4 mẹo đơn giản giúp chọn của biển ngon, gạch nhiều và chắc thịt

Chỉ cần 4 mẹo này là mọi người có thể chọn được những con cua ngon, gạch vừa nhiều lại chắc thịt nữa, bà và mẹ em cũng hay chỉ mà em hay, nay tìm được mẹo hay nên chia sẻ lại với mọi người.

Chỉ cần 4 mẹo này là mọi người có thể chọn được những con cua ngon, gạch vừa nhiều lại chắc thịt nữa, bà và mẹ em cũng hay chỉ mà em hay, nay tìm được mẹo hay nên chia sẻ lại với mọi người.

1. Quan sát màu sắc giữa mai và càng cua

Những con cua ngon thì mai cua có màu sẫm.

meo-chon-cua-bien-ngon-1

Màu giữa mai và mặt trên của càng cua sẽ tương đồng nhau, đồng thời có màu sẫm đậm hơn những con còn lại.

meo-chon-cua-bien-ngon-2

2. Quan sắt màu mặt dưới càng cua và bụng cua


Bạn nên chọn những con cua có càng to khỏe, mặt dưới càng và bụng cua có màu cam nâu sẫm và bóng. Chắc như bắp là cua sẽ chắc thịt và đạt tuổi trưởng thành rồi đấy!

meo-chon-cua-bien-ngon-3

Những con có màu sắc ở phần bụng và phía dưới càng nhợt nhạt thậm chí là trắng sáng thì chắc chắc cua vẫn còn non và chất lượng thịt và gạch không cao.

meo-chon-cua-bien-ngon-4
meo-chon-cua-bien-ngon-5

3. Quan sát hình dáng gai trên mai cua


Những cua trưởng thành chắc thịt và nhiều gạch thì những gai trên mai cua càng to, dài và cứng cáp hơn những con còn non.

meo-chon-cua-bien-ngon-6

4. Thử độ cứng của vỏ cua


Dùng tay bấm vào vùng yếm, mai cua nếu thấy cứng cáp, không bị lún vào là cua đã trưởng thành, thì nên dớt ngay kẻo bị người khác bỏng tay trên nhé!

meo-chon-cua-bien-ngon-7

Những lưu ý khi chọn mua cua biển:

- Không chọn những gian hàng có cua bị buộc dây to, thậm chí cho ngấm nước để gian lận cân nặng. (1 con cua 700g thì dây buộc có thể lên đến 200g)

- Không chọn mua cua biển đã chết hoặc cua đông lạnh không đúng cách.

- Không chọn những con cua có vỏ yếm màu sáng trắng, gai trên mai cua nhỏ thì vẫn còn non. Những con này sẽ ít thịt và gạch.

- Nên chọn mua ở những địa chỉ đáng tin cậy và nhớ tham khảo giá cả nhiều nơi trước khi mua.

Theo Webtretho


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.