3 mẹ Việt chia sẻ cách làm thuốc trị ho cho con hiệu quả được nghìn người chia sẻ

Theo chị Phương My - mẹ Việt ở Áo, siro hành tây có thể giảm ho và viêm phế quản tắc nghẽn nhẹ ở trẻ hoặc người lớn rất tốt.

Theo chị Phương My - mẹ Việt ở Áo, siro hành tây có thể giảm ho và viêm phế quản tắc nghẽn nhẹ ở trẻ hoặc người lớn rất tốt.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng - mưa thay đổi thất thường kèm theo khối không khí lạnh tràn về rất dễ khiến trẻ nhỏ mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ho. Ho là căn bệnh thông thường ở trẻ nhỏ hoàn toàn có thể điều trị bằng các mẹo dân gian được các bác sĩ khuyên dùng mà không cần phải dùng ngay thuốc ngay. Việc trẻ vừa mới bị ho mẹ đã nhanh chóng cho con sử dụng thuốc kháng sinh về lâu dài có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể trẻ. Như vậy, bé càng ngày càng dễ bị ho hơn mỗi khi trời chuyển lạnh.

Vì thế, khi trẻ có dấu hiệu bị ho, trước hết mẹ nên tìm hiểu những cách trị ho cho trẻ bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp. Dưới đây là công thức làm 3 siro trị ho cho trẻ của mẹ Việt được rất nhiều chị em yêu thích chia sẻ vì nó thực sự đem lại hiệu quả tốt.

1. Sinh tố trị ho, giảm viêm, tăng đề kháng

Chị Trần Nguyễn Thy Phương (30 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ là một trong những mẹ Việt có nhiều công thức và kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con nổi tiếng trên mạng xã hội được rất nhiều chị em tin tưởng. Chị Thy Phương cũng quan niệm rằng, mỗi lần con ốm, chị chưa vội dùng thuốc mà luôn tham khảo các bài thuốc vừa an toàn vừa rẻ từ thực phẩm mà các bác sĩ khuyên dùng. Theo đó, có hai công thức làm sinh tố phòng và điều trị ho cho con gái mà chị hay áp dụng đó là:

Sinh tố dứa

 3 me viẹt chia se cach lam thuoc tri ho cho con hieu qua duoc nghin nguoi chia se - 1

Nguyên liệu:

- 1-2 khoanh thơm/khóm/dứa

- 1/2 quả chuối

- 1 lát chanh nhỏ vắt lấy nước

- 1/2 lát gừng nhỏ lột vỏ (đừng dùng nhiều gừng sẽ cay và nồng bé không quen sẽ không uống được)

- Nước ép táo

- Bé trên 1 tuổi: mật ong nguyên chất

Cách làm:

Xay tất cả thật mịn dùng được cả cho người lớn và trẻ nhỏ.

Sinh tố gừng

3 me viẹt chia se cach lam thuoc tri ho cho con hieu qua duoc nghin nguoi chia se - 2

Nguyên liệu:

- 1 khoanh cà rốt đã hấp chín

- 1 lát gừng nhỏ

- 1/2 trái cam

- 1/3 trái táo

*** Trên 1 tuổi có thể thêm mật ong nếu muốn

Cách làm:

Cam vắt nước trộn cùng tất cả xay thành sinh tố, để lạnh uống cho ngon hơn.

2. Siro hành tây

Phương My - một bà mẹ Việt đang sinh sống tại Áo cũng được rất nhiều mẹ bỉm sữa yêu thích và thường xuyên chia sẻ các bài viết chăm con trên mạng xã hội. Chị Phương My có một công thức làm siro hành tây trị ho cho con cực kì hiệu quả. Công thức này chị học hỏi được từ mẹ chồng người Áo.

3 me viẹt chia se cach lam thuoc tri ho cho con hieu qua duoc nghin nguoi chia se - 3

Sử dụng thảo dược là một trong những phương pháp hiệu quả trong việc áp dụng các liệu pháp tự nhiên với trẻ. Siro hành tây này có thể giảm ho và viêm phế quản tắc nghẽn nhẹ ở trẻ hoặc người lớn rất tốt”, chị My cho biết. Dưới đây là công thức làm chị My đưa ra:

Nguyên liệu:

- 1 - 2 củ hành tây

- 3 - 4 muỗng canh đường phèn (hoặc mật ong): đường phèn nên xay mịn để dễ tan. Trong trường hợp đường phèn lâu tan, mẹ có thể nấu đường trước để nguội.

- 1 cái hũ có nắp

Chuẩn bị:

- Lột vỏ hành tây và xắt mịn hoặc có thể xay ra, trộn đều với đường phèn hoặc mật ong. Cho vào lọ và đậy kín, để yên ít nhất 2 giờ.

- Sau đó lọc bỏ hành tây thu được siro trị ho.

Cách dùng:

Lấy 1-2 muỗng canh siro hành tây 1 ngày cho trẻ uống (siro thu được có mùi hơi hăng, mẹ có thể pha loãng cho bé dễ uống đều được).

Cách bảo quản:

Thường dung dịch thu được sẽ không nhiều nên tốt nhất uống trong ngày. Nếu không uống hết các mẹ đậy nắp kín cho vào tủ lạnh.

*** Lưu ý: Không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

3. Mẹo làm cam nướng trị ho

Cam nướng từ lâu đã trở thành một bài thuốc trị ho cho trẻ rất tốt được rất nhiều bà mẹ tin tưởng sử dụng. Theo chia sẻ của mẹ Bin, cam nướng có mùi thơm dễ chịu mà vị lại ngọt ngọt, chua chua nên rất hấp dẫn trẻ nhỏ. 

Các mẹ có thể thử áp dụng công thức dưới đây do mẹ Bin chia sẻ:

Bước 1: Mẹ chọn cam tươi màu vàng, rửa và ngâm nước muối thật sạch.

Bước 2: Dùng dao sắc cắt một phần chóp cam rồi bỏ muối vào.

3 me viẹt chia se cach lam thuoc tri ho cho con hieu qua duoc nghin nguoi chia se - 4

Bước 3: Dùng đũa nhọn trộn đều cao với muối.

Bước 4: Cho cam vào một cái bát sứ hấp cách thủy trong 15 phút.

Khi cam chín, mẹ bỏ vỏ, cho con ăn xơ tép bên trong và uống nước cam muối đó.

Trên đây là 3 cách trị ho cho trẻ được các mẹ Việt áp dụng. Trong trường hợp trẻ chưa bị ho mẹ cũng có thể cho bé dùng các cốc sinh tố kể trên để giúp tăng đề kháng, phòng bệnh. Chúc các mẹ thực hiện thành công!

Theo Khám Phá


trị ho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.