4 cách giúp cải thiện khả năng trong "chuyện ấy"

Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng rất nhiều quý ông không hề hay biết những thói quen sinh hoạt hằng ngày của họ vô tình đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe “cậu nhỏ”.

Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng rất nhiều quý ông không hề hay biết những thói quen sinh hoạt hằng ngày của họ vô tình đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe “cậu nhỏ”.

Dọn dẹp lại tủ thuốc

Một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp thậm chí cả thuốc kích thích mọc tóc có khả năng gây ra tác dụng phụ là rối loạn cương dương. Harry Fisch - giáo sư lâm sàng về tiết niệu và sức khỏe sinh sản tại Trường Cao đẳng Y tế Weill Cornell và Bệnh viện New York Presbyterian - cho biết: “Các cơ chế đằng sau của cương dương hoàn toàn ngược lại với sự gia tăng hormone adrenaline và sudafed (một loại thuốc chữa các vấn đề về xoang mũi). Tuy nhiên, khi đọc các tác dụng phụ ghi trên nhãn thuốc chứa sudafed, nhà sản xuất không hề đề cập đến nguy cơ này".

Ngủ đủ giấc

Các nhà nghiên cứu từ Trường ĐH Chicago phát hiện ra rằng ngủ 5 giờ hoặc ít hơn sẽ khiến nồng độ testosteron của những quý ông khỏe mạnh giảm 10% chỉ sau vài ngày. “Giấc ngủ ảnh hưởng đến testosterone tự do - nhân tố quyết định cần cho ham muốn và các chức năng tình dục", PGS-TS tiết liệu Charles Walker giải thích.

4 cách giúp cải thiện khả năng trong "chuyện ấy" - 1

Ngoài ra, sự cân bằng hormone não dopamin và serotonin được điều hòa bởi giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến sự cương cứng. Vì thế, mỗi đêm, các đấng mày râu nên ngủ ít nhất 6 giờ nhưng 7 - 8 giờ là lý tưởng nhất.

Chăm chỉ đánh răng

Một nghiên cứu khác của Thỗ Nhĩ Kỳ cho thấy những người đàn ông bị chứng rối loạn cương dương thường có nguy cơ bệnh về lợi cao gấp 3 lần so với những người khỏe mạnh. Khi bị sâu răng, các tác nhân gây bệnh trong miệng sẽ tấn công hệ miễn dịch, gây tổn hại mạch máu cũng như việc lưu thông máu. Dùng chỉ nha khoa và đánh răng thường xuyên (2 lần/ngày) không chỉ giúp bạn tránh các vấn đề răng miệng mà còn giúp đàn ông cải thiện khả năng trong "chuyện ấy".

Hạn chế lăng nhăng

Khi trót lỡ lăng nhăng bên ngoài, hẳn nhiên bạn sẽ ý thức rằng mình là người không chung thủy. Cảm giác tội lỗi này sẽ chuyển sang lo lắng, làm thay đổi hóa học trong não và tấn công vào khả năng cương dương của bạn. Ngoài ra, lo lắng cũng sẽ tạm ngưng việc phóng thích các chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm kích thích sự cương cứng.

Theo NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.