi mới nghe thấy giọng quen lắm, giống vợ mình. 

Quay sang thấy vợ đang nằm kế bên luôn. Cô ấy đi theo dõi để xem có ai làm gì chồng không. Tôi mới bảo: "Có ai làm chuyện bậy bạ mà đi vô chỗ đông người đâu, người ta phải đi khách sạn hay chỗ nào kín chứ".

Tôi không thích việc đó của vợ, vì thà là đi chung, mình nằm trong phòng đôi sẽ rất vui. Nói chung, lúc vợ tôi có bầu, cô ấy khó chịu đủ thứ.

MC Hồng Phúc nghẹn ngào kể chuyện cả nhà chuẩn bị tang lễ khi con trai mới sinh mắc bệnh hiểm nghèo-2

Gia đình Hồng Phúc - Quỳnh Phượng hiện tại.

Con trai sinh được 5 ngày, bị bệnh viện trả về vì bệnh hiếm

Lúc bé Chíp (con trai Hồng Phúc - PV) ra đời, tôi đang làm một chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV1. Sau khi làm xong, tôi lập tức về, thao thức gom đồ chờ đến trời sáng, 5h lao vô bệnh viện.

Nhưng đến bệnh viện, cô y tá kêu ra. Tôi bị hụt hẫng, nghĩ là chắc cô kêu ra để đóng tiền hay mua sữa. Nhưng khi ra cô mới bảo: "Anh phải chuyển bé qua bệnh viện khác vì bé có dấu hiệu bị tim bẩm sinh".

Lúc đó tôi không tin, nhưng khi nhìn con, thấy môi, tay chân con tím đen hết. Tôi vào nói với vợ là đưa con đi khám rồi đi theo cô y tá. Lúc đó vợ tôi đang bị cách ly nên vẫn chưa biết chuyện.

Hôm đó tôi ngồi trên xe cứu thương, tay ôm con mới sinh nhỏ xíu, thở bằng bình oxy. Tôi cảm thấy rụng rời, ai nói gì là tôi chỉ biết làm theo.

MC Hồng Phúc nghẹn ngào kể chuyện cả nhà chuẩn bị tang lễ khi con trai mới sinh mắc bệnh hiểm nghèo-3

Hôm đó là Chủ nhật, trời mưa tầm tã giống như trong phim vậy. Buổi sáng đó tôi mặc quần short, mang dép lào, mà mưa ngập hàng lang, trôi đôi dép luôn. Chân tôi bị cứa chảy cả máu, rất đau nhưng tôi không có cảm giác đau nữa, chỉ biết đi theo con.

Vào đến phòng cấp cứu, rất đông em bé sơ sinh. Đợi khoảng 1 tiếng sau, nghe tiếng gọi, tôi đi vào, nhìn thấy con mình quá nhiều ống chích, bị băng bó trên người.

Nhìn cảnh đó, tôi đứng khóc như một đứa trẻ. Thực ra tôi nghĩ, lúc đó cảm giác của người phụ nữ sẽ nhiều hơn mình. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi có con, đang vẽ một khung trời màu hồng vì sắp có con trai đầu lòng. Tôi khóc như mưa và gọi điện cho mọi người để kể sự việc.

Mọi người an ủi và bảo ngày mai thứ 2 hãy chuyển viện cho bé. Qua 2-3 hôm nữa, tôi vẫn giấu vợ, chỉ bảo con mình phải đi kiểm tra sức khỏe ở một nơi khác vì bệnh viện đó không chuyên về khám nhi.

MC Hồng Phúc nghẹn ngào kể chuyện cả nhà chuẩn bị tang lễ khi con trai mới sinh mắc bệnh hiểm nghèo-4

Bé Chíp (tên thật là Hồng Long) là con trai đầu lòng của nam MC. Hiện tại, sức khỏe cậu bé đã ổn định sau nhiều năm chữa bệnh.

Đến ngày thứ 5, có một bác sĩ lên nói là: "Bây giờ phải đem về vì khoảng mấy ngày sau bé sẽ chết. Hai vợ chồng còn trẻ, sẽ sớm sinh được em bé khác, em bé này không sống được lâu vì căn bệnh này hơi phức tạp".

Lúc đó tôi cảm thấy rất kinh khủng, không còn thiết tha gì nữa. Bác sĩ bảo phải báo tin cho vợ ra để nhìn mặt con lần cuối. Lúc đó, vợ tôi đi không nổi, 2-3 người phải khiêng ra. Nhà tôi lúc đó đã chuẩn bị tang lễ cho con rồi. Đó là một ngày rất buồn mà tôi không bao giờ quên được.

Lúc đó tôi không khóc được nữa, tôi quyết định sẽ chuyển con đi bệnh viện khác. May mắn ở bệnh viện đó có đoàn bác sĩ ở Hà Lan sang hợp tác với Việt Nam, họ mổ, thông tim cho bé. Rồi bảo chờ đến lúc bé 1 tuổi sẽ mổ lại. 

Sau khi bé Chíp mổ lần thứ nhất xong, 1 năm sau mổ lần nữa, cho đến bây giờ thì tạm ổn. Đến năm con 15-16 tuổi, nếu không có vấn đề gì thì sẽ mổ lần nữa. 

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/mc-hong-phuc-nghen-ngao-ke-chuyen-ca-nha-chuan-bi-tang-le-khi-con-trai-moi-sinh-mac-benh-hiem-ngheo-8202024271517569.htm

MC Hồng Phúc


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.