4 loại thực phẩm tưởng không chứa calo nhưng thực chất lại sánh ngang với tác nhân gây mỡ

Nếu đang giảm cân thì 4 loại thực phẩm sau đây không phải thứ mà bạn nên ăn hàng ngày.

Giảm cân luôn là chủ đề nóng được nhiều cô gái vô cùng quan tâm. Muốn giảm cân thành công thì phải kiểm soát chế độ ăn uống và không ngừng tập luyện. Nhưng trên thực tế, để giảm cân nhanh thì nhiều người sẽ tìm một số mẹo ăn uống để vẫn có thể ăn ngon mà lại siết chặt được số cân nặng của mình.

Tuy nhiên, có 4 loại thực phẩm cứ nghĩ là ít calo được đa số cô nàng tìm ăn nhưng đáng tiếc là chúng lại được ví như chất làm tăng mỡ. Nếu ăn thường xuyên thì khó đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

1. Salad rưới đầy sốt

Nhiều cô gái hay ăn salad rau củ, trái cây khi đang giảm cân vì nghĩ rằng món này ít calo lại có hương vị thơm ngon. Mặc dù có một số loại trái cây, rau củ chứa khá ít calo nhưng nước sốt rưới lên lại dễ chứa nhiều chất béo và đường. Việc ăn thường xuyên những đĩa salad rưới đầy sốt có thể làm mỡ tích tụ nhiều trong cơ thể. Do đó, nếu ăn salad khi giảm cân thì bạn nên tự chế biến nước sốt thay vì dùng sẵn loại bán ngoài hàng.

4 loại thực phẩm tưởng không chứa calo nhưng thực chất lại sánh ngang với tác nhân gây mỡ-1

2. Bánh gạo

Nhắc đến bánh gạo, nhiều người sẽ thích thú với kết cấu bánh mềm, dẻo. Nhìn thì nghĩ không có calo nhưng thực chất loại bánh này lại chứa rất nhiều carbs, có thể làm tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể. Thế nên, bánh gạo cũng không phải loại thực phẩm nên ăn khi đang giảm cân bạn nhé!

4 loại thực phẩm tưởng không chứa calo nhưng thực chất lại sánh ngang với tác nhân gây mỡ-2

3. Hạt dẻ

Hạt dẻ là món ăn vặt khá quen thuộc được nhiều cô gái yêu thích. Một số người nghĩ rằng hạt dẻ không chứa nhiều calo nhưng thực chất nó lại có chất béo vì được tẩm đường hoặc mật ong phủ bên ngoài. Chính từ đây, việc ăn hạt dẻ thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ béo phì nên tốt nhất khi đang giảm cân thì không nên ăn.

4 loại thực phẩm tưởng không chứa calo nhưng thực chất lại sánh ngang với tác nhân gây mỡ-3

4. Trái cây sấy khô

Trái cây cũng là một món ăn vặt không chỉ chứa nhiều chất xơ, ít calo mà còn có tác dụng làm đẹp da. Thế nhưng, công đoạn sấy khô đã làm chất dinh dưỡng trong loại thực phẩm này giảm bớt, thậm chí còn làm lượng đường tăng cao hơn. Nếu ăn thường xuyên sẽ làm cân nặng tăng mạnh.

4 loại thực phẩm tưởng không chứa calo nhưng thực chất lại sánh ngang với tác nhân gây mỡ-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-loai-thuc-pham-tuong-khong-chua-calo-nhung-thuc-chat-lai-sanh-ngang-voi-tac-nhan-gay-mo-162220905210031278.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.