4 việc đơn giản, dễ làm lại có thể "nâng tầm" sức khỏe lên nhiều bậc, tại sao không áp dụng sớm?

Theo các chuyên gia dưỡng sinh, đây là 4 việc nhỏ bạn nên làm sau bữa ăn để nâng cấp sức khỏe của mình một cách tự nhiên. Đừng bỏ lỡ cơ hội để khỏe mạnh hơn.

Trong lịch sử dưỡng sinh của người Trung Hoa cổ đại, có rất nhiều cách để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh sau bữa ăn, và sẽ có sự khác biệt ở những cơ địa khác nhau. Sau đây là 4 công việc phổ biến hàng ngày, dễ thực hiện và có thể hình thành thói quen tốt giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh trông thấy.

Thói quen 1: Súc miệng sau bữa ăn

Thông thường, sau bữa ăn, thức ăn vẫn còn sót lại trong miệng và răng của chúng ta. Nếu chúng ta không súc miệng kịp thời sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong miệng và răng, dễ dẫn đến sâu răng, viêm nha chu và các bệnh liên quan khác.

Vì vậy, bạn hãy tạo cho mình một thói quen ngay lập tức súc miệng sạch bằng nước sau bữa ăn có thể loại bỏ cặn thức ăn lưu lại trong miệng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, súc miệng sau bữa ăn cũng có thể giúp tăng cường chức năng vị giác, tăng cảm giác thèm ăn và giúp tiêu hóa tốt.

4 việc đơn giản, dễ làm lại có thể nâng tầm sức khỏe lên nhiều bậc, tại sao không áp dụng sớm?-1

Thói quen 2: Xoa bụng sau bữa ăn

Ấn và xoa bụng sau bữa ăn có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn. Mặt khác, xoa bụng còn có lợi cho việc điều hòa chức năng của hệ thần kinh trung ương và có thể ngăn ngừa các bệnh về thần kinh.

Theo nguyên lý dưỡng sinh của Đông y xưa, các danh y sẽ thường chọn cách xoa bụng sau bữa ăn khoảng nửa tiếng, đặt lòng bàn tay lên bụng rồi xoa nhẹ nhàng từ từ theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ luân phiên 20 lần.

4 việc đơn giản, dễ làm lại có thể nâng tầm sức khỏe lên nhiều bậc, tại sao không áp dụng sớm?-2

Thói quen 3: Đi dạo sau bữa ăn

Đi bộ sau bữa ăn cũng giống như việc ấn và xoa bụng. Dùng nửa giờ đồng hồ sau bữa ăn để đi bộ nhẹ nhàng, lợi ích sẽ rất nhiều. Một mặt, nó có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Mặt khác, nó mang lại nhiều lợi ích cho người trung niên và cao tuổi.

Ngoài ra, đi bộ còn có vai trò rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Thông thường nên đi dạo bộ trong khoảng thời gian từ 7h-21h, chú ý tốc độ, không quá nhanh hoặc bước quá dài. Thông thường, một lần đi bộ nên khoảng 30 phút là đủ.

4 việc đơn giản, dễ làm lại có thể nâng tầm sức khỏe lên nhiều bậc, tại sao không áp dụng sớm?-3

Thói quen 4: Nghe nhạc sau bữa ăn

Là một môn nghệ thuật, âm nhạc có thể điều chỉnh cảm xúc của con người và thậm chí chữa được một số bệnh.

Trong các cuốn sách Đông y cổ cũng ghi lại rằng "âm nhạc có lợi ích đối với lá lách và dạ dày, khi tai bạn nghe âm nhạc thì tì vị cũng chuyển động và hấp thụ thức ăn", từ đó người ta cho rằng, âm nhạc có tác dụng điều hòa tỳ vị, có thể giúp lá lách thực hiện vận chuyển và chuyển hóa, và đóng một vai trò lớn trong việc hỗ trợ tiêu hóa.

Do đó, bạn có thể nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng và thư giãn sau bữa ăn, điều này có lợi rất nhiều cho sức khỏe tổng thể của bạn.

4 việc đơn giản, dễ làm lại có thể nâng tầm sức khỏe lên nhiều bậc, tại sao không áp dụng sớm?-4

Chỉ là những thói quen nhỏ hàng ngày, nhưng nếu áp dụng đúng cách, bạn có thể nâng tầm sức khỏe của mình lên một mức mới, năng động hơn, khỏe khoắn hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/4-viec-don-gian-de-lam-lai-co-the-nang-tam-suc-khoe-len-nhieu-bac-tai-sao-khong-ap-dung-som-16121200409364818.htm

bí quyết sống khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.