2 quả chuối đủ cho 90 phút thể dục

Kết quả nghiên cứu đã chứng minh, chỉ cần ăn 2 quả chuối là đủ năng lượng để cung cấp cho 90 phút thể dục nghiêm túc.

Năng lượng không phải là phương cách duy nhất mà quả chuối có thể giúp giữ cơ thể khỏe khoắn. Chuối còn giúp chữa hoặc ngăn ngừa được nhiều chứng bệnh.

- Trầm cảm: Trong chuối có hàm chứa chất Trip-tô-phan, một chất protein mà cơ thể chuyển thành serôtônin, được coi như chất làm thư giãn, cải hóa tình trạng bị kích động của con bệnh, khiến cảm thấy hưng phấn hơn.

Vitamin B6 có trong tất cả trái chuối điều hòa sự quân bình của đường trong máu, làm giảm đi tình trạng căng thẳng của bạn.

- Thiếu máu: Do nhiều chất sắt nên chuối có thể kích thích gia tăng Emoglobin trong máu, giúp cho những trường hợp thiếu máu.

- Áp lực động mạch: Trái cây nhiệt đới duy nhất này có lượng chất kali cao, tuy nhiên lại thấp muối khoáng nên rất tốt để chống lại áp lực động mạch (cao huyết áp) và có thể giúp tập luyện để cho đồng tử của mắt nhanh nhậy hơn.

- Táo bón: Nhiều chất xơ, thêm chuối vào thực phẩm hằng ngày có thể giúp đại tiện điều hòa mà không cần tới thuốc nhuận trường.

- Khô cổ họng: Một trong những cách chữa trị khô cổ họng nhanh nhất là ăn chuối tán nhuyễn trộn với mật ong.

Chuối làm nhẹ dạ dày và nhờ thêm mật ong làm lượng đường trong máu tăng lên trong khi sữa tươi cũng làm nhẹ dạ dày nhưng lại tăng lượng nước trong cơ thể.

- Các chứng loét: Chuối dùng trong chế độ ăn kiêng để chiến đấu với các vấn đề về đường ruột, có thể ăn mà không gây trở ngại gì cho các chứng này.

Nó lại còn bảo vệ cho dạ dày bằng cách trung hòa chứng tăng dịch vị và làm giảm đau...

Theo BS Kim Lan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.